Cơn sốt xe đạp và tương lai của nó 3

Cơn sốt xe đạp và tương lai của nó

Một vấn đề của những năm gần đây là xe đạp đã được công nhận lại như một phương tiện giao thông và một môn thể thao luyện tập sức khỏe. Một trong những lý do đó là sự thay đổi trong nhận thức về sức khỏe của mọi người. Vào mùa xuân năm 2005, Hiệp hội Nội khoa Nhật Bản đã công bố tiêu chí chẩn đoán “hội chứng chuyển hóa” thu hút sự quan tâm của xã hội.

Cơn sốt xe đạp và tương lai của nó . Như một biện pháp đối phó, hiệu quả tập thể dục bằng xe đạp đã được tuyên truyền rộng rãi và số lượng người đi xe đạp đã dần dần tăng lên. Một yếu tố quan trọng khác có thể được coi là một vấn đề môi trường trên toàn thế giới. Theo Kobayashi thuộc Hiệp hội Xe đạp Nhật Bản cho biết: mặc dù dường như nó không thể hiện mối quan tâm lớn ở cấp độ cá nhân, nhưng đối với doanh nghiệp, nó có thể thể hiện cho xã hội về năng lực thúc đẩy bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp và tổ chức thông qua việc thực hiện chế độ đi làm bằng xe đạp. Mục đích của doanh nghiệp đóng vai trò phổ cập mở rộng trong việc đạp xe đi làm.

Cơn sốt xe đạp và tương lai của nó 2

Sự phát triển của dịch vụ chia sẻ xe đạp

Đề xuất “đạp xe đi làm”

Kobayashi nói rằng: anh sẽ đi làm bằng xe đạp vào 1 ngày trong tuần và khi hỏi về điểm kỳ diệu của nó. Anh nói: “Ngoài hiệu quả vận động, nó cũng có thể làm giảm cơn đau khi ngồi xe trên cao, đồng thời thời gian đi trên đường cũng được rút ngắn.” Người ta nói rằng trước khi công việc bắt đầu nên vận động cơ thể một chút mới có thể kích hoạt bộ não hoạt động để cải thiện hiệu quả công việc.” “Cho dù thế nào, khi đạp xe, đi cùng gió nhẹ, tôi cảm thấy rất sảng khoái và không có gì tốt hơn việc có thể loại bỏ căng thẳng tinh thần. Dù thế nào, thật khó để kiềm chế bản thân trong một thời gian dài. Cùng với một tâm trạng thoải mái và thư thái, chiếc xe còn đóng góp bảo vệ môi trường và sức khỏe sau này… Hiệp hội của chúng tôi là đưa ra lời khuyên cho mọi người từ quan điểm này, vì vậy nó được gọi là ‘đạp xe đi làm’. “(Kobayashi)

Cơn sốt xe đạp và tương lai của nó 1

Xe đạp thay đổi thế giới như thế nào

Với sự gia tăng số lượng người đạp xe để đi làm đã gây ra một vấn đề đó là việc cất giữ xe đạp. Từ tháng 4 năm 2011, coi những người đạp xe đi làm là đối tượng khách hàng, chính phủ đã xây dựng công trình bãi đỗ xe “MARUNOUDHI Bike & Run”. Ở đây có thể chứa 71 chiếc xe, bên cạnh còn xây dựng trạm sửa chữa xe đạp và hoàn thiện phòng thay đồ và phòng tắm. Do có người đặc biệt quản lý, lắp đặt camera chống trộm và có các biện pháp an ninh nghiêm ngặt, nên nơi này được những người sử dụng xe đạp cao cấp yêu thích. Số lượng những người ký hợp đồng ngày càng tăng, chủ yếu là đàn ông khoảng 30 tuổi.

Hướng tới thời kỳ tiên phong của văn hóa xe đạp Nhật Bản

Trong một xu hướng như vậy, những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở phía đông Nhật Bản và sự bất ổn của hệ thống giao thông công cộng do mất điện theo kế hoạch đã tăng lên. Kể từ đó, khi tình hình được cải thiện, tốc độ tăng trưởng đã ổn định so với khoảng thời gian trước, nhưng vẫn có thể nói rằng sự quan của xã hội đối với xe đạp đang tăng cao.

Ý thức về luật lệ giao thông

Mặc dù số lượng người đi xe đạp đã tăng lên, nhưng Kobayashi chỉ ra rằng: “Văn hóa xe đạp ở nước ta phải nói là vẫn còn rất lạc hậu so với các nước xe đạp tiên tiến như châu Âu.” Ý thức về luật lệ giao thông còn thấp, về phương diện cơ sở hạ tầng xe đạp thì môi trường đạp xe ở Nhật Bản chưa hoàn thiện. Đến nay, cuối cùng tôi cũng thấy dấu hiệu trao “quyền công dân” vì xe đạp. “Vì điều này, tôi tin rằng trong tương lai khả năng tạo ra một nền văn hóa độc đáo ở Nhật Bản sẽ rất cao” (Kobayashi)

Liên hệ ngay
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!