Công nghệ chế tạo khung xe đạp 3

Công nghệ chế tạo khung xe đạp

Về lý do tại sao khung của Giant thường sử dụng nhôm 6000 hoặc 6011. Điều này là do công nghệ xử lý và công nghệ vẽ ống của ông là hàng đầu quốc tế. Thông qua kỹ thuật rèn và độ chính xác của ống hút, lợi thế dẻo của nhôm 6 series có thể được tối đa hóa, và trọng lượng có thể giảm trong khi tăng cường độ. Giant’s XTC TEAM, ANTHEM X, TRANCE X và hàng loạt khung cao cấp khác đã sử dụng 6000 nhôm, đồng thời cũng cung cấp cho người lái sức mạnh và hiệu suất tuyệt vời.

Công nghệ chế tạo khung xe đạp . Tóm lại, sức mạnh, trọng lượng và tuổi thọ của khung là quyết định hơn. Nó phải là công nghệ sản xuất và xử lý khung xe đạp.

Thép là tên gọi chung của hợp kim sắt-carbon với hàm lượng carbon nằm trong khoảng từ 0,02% đến 2,06%.

Xe đạp khung thép chủ yếu sử dụng vật liệu thép crôm-molypden, và thép hợp kim với hai vật liệu, crôm và molypden. Molypden làm tăng sức mạnh của thép và ngăn ngừa quá trình ủ và giòn. Chromium có thể cải thiện xe đạp nhật bản khả năng chống ăn mòn, rỉ sét của hợp kim và chống oxy hóa ở nhiệt độ cao.

Công nghệ chế tạo khung xe đạp 2

Quy trình chế tạo ra khung xe đạp

Tên chế biến ống thép hợp kim crôm Molypden:

BUTTED (khai thác một lần) hoặc hai chiều, hai loại độ dày của tường.

DUBLE BUTTED (bơm thứ cấp) hoặc ba chiều, ba chiều dày thành ống.

TRIPLE BUTTED (ba bơm) hoặc bốn chiều, bốn độ dày tường.

Vai trò của ống hút là làm cho hình dạng của mặt mỏng và cầu vòm dày trong ống thép, cường độ không thay đổi, trọng lượng giảm và độ kim loại mạnh hơn.

Trước những năm 1990, khung xe đạp bị chi phối bởi thép crôm-molypden. Hiệu suất xoắn và hiệu suất kéo của nó là tốt, và nhiệt độ cao không ảnh hưởng đến vật liệu trong quá trình hàn, và giá rẻ. Nhưng nó nặng và dễ bị oxy hóa. Trong những năm gần đây, các vật liệu mới đã xuất hiện để khắc phục những thiếu sót của nó và tận dụng những lợi thế của nó. Khung thép Chrome-molypden đã một lần nữa thu hút sự chú ý.

Tham khảo  Lốp xe đạp địa hình , Các loại kích thước lốp xe đạp địa hình

Thép là vật liệu khung được sử dụng lâu nhất trên xe đạp. Ưu điểm chính bao gồm độ cứng cao khi đi xe đạp mini dài, ống mềm (hấp thụ sốc), nhiều phương pháp nối ống, khả năng gia công tốt, hàn dễ dàng và không xử lý nhiệt. Giá tương đối thấp. Nhược điểm là trọng lượng quá mức, dễ bị rỉ sét do bảo trì không đúng cách, khó định hình đường ống và mỏi kim loại. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều loại thép hợp kim đã có thể đạt được kết quả tốt về độ cứng, hệ số đàn hồi, truyền tải và ổn định. Nhược điểm duy nhất là trọng lượng nặng hơn. Trong số các loại thép, thép crom-molypden là loại thép phổ biến nhất, có độ bền cao và dễ gia công đường ống. Molypden có thể làm tăng sức mạnh của thép và ngăn ngừa độ giòn, crom có ​​thể làm cho thép chống ăn mòn, rỉ sét và oxy hóa nhiệt độ cao.

Sợi carbon là một loại vật liệu sợi mới có độ bền cao và sợi mô đun cao với hàm lượng carbon từ 95% trở lên. Nó là một vật liệu than chì vi tinh thể thu được bằng cách xếp các sợi hữu cơ như các vi tinh thể graphit vảy dọc theo hướng dọc của sợi và khiến chúng bị cacbon hóa và graphit hóa. Sợi carbon “bên ngoài linh hoạt và cứng bên trong”. Trọng lượng của nó nhẹ hơn nhôm kim loại, nhưng độ bền của nó cao hơn thép. Nó có đặc tính chống ăn mòn và mô đun cao. Đây là vật liệu quan trọng để sử dụng cho mục đích dân dụng và dân dụng. Nó không chỉ có các đặc tính vốn có của vật liệu carbon, mà còn có khả năng xử lý mềm của sợi dệt. Đây là một thế hệ sợi gia cường mới. (Từ bách khoa toàn thư của Baidu)

Lợi thế khung

Khung sợi carbon được đặc trưng bởi trọng lượng nhẹ, độ cứng tốt và hấp thụ sốc tốt. Tuy nhiên, việc tận dụng tối đa các đặc tính tuyệt vời của sợi carbon là không dễ dàng về mặt kỹ thuật và sự khác biệt về chất lượng giữa các nhà sản xuất vật liệu sợi carbon khác nhau cũng rất lớn. Xem xét chi phí, các nhà sản xuất xe đạp không có khả năng sử dụng sợi carbon cao cấp để làm khung. Mặc dù có những vấn đề thực tế nêu trên, khung sợi carbon vẫn có những ưu điểm mà các vật liệu khác không có. Nó có thể sản xuất những chiếc xe đạp nhẹ khoảng 8 và 9 kg. Loại xe đạp nhẹ bằng sợi carbon này có thể phản ánh tốt nhất những lợi thế của nó khi leo dốc và leo dốc một cách trơn tru Và làm mới.

Tham khảo  Nên chọn xe đạp địa hình 2 phuộc nhún hay 1 phuộc nhún?

Công nghệ chế tạo khung xe đạp 1

Thé nào là khung xe đạp chất lượng

Nhược điểm của khung

Tính toán ứng suất phức tạp. Khung sợi carbon được cấu tạo từ sợi carbon, được đặc trưng bởi độ bền kéo mạnh nhưng độ bền cắt yếu. Tính toán ứng suất phức tạp (độ cứng dọc và độ cứng ngang) được yêu cầu trong quá trình xử lý và các tấm sợi carbon được chồng lên theo tính toán. Các nhà sản xuất khác nhau có công nghệ xử lý khác nhau. Điều quan trọng là chọn sản phẩm từ các nhà sản xuất có kinh nghiệm và đáng tin cậy.

Lão hóa. Có tuổi nhựa? Đây là một vấn đề hiện có, và nó sẽ dần chuyển sang màu trắng khi được đặt dưới ánh mặt trời. Tất nhiên, hiện tượng này có liên quan đến công nghệ của các nhà sản xuất. Tốt nhất là không để nó dưới ánh mặt trời.

Giá cao.

Hợp kim titan, titan là kim loại cấu trúc quan trọng được phát triển vào những năm 1950. Hợp kim titan được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau vì độ bền cao, chống ăn mòn tốt và chịu nhiệt cao.

Các đặc tính của hợp kim titan tương tự như sự kết hợp giữa hợp kim nhôm và sợi carbon. Nó có độ đàn hồi tương tự như sợi carbon xe đạp cào cào , nhưng cũng có độ nhẹ và độ cứng của hợp kim nhôm, không bị ăn mòn và rỉ sét, và nó có cảm giác lái tốt. Quá trình tinh chế và xử lý rất phức tạp và công nghệ hàn rất khó khăn, vì vậy giá cao và không thể khái quát. Nó chủ yếu được sử dụng cho các khung có đường kính nhỏ. Thông thường, khung sử dụng hợp kim titan 3AL, 2.5V hoặc 6AL-4V. Titanium có trọng lượng riêng nhẹ hơn 55% so với thép và không dễ bị oxy hóa. Để tăng độ bền kéo, có các hợp kim titan như nhôm và vanadi.

Titanium (Ti)

Titanium (Ti) là kim loại lớn thứ tư trên thế giới. Titan và hợp kim của nó, sức mạnh của thép hợp kim thầu dầu, và trọng lượng và sức mạnh của nó chỉ bằng một nửa. Ngoài khả năng chống ăn mòn tuyệt vời, nó đã trở thành một viện quân sự, hàng không và công nghiệp vũ trụ. Hiện nay, ống hợp kim titan không được sử dụng rộng rãi trong xe đạp. Do chi phí luyện kim cao, hàn và các công nghệ xử lý khác không dễ dàng, và hàn phải được thực hiện trong chân không. Quá trình xử lý rất phức tạp, vì vậy giá rất cao và khó sử dụng rộng rãi.

Tham khảo  2 lầm tưởng ngớ ngẩn khi mua và sử dụng xe đạp lắp ráp

Sau rất nhiều, các quan chức phải hỏi, làm thế nào để tôi chọn? Nhìn vào ngọn núi hay con đường, nhìn vào ngân sách. Hợp kim sợi carbon và titan là dành riêng cho bạo chúa địa phương, mặc dù cũng có khung carbon thấp cấp rẻ hơn trong khung carbon.

Ở trên, hy vọng sẽ là những thông tin có ích với bạn. (In lại xin vui lòng liên hệ)

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em