Gia nhập bộ môn xe đạp leo núi 3

Gia nhập bộ môn xe đạp leo núi

Nói đến việc gia nhập hàng ngũ, tôi phải bắt đầu từ chiếc xe đầu tiên cách đây mười năm, thực ra, tôi đã không nghĩ rằng đạp xe là một ngành vào thời điểm đó. Đó là năm đầu tiên khi tôi tốt nghiệp đi làm, bố đã cho tôi hai ngàn đồng để tôi mua một chiếc xe điện để đi làm, sau đó tôi lấy tiền vào cửa hàng Giant.

Gia nhập bộ môn xe đạp leo núi . Tôi không thể nói rõ những gì tôi nghĩ lúc đó, có lẽ chỉ là để thực hiện ước mơ của tôi khi còn ở trường trung học. Tôi đã không do dự mà đi vào cửa hàng, trước sau cũng chỉ khoảng mười phút, tôi đã mua chiếc xe đạp leo núi đầu tiên của mình, 1999 đồng cho chiếc Giant ATX750. Chính là cái như trong hình dưới đây, nhưng hình ảnh này đã là 5 năm sau khi nó được sử dụng.

Ngành đi xe đạp cứ như thế mà bắt đầu. Chưa đầy một năm, tôi đã được chủ cửa hàng xe đạp cổ vũ và bắt đầu nghĩ đến việc nâng cấp, sau đó tôi đã mua một chiếc bánh xe tự chế chạy dài ở Taobao, SRAM dart2, AVID BB5, xem như là tất cả những tôi nghĩ cần phải thay đổi thì cũng thay rồi. Sau khi nâng cấp, “căn bệnh” của tôi đã tạm thời được chữa khỏi, nó cứ duy trì trong gần 5 năm, tất nhiên trong thời gian này tôi đã mua một chiếc cờ lê nhỏ, găng tay và đèn hậu.

Gia nhập bộ môn xe đạp leo núi 2

Đạp xe leo núi dành cho người mới

Sau này, tôi đã thay đổi công việc thứ ba của mình, cũng được coi là ổn định, nhưng “căn bệnh” của riêng tôi cũng đã bắt đầu, mọi người muốn vội vàng vào ngành đều có thể hiểu được. Vì vậy, tôi có được chiếc xe thứ hai của mình, đó là tên tiểu tử dưới đây, tất cả đều là những phụ kiện đều là do tôi mua trên Taobao, do tôi tự lắp ráp.

Đó cũng là lúc tôi phát hiện mình ngày càng lún sâu vào hố xe đạp leo núi … Do môi trường làm việc thay đổi, tôi cũng tiếp xúc với một số đồng nghiệp và bạn bè có cùng sở thích, mọi người đều thấy tôi đi xe đạp mỗi ngày, cũng bắt đầu tìm tôi để lắp ráp một chiếc xe đạp leo núi. Tùy theo việc lắp ráp liên tục những chiếc xe đạp leo núi ở nhiều mức giá khác nhau, kỹ thuật lắp ráp và điều chỉnh của bản thân cũng đã đạt được một bước nhảy vọt về chất. Tuy nhiên, di chứng đi kèm với nó là chiếc xe đạp leo núi mà tôi mới lắp ráp được một năm thì không thể nhìn vừa mắt nữa. Sau đó, tôi tạm thời sử dụng tổ hợp mosso, tiếp theo là tổ hợp JBC, sau đó là khung xe BH, sau đó nữa là tình yêu đích thực hiện tại.

Tham khảo  Những nâng cấp cho xe đạp trẻ em

Trong giai đoạn này, tôi cũng từng tự hỏi mình, có cần thiết phải thực hiện một cú nhảy như vậy không? Sau đó, tôi không thể kiểm soát bản thân. Tuy nhiên, tâm lý của tôi bây giờ đã yên bình hơn nhiều, và tất cả các khía cạnh là trình điều khiển tiêu chuẩn cũ. Sau khi vào ngành mười năm, dưới đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn những gì tôi có trong ngành đạp xe leo núi này.

Đầu tiên hãy xem các sản phẩm dầu của tôi, tất cả các loại dầu bảo trì.

Cái đầu tiên từ bên trái là chất tẩy gỉ, có thể làm sạch bánh đà xích, thứ hai là dầu làm sạch phanh, thứ ba và thứ hai bên phải là dầu xích ướt Finish Line, đây là loại mà tôi thường sử dụng, bôi trơn lâu dài không dễ làm sạch. Loại thứ tư đến thứ sáu là dầu mỡ thường dùng để bôi trơn phụ kiện, thứ ba từ bên phải là dầu xích khô Finish Line , so sánh với bệnh sạch sẽ, cuối cùng bên phải là dầu bôi trơn dĩa trước.

Tiếp theo hãy xem các công cụ bỏ túi nhé, nói nhiều hơn là nước mắt.

▲Vành bánh xe, vài trăm bước đi

Tuy nhiên, tôi cũng có khả năng chỉnh sửa vành bánh xe, giúp những người bạn đồng hành điều chỉnh vành bánh xe là một ý nghĩ nhỏ

Đây là công cụ đa chức năng của Lezman, nói đễn vũ khí bên ngoài, nó không rẻ, khoảng hơn năm trăm đồng. Nhưng nó thực sự dùng rất tốt, không có vấn đề gì với việc kẹp đinh thép cả.

▲Bơm xe, thước cặp, cờ lê 6 góc

Bơm xe dĩa trước, ổ cắm lục giác, cờ lê đầu tròn, cờ lê mở, kìm tháo xích nhanh, cờ lê bánh đà, công cụ hoa hướng dương, công cụ loại bỏ bánh răng dưới, máy cắt xích … Những người bạn am hiểu nên biết rằng những thứ này cũng không rẻ.

Thiết bị hỗ trợ điều chỉnh, đồng hồ đo quay số, máy đo âm thanh, cờ lê vặn, công cụ thay dầu và một số công cụ loại bỏ lan hoa đặc biệt. Những công cụ này cũng khiến tôi thành thạo trong việc thay dầu, điều chỉnh vòng, bảo dưỡng lan hoa và thay thế vòng bi … Chà, tôi cảm thấy rằng mình đã tiến thêm một bước về phía đại thần (kinh). Haha.

Tham khảo  Hệ thống truyền tải xe đạp hiệu quả

Gia nhập bộ môn xe đạp leo núi 1

Lợi ích mà đạp xe leo núi mang lại

▲Bộ tháo cổ xe, tháo trục, tháo bàn đạp, và công cụ áp suất tĩnh và cờ lê điều chỉnh đĩa

Chúng ta hãy nhìn vào các phụ tùng bỏ túi nhé. Hãy nhìn chiếc Rabitcycling, vẫn rất yên tâm, vì phụ kiện nhiều …

XTR dùng rất tốt, không đủ cho cái 175 chân này, không phù hợp, vì vậy nó đã không hoạt động.

Bi sắt là sản phẩm bảo trì của trung tâm Shimano XT, bánh xe DT ở góc dưới bên phải, còn có chân của chuỗi XT. Lan hoa được bảo dưỡng theo thời gian, lợi ích là rất nhiều.

Sở hữu Manito R7MRD cũ, đòn bẩy hiệu suất! Tuy nhiên, nó hiện đang để không.

Thay thế khung xe và bộ ba phụ kiện

Thay thế khung xe và bộ ba phụ kiện với dây cũ của hình dưới đây. Nhìn có vẻ hơi đáng sợ, nhưng may mắn thay nó được đặt trong nhà gửi xe của ký túc xá, nếu vợ của tôi biết rằng ký túc xá là như thế này, thì chắc là tôi sẽ xong đời rồi …

▲Nhóm vòng tròn xoay, nhóm vòng xoay âm thanh bất thường và cần thiết phải lắp ráp một chiếc xe mới

▲Bánh dự phòng, đĩa, dây biến tốc, bàn đạp, đệm ghế. Thành thật mà nói, sắp đủ để mở một cửa hàng rồi.

▲Vòng dầu, miếng xốp lỗ, ổ trục, ắc quy, đệm lốp, tất cả các loại ốc vít, tất cả các loại vòng đệm, dầu bảo dưỡng dĩa trước

Tiếp sau đây là mô tả về thiết bị bỏ túi.

Bộ đồ đạp xe bó nhất! Haha, quần áo làm việc của Biketo, nhưng tiếc là tôi sẽ không đi làm ở Biketo.

Thiết bị phổ biến cho các chuyến đi chơi, ba lô, túi nước, máy ảnh, đai nhịp tim, mũ bảo hiểm và găng tay. Mũ bảo hiểm là SPECIALIZED, găng tay da, màu nhạt. Ba lô và đai nhịp tim, túi nước đều được Decathlon mua, chất lượng rất tốt.

Ngoài cùng bên trái và ngoài cùng bên phải là giày đạp xe fiveten, cái này không cần cởi khóa cũng rất mát. Bên trái là để đi làm việc nặng, bên phải là để đi khi cần thư giãn. Ở giữa là một đôi giày thượng nguồn của Adi, thoải mái khi mang vào mùa hè và thích hợp để đi đạp xe du lịch ngoài trời. Sau đây là khóa nhập cảnh của Shimano, được sử dụng cho X … tiếp theo là xe riêng mà anh ấy yêu thích.

Tham khảo  Hà Nội xưa và nay qua góc nhìn từ chiếc xe đạp

Tôi không biết trên đây có được xem là danh sách bỏ túi hay không, nhưng cho dù nói như thế nào thì những thứ này đã chứng kiến hơn 10 năm đi xe đạp của tôi. Điều gì sẽ xảy ra trong mười năm tới, tôi không biết, nhưng tôi rất mong chờ nó. Đi xe đạp thực sự làm cho con người ta hạnh phúc, nhưng nó có cảm giác như trúng độc vậy, haha.