Nhật Bản tăng cường quản lý người đi xe đạp 3

Nhật Bản tăng cường quản lý người đi xe đạp

Cái gọi là không có quy tắc không phải là không có quy chuẩn nhất định, điều này cũng phù hợp với một số người lái hiện tại, hầu hết người đi xe đạp vẫn tuân thủ luật lệ giao thông, nhưng luôn có một phần nhỏ trên đường, chỉ sống cuộc sống của chính họ, con đường là sau tất cả, không phải “gia đình tôi”, không thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. 

Nhật Bản tăng cường quản lý người đi xe đạp . Mặc dù các tiêu chuẩn hiện tại của Trung Quốc đối với người đi xe đạp không quá nghiêm ngặt, nhưng không loại trừ ngày nào, khi bộ phận kiểm soát giao thông khởi xướng bộ luật. Sau đây là luật giao thông mới được giới thiệu bởi nước láng giềng Nhật Bản, đã tăng cường quản lý người đi xe đạp. Đá của những ngọn núi khác, mượn để xem nơi chúng ta sống có thể làm tốt hơn hay không.

Nhật Bản tăng cường quản lý người đi xe đạp 2

Luật dành cho người đi xe đạp

Nói chung, Nhật Bản rất khoan dung đối với người đi xe đạp. Đối với việc đạp xe trên vỉa hè, đi xe đạp mà không đội mũ bảo hiểm, hình phạt không lớn. Tuy nhiên, sau trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản năm 2011, số lượng người đi xe đạp tăng vọt, dẫn đến sự va chạm giữa xe đạp và người đi bộ đã tăng lên. Năm 2012, nó đạt tới 5,885, tăng 20% ​​so với năm 2002. Trong cùng kỳ, số thương vong cũng tăng từ 965 người lên 6.267 người.

Để hạn chế đà gia tăng của tai nạn giao thông xe đạp và tăng cường hơn nữa việc quản lý an toàn đường bộ xe đạp, Nhật Bản gần đây đã tăng cường quản lý người đi xe đạp. Kể từ ngày 13 tháng 12, Luật Nhật Bản mới được sửa đổi Luật giao thông đường bộ sẽ được chính thức thực hiện.

Đi xe đạp không phanh cũng là bất hợp pháp.

Theo Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo, vào giữa tháng 11 năm nay, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một tay đua vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, lái một chiếc xe đạp không phanh, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Nhật Bản.

Tham khảo  Sửa chữa van xe đạp khó hay dễ

Nhật Bản tăng cường quản lý người đi xe đạp 1

Luật đi xe đạp ở Nhật Bản

Trước đây, cảnh sát Nhật Bản đã cảnh báo họ vào tháng 3 và tháng 6 năm ngoái, rằng việc đi xe đạp leo núi mà không có phanh trong thành phố là bất hợp pháp. Mức phạt tối đa là 50.000 yên (khoảng 2.979 nhân dân tệ). Sau đó, người lái đã bị cảnh sát phạt vì đi xe đạp không phanh ở khu vực Yoyogi của Tokyo. Tuy nhiên, anh ấy đã từ chối triệu tập tòa án bảy lần, không sẵn sàng trả tiền phạt giao thông. Cảnh sát không thể chịu đựng được. Người đàn ông 31 tuổi cuối cùng đã bị bắt và đưa vào nhà tù.

Xử phạt hình sự cho việc đi xe đạp liều lĩnh

Được biết, các công tố viên Tokyo gần đây đã trừng phạt nghiêm khắc những người đi xe liều lĩnh. Chỉ riêng tại Tòa án quận Tokyo, ba người đi xe đạp đã bị truy tố vì cáo buộc sơ suất gây thương tích.

 Tay đua người Nhật Bản

Trước đây, vì có quá nhiều tay đua người Nhật Bản, các công tố viên đã miễn cưỡng kiện những người lái xe, nhưng sự gia tăng tai nạn giao thông xe đạp đã khiến họ thay đổi suy nghĩ, ngăn chặn thủ phạm, dễ dàng trừng phạt.

Theo luật pháp liên quan của Nhật Bản, nếu nạn nhân bị thương do sơ suất của người lái, anh ta sẽ bị phạt tù tới năm năm, còn có thể bị phạt 1 triệu yên (khoảng 59.570 nhân dân tệ); nếu người đó bị chết do sơ suất, hình phạt là như nhau, nhưng tội phạm sẽ được thay đổi thành tử vong do sơ suất.