Quy tắc chung khi đạp xe ở Nhật Bản 3

Quy tắc chung khi đạp xe ở Nhật Bản

Nhắc đến xe đạp, ngay từ những năm 1980, Trung Quốc đã được gọi là “Vương quốc xe đạp” trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, do bảo vệ môi trường, đường hẹp, v.v., “sự phổ biến” của xe đạp thậm chí có thể được so sánh với Trung Quốc trong những năm 1980.


Quy tắc chung khi đạp xe ở Nhật Bản , Xe đạp được gọi là “xe tự chuyển” tại Nhật Bản, là lựa chọn hàng đầu của sinh viên Nhật Bản, các bà nội trợ và lưu sinh viên tại Nhật Bản. Tuy nhiên, lần đầu tiên ở Nhật Bản, đi xe đạp hoặc tham dự một cuộc họp có phần không quen thuộc. Xã hội Nhật Bản có rất nhiều “quy định” về việc đi xe đạp.

Trước hết, ở Nhật Bản, đi xe đạp vào ban đêm đòi hỏi phải mở “đèn pha xe”, việc giáo dục những người phạm tội mà cảnh sát tìm thấy còn nghiêm ngặt hơn so với người đạp xe. Do đó, gần như 100% xe đạp bán tại Nhật Bản đều được trang bị đèn điện. Một số người cho rằng sử dụng đèn điện để đi xe đạp (đặc biệt là lên dốc) thường quá lười để mở, điều này không an toàn và cũng dễ bị cảnh sát gọi lại, khá “rắc rối”. Nếu bạn nghĩ rằng xe đạp dùng đèn điện khá mệt, bạn cũng có thể mua đèn xe đạp sử dụng pin. Ngày nay, đèn xe đạp LED phổ biến ở Nhật Bản được hoan nghênh rộng rãi, tuổi thọ pin cũng rất lâu.

Quy tắc chung khi đạp xe ở Nhật Bản 2

Luật dành cho xe đạp ở Nhật Bản

Điểm thứ hai cần lưu ý khi đi xe đạp ở Nhật Bản là mỗi chiếc xe đạp sẽ có thẻ ID riêng của mình, giống như biển số xe. Ở Nhật Bản, ngay cả khi đó là một chiếc xe đạp dột nát, không chắc chắn, thì bạn cũng không thể lái nó, bởi vì một chiếc xe không có nguồn gốc được coi là tương đương với “ăn cắp” ở Nhật Bản. Sau khi mua xe đạp ở Nhật Bản, hầu hết trong số họ đều có biển báo khi làm thủ tục đăngn ký ở phía cảnh sát, rất dễ theo dõi khi bị đánh cắp, mặc dù thực sự rất khó tìm và lấy lại sau vụ trộm.

Đi xe đạp ở Nhật Bản cũng cần tuân theo nguyên tắc ưu tiên cho người đi bộ. Xe đạp và người đi bộ ở trên vỉa hè cùng một lúc, do giao thông phát triển ở Nhật Bản, số lượng người đi bộ rất khan hiếm, nên vỉa hè rất hẹp. Thông thường, ưu tiên vận chuyển dựa trên nguyên tắc ưu tiên yếu kém. Do đó, người đi xe đạp thường tránh người đi bộ. Khi có nhiều người đi bộ, người đi xe đạp có nghĩa vụ xuống xe và đảm bảo an toàn cho người khác.

Quy tắc chung khi đạp xe ở Nhật Bản 1

Nguyên tắc khi đạp xe ở Nhật

Thông thường, cũng không ấn chuông (đây không phải là một quy tắc, đó là đạo đức xã hội, giống như trong một tình huống không khẩn cấp của một chiếc xe hơi không cần ấn còi), quả thực có chút lo lắng khi nghĩ về nó, tương đối thông thường thì chỉ cần nói 1 tiếng xin lỗi, hoặc cố tình phát ra tiếng phanh để nhắc nhở người đi bộ phía sau có xe đạp. Thông thường, gần như 100% người đi bộ sẽ nhường đường cho xe đạp một cách rất thân thiện, tất nhiên, bạn cũng đừng quên cảm ơn họ nhé.

quy định bãi đậu xe.

Ngoài ra, tại Nhật Bản, hình phạt cho hành vi gây rối trật tự trên bãi đậu xe cũng rất nghiêm trọng. Ô tô có bãi đỗ xe chuyên dụng và xe đạp cũng không ngoại lệ. Hàng năm ở Nhật Bản, đều xử lý những chiếc xe đạp vi phạm quy định bãi đậu xe.

cảnh báo thẻ vàng

Nếu vi phạm các quy tắc một lần, bạn sẽ bị “cảnh báo thẻ vàng”, lần thứ hai sẽ bị tịch thu. Tại Nhật Bản, nhiều người đi xe đạp sẽ chọn mua lại xe mới hoặc đã qua sử dụng. Vì xe đạp sau khi bị tịch thu, bắt buộc người đó phải đến nơi được chỉ định để nộp phạt, chi phí rất cao, khoảng bằng một nửa tiền chiếc xe mới.

Liên hệ ngay
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!