Lời khuyên cho người mua xe đạp địa hình 3

Lời khuyên cho người mua xe đạp địa hình

Đối với xe đạp, càng đắt càng tốt. Nhưng đối với bạn, điều này là không đúng, giống như đi giày, phải phù hợp thì mới tốt nhất cho bạn,phải thử qua giày thì mới biết nó có vừa với bạn không,Xe đạp đi thử thì mới biết nó có phù hợp với bạn không. Mặt đường cho xe đạp địa hình leo núi là khá thoải mái, và không có điều kiện đường nào mà nó không thể thích nghi. Thường thì nói an toàn là quan trọng nhất, vậy thì với hệ thống phanh xe đạp địa hình,chúng ta nên chú ý những gì và làm thế nào để lựa chọn?

1: Lời khuyên cho người mua xe đạp địa hình . Góc tay lái phanh đương nhiên đóng một vai trò quan trọng.Các tay lái của hệ thống phanh thường có thể được đặt giữa 35-45 độ, để mặt sau của bàn tay và cẳng tay có thể được cân bằng khi đi. Nếu góc giữa mu bàn tay và cẳng tay cong hoặc cong quá nhiều, điều đó có nghĩa là góc của tay cầm không chính xác và phải được điều chỉnh lại. Góc chính xác của tay cầm phanh có thể làm cho các cơ của lòng bàn tay cảm thấy thoải mái nhất, và lực và phản ứng có thể được áp dụng nhanh nhất. Hãy nhớ rằng, dừng xe, đó chính là phanh là bước đầu tiên trong việc đi xe đạp địa hình một cách an toàn. Một điểm là đặt phanh ở vị trí tốt nhất và tự nhiên nhất để khi xảy ra tai nạn có thể giảm thiểu nguy cơ nguy hiểm.

Lời khuyên cho người mua xe đạp địa hình 2

Xe đạp địa hình cho người mới bắt đầu

2: Góc của tay lái là không đủ, quan trọng nhất là ngón tay có thể điều khiển chính xác tay lái hay không. Các bộ phận xe đạp địa hình nhập khẩu ngày nay chủ yếu dựa trên kích thước của người châu Âu và người Mỹ, vì vậy đối với người phương đông mà nói kích thước thường là số 1.May mắn thay, sau nhiều năm tiến hóa, hầu hết các tay lái phanh bây giờ có một loạt các điều chỉnh.

Tham khảo  Gia nhập bộ môn xe đạp leo núi

Vì vậy, chỉ cần yêu cầu chủ cửa hàng điều chỉnh vị trí tay cầm của người lái theo kích cỡ bàn tay và chiều dài của ngón tay của bạn.Và khi thực sự xảy ra tai nạn, thời gian và lực phản ứng của phanh đủ nhanh và đủ mạnh. Đặc biệt là những bạn nữ với lòng bàn tay nhỏ phải đặc biệt chú ý đến điểm này! Đừng bao giờ sử dụng tay lái được thiết kế cho những người đàn ông có đôi bàn tay to lớn phương Tây.Trong thực tế, với một chút điều chỉnh, bạn có thể làm cho chiếc xe đạp địa hình là một phần của cơ thể của bạn. An toàn tuyệt đối không lười biếng.

3: Chiều cao và độ dài của tay lái chủ yếu kết hợp trọng lượng để điều chỉnh trọng lượng áp lực lên xe đạp, và nó cũng ảnh hưởng đến tính linh hoạt của điều khiển. Trong khi lái bình thường,Tiểu Trang sẽ phân phối đồng đều trọng lượng của cơ thể trong “Tam giác vàng” của xe đạp thể thao  “Tay lái”, “yên xe” và “bàn đạp”.Những người không thường xuyên đi xe hoặc không có thói quen đi xe đạp, bởi vì họ không giỏi sử dụng các cơ bộ phận trên cơ thể, thắt lưng không di chuyển thường xuyên, vì vậy họ sẽ vô tình làm cho vị trí của tay lái cao và sát (gần cơ thể). Hãy để tư thế của chiếc xe đạp trông giống như tư thế ngồi bình thường.Nhưng có vẻ như kỹ thuật tư thế ngồi tự nhiên thực sự làm cho trọng lượng của cơ thể quá tập trung vào “yên xe”, và trọng lượng của “tay cầm” chỉ là điểm nhỏ.

Mặc dù kiểu thiết lập này có thể cảm thấy rất tự nhiên ngay từ đầu, nhưng phần lớn trọng lượng cơ thể được ấn trên đệm ghế sau khi đi xe trong một thời gian dài, mông sẽ không thoải mái do áp lực quá mức, và chân sẽ có cảm giác tê.Ngoài ra, với tư thế lái xe “thẳng đứng” như thế này sẽ làm cho xương sống của người lái trực tiếp phải đối mặt với tác động của mặt đất.Sau một thời gian dài, nó sẽ tạo ra đau lưng, mà thực sự là không tốt cho cơ thể. Vì vậy, khi thiết lập chiều cao và chiều dài của tay lái, đừng mù quáng mà rút ngắn chiều cao tay lái, thay vào đó, đặt tay lái ở vị trí thích hợp để trọng lượng của cơ thể có thể được chia thành cơ bắp phần trên và cơ bắp trên cánh tay. Mặc dù lúc đầu, bởi vì các nhóm cơ ở bên cạnh ít khi hoạt động, họ sẽ cảm thấy yếu và mệt mỏi, nhưng sau khi đi một hoặc hai các nhóm cơ sẽ quen với cường độ và phương thức hoạt động như vậy,cảm giác đau nhức tự nhiên biến mất.

Tham khảo  Xe đạp đường bộ tốt nhất cho phái nữ

Vì vậy, khi điều chỉnh chiều cao của tay lái, phải nhớ rằng chiều dài của tay lái của nguyên tắc “Tam giác vàng 333” sẽ thay đổi theo độ dài khác nhau của chiều dài ống trên xe. Vì chiều dài của ống trên của mỗi xe đạp địa hình không giống nhau, chiều dài của tay lái không phải là số cố định. Nếu tay lái quá ngắn,áp lực trọng lượng không ở trên bánh trước,khi điều khiển xe đạp sẽ có cảm giác nhẹ bâng bâng, bánh xe phía trước cũng dễ nổi khi đi lên dốc, gây nguy hiểm hoặc làm gián đoạn nhịp điệu đạp xe và sẽ đem lại cảm giác lực ở phía trên sẽ không được sử dụng hết. Ngược lại, tay lái quá dài sẽ đặt quá nhiều trọng lượng trên bánh trước. Ngoài việc cản trở điều khiển, trọng tâm trên dốc xuống dốc quá cao đối với mặt trước, tải trọng bánh xe phía sau không dễ dàng để nổi hoặc độ bám không đủ, và độ an toàn của xe cũng giảm đáng kể. Vì vậy, việc chọn chiều dài tay lái phù hợp thường là phần quan trọng nhất của một thiết lập xe mới.

Lời khuyên cho người mua xe đạp địa hình 1

Nhập môn xe đạp địa hình

4:Chiều rộng của tay lái có lẽ rộng hơn vai, ít nhất là chiều rộng vai, như vậy điều khiển sẽ khéo léo và mạnh mẽ, và cơ ngực căng tự nhiên, bạn có thể thở rất êm. hiều rộng của các tay lái quá hẹp sẽ khiến chúng cản trở khi quay, ảnh hưởng đến cả kiểm soát và cũng gây nguy hiểm, và không thể thở quá nhiều. Tuy nhiên, chiều rộng của tay cầm là quá rộng, và nó sẽ hoạt động giống như một máy kéo (xe tải), phần thân trên cũng dễ dàng nghiêng về phía trước, tăng lực và tăng gánh nặng lên eo.

Một chiếc xe đạp leo núi tốt phù hợp với bạn không phải là chiếc xe đạp thể thao nhập khẩu đắt nhất trong cửa hàng.Với một số kiến thức cơ bản ở trên, bạn có thể yêu cầu một giáo viên đích thực gặp một nhân viên nhiệt tình, bạn cũng có thể sở hữu một chiếc xe phù hợp với bản thân. . .

Hay theo tôi và đi trên chiếc xe yêu của ban.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em