Cặp phanh đĩa xe đạp trẻ em đáng mua 3

Cặp phanh đĩa xe đạp trẻ em đáng mua

Vâng, bạn không nhầm, tôi đã mua một cặp phanh đĩa freeship 99 nhân dân tệ để kiểm tra. Nguyên mẫu của chiếc phanh này là phanh đĩa M2 của thương hiệu phụ tùng xe đạp Clarks của Anh. Các sản phẩm của Clarks về cơ bản là rẻ, nhưng theo đánh giá của tạp chí xe đạp trẻ em leo núi MBUK và MBR của Anh, Clarks M2 đã nhận được 4,5 sao và 8 điểm tương ứng, bao gồm hệ thống phanh từ trung bình đến cao cấp đắt tiền của nhiều nhà sản xuất chính.  

Cặp phanh đĩa xe đạp trẻ em đáng mua . Trên Taobao, giá song song của Clarks M2 chỉ là một cặp 230 nhân dân tệ, nhưng vẫn không đủ để tôi quyết định mua, cho đến khi tôi tìm thấy một chiếc phanh trong nước thương hiệu “LBN” 99 nhân dân tệ và freeship, hình dạng này khiến tôi ngay lập tức nghĩ rằng nó là một sự thay thế cho Clarks M2, 99 nhân dân tệ, sau khi mua cho dù nó không dùng được thì cũng không quá tiếc.

Ngoại hình và cấu trúc

Hình dạng của phanh xe đạp trẻ em giống hệt như của dòng Shimano Alivio, nhưng lớp sơn bề mặt mềm mại và dễ dàng để đánh dấu, đường khuôn rõ ràng hơn. Các nắp dầu có thể được làm bằng nylon, còn phanh là hệ thống dầu khoáng. Vòng kẹp là loại mở chứ không phải loại bản lề. Nó cần phải được tháo rời và quay số trong khi cài đặt, không có chức năng tích hợp. Ống dầu phía trước là 75cm, ống dầu phía sau là 130cm. Nó phù hợp với hầu hết các mẫu. Chất liệu của ống dầu tương đối rẻ, lớp ngoài rất mềm và trông dễ mặc.

Tay cầm được làm bằng hợp kim nhôm, mặt cắt tròn, không có xử lý chống trượt và không có công cụ điều chỉnh chức năng điều khiển miễn phí. Cần có cờ lê lục giác 2 mm. Trục tay cầm hơi lỏng lẻo, khoảng cách giữa các tay cầm dao động lớn hơn so với thương hiệu lớn.

Cặp phanh đĩa xe đạp trẻ em đáng mua 2

Hệ thống phanh xe đạp trẻ em

Cấu trúc của đòn bẩy phanh xe đạp trẻ em rất đơn giản, nó là loại đẩy thẳng phổ biến và không có thanh nối. So với vẻ bề ngoài, tay nghề bên trong khá tốt. Có xử lý rỗng. Pít-tông hoạt động được làm bằng hợp kim nhôm. Không có vấn đề gì với pít-tông nhựa mở rộng trong một thời gian dài. Việc xử lý pít-tông, lò xo và thùng dầu cũng tốt.

So với hệ thống phanh rẻ tiền, ngoại hình caliper trông bắt mắt và có cảm giác hơi giống Avid Juicy Ultimate. Caliper là cấu trúc một mảnh, là cấu hình cao cấp trong các dòng sản phẩm Shimano và SRAM. Hiệu quả trực tiếp là trọng lượng của hai ốc vít thép được lưu so với thân tách rời, cấu trúc phanh đơn giản, phanh sau của ống dầu 130cm là 265g. Ngược lại, Shimano Deore 615 không có tản nhiệt là 282 g, SLX M7000 là 278 g và XT M8000 là 267 g. Nắp piston hợp kim nhôm màu đỏ cực dương trông rất cao cấp, mặc dù lớp oxit hơi mỏng.

Pít-tông có đường kính 22mm, được trang bị má phanh hữu cơ có thể được tải từ trên xuống, là thông dụng với Shimano. Các má phanh được cố định tại nhà máy, nhưng các lỗ cố định được luồn, do đó chúng cũng có thể được cố định bằng ốc vít. Các ống ở đầu caliper không thể được điều chỉnh.

Ngoài ra, hệ thống phanh xe đạp trẻ em được trang bị ốc vít gắn caliper và bộ điều hợp phanh cho đĩa 160mm phía trước và phía sau, có thể nói là rất thân mật, nhưng bộ điều hợp đi kèm có chất lượng kém.

Bảo trì

Phanh này được đặt tại nhà máy từ phía sau bên trái ra phía trước. Nó có thể cần phải được thay thế sau khi sử dụng. Nếu tay linh hoạt, sau khi tháo ống dầu, nó có thể được bổ sung một chút từ đầu phanh. Cổng phanh là ren M5 thường được sử dụng trong SRAM, đầu caliper là ren M6 thường được sử dụng bởi Yanhao và Magura. Thật thuận tiện để thay dầu và làm rỗng. Má phanh cũng linh hoạt với Shimano, rất dễ tìm thấy sửa chữa. Đầu ô liu và kim dầu trông giống như một mảnh của Hayes, nhưng đường kính ngoài của ống là 5 mm thay vì 5,4mm như của Hayes.

Cảm nhận và lực phanh

Pít-tông phanh trực tiếp không có thanh nối được đặc trưng bởi tỷ lệ đòn bẩy nhất quán, đường cong công suất gần như tuyến tính. Cảm giác của phanh này tương tự như dòng Avid Juicy và Elixir. Giai đoạn tự do là mềm mại, piston điều khiển cứng, điểm quan trọng là tầm trung, không có cảm giác chuyển đổi và không có cảm giác độ cứng của phanh rẻ tiền.

Tay cầm phanh tương đối dài, cần phanh xe đạp trẻ em cao cấp tương đối lớn, nhưng bề mặt tương đối sáng, không có thiết kế chống trượt và mặt cắt tương đối tròn, bề mặt tiếp xúc với ngón tay tương đối nhỏ, không đủ thoải mái để kéo trong một thời gian dài. Sau khi điều chỉnh khoảng cách điều khiển phù hợp, hành trình tự do là vừa phải, sẽ có một số cảm giác mềm mại mà phanh quá gần bên trong.

Cặp phanh đĩa xe đạp trẻ em đáng mua 1

Cấu trúc phanh xe đạp trẻ em

Tôi đã sử dụng đĩa 180mm phía trước và phía sau trên Kona Process 134. Tỷ lệ đòn bẩy phanh của phanh là hoàn toàn đủ. Chìa khóa là má phanh. Trên thực tế, má phanh hữu cơ nguyên bản là đạt yêu cầu, không có vấn đề gì trong việc đo đường xuống dốc thuần túy dài 2 km và giảm 230 m. Lực phanh không khác nhiều so với thương hiệu lớn. Ở nhiệt độ 34 độ ngoài trời, không quan sát thấy sự phân rã nhiệt. Tuy nhiên, đối với kiểu đi xe đạp trẻ em nhập khẩu hung hăng, má phanh hữu cơ nên được thay thế bằng vật liệu thiêu kết bán kim loại hoặc kim loại.

Tổng kết

Cảm giác tuyến tính, lực phanh ổn định và trọng lượng nhẹ hơn, ngay cả khi được đo bằng giá của nguyên mẫu Clarks M2 hơn hai trăm nhân dân tệ, được coi là một giá trị, chưa kể rằng đây chỉ là 99 nhân dân tệ. Nếu bạn đang tìm kiếm tỷ lệ giá / hiệu suất cuối cùng trên phanh của bạn, thì phanh này là lựa chọn đầu tiên. Nếu bạn là người chơi, bạn có thể trải nghiệm nó. Về hiệu suất, nó cũng không thua nhiều loại phanh cao cấp khác.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em

Liên hệ ngay
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!