Các xe đạp leo núi đi qua cuộc đời tôi
Khi tôi 6 tuổi, mẹ tôi đã mua chiếc xe đạp đầu tiên, một phiên bản nhỏ của Phoenix, một chiếc xe hoàn hảo với tay cầm hình cánh cung với màu sơn đỏ chói rất đẹp, nó mang lại cho tôi những ký ức tuyệt đẹp, vẫn còn nhớ cảm giác hồi hộp từ độ cao lao xuống, thế giới đột nhiên trở nên rất khác biệt kể từ đó, bắt đầu từ lúc đó xe đạp đã hòa nhập vào cuộc sống của tôi và kéo dài cho đến ngày nay.
Các xe đạp leo núi đi qua cuộc đời tôi . Tôi là một người cậu bé khá béo từ 210 cân và yêu thích xe đạp leo núi, bây giờ tôi chỉ là người 150 cân yêu thích đạp xe leo núi, đạp xe đã thay đổi cuộc đời tôi và tạo ra một sự thay đổi tuyệt vời trong cuộc đời tôi, nếu không có xe đạp địa hình thì có thể tôi vẫn là cậu bé mập mạp 200 cân, cả người toàn bệnh tật. Trước đây tôi bị bệnh ba cao, huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao, bây giờ là một người đàn ông thể thao mà mỗi ngày không tập thể dục thì sẽ không thoải mái.
Câu chuyện của tôi nên bắt đầu bằng một bộ phim tài liệu thể thao, đúng thế, đó chính là bộ phim “Nơi đường mòn kết thúc” ảnh hưởng đến cả một thế hệ, đây là một bộ phim nói về những người đi xe đạp leo núi tự do hàng đầu thế giới, những người đi xe đạp leo núi đầy tham vọng thách thức địa hình dốc và thách thức giới hạn của bản thân và thiên nhiên trên khắp thế giới.
Kinh nghiệm nhiều năm đạp xe leo núi
Vào sinh nhật lần thứ 30, tôi đã bí mật đưa vợ đi mua chiếc xe đạp leo núi đầu tiên: Giant reign xxx 13 phiên bản nhẹ, hành trình 150mm trước và sau, đi trong 2 năm, thực ra chiếc xe này không có gì để nói, tất cả các lắp ráp đều khá hợp lý , cấu hình chính xe đạp leo núi.
Bây giờ nó đã chiến đấu đến biến màu, có dấu vết va chạm ở khắp mọi nơi, chiếc xe này đã cùng tôi vui vẻ đập tan gần 60 cân chất béo, đồng thời cũng đưa tôi đến nhiều nơi tuyệt đẹp:
Thông qua việc tham gia cuộc thi, tôi đã đến những nơi này như xuyên qua Đại Sơn Bao ở Vân Nam, vườn quốc gia Grand Canyon sông Kim Sa Lương Sơn Tứ Xuyên, cuộc thi xuống dốc Côn Minh, Bảo Châu, Tiểu Thanh Long, ngưỡng Thiên Oa Thành Đô, mỗi nơi đều có một trải nghiệm khác nhau.
Khi Dashan hợp thành đội hoặc đơn độc đi việt dã những con đường và làng quê thì điều thích nhất là chia sẻ sự thu hút của những chiếc xe đạp leo núi với những đứa trẻ ở những ngôi làng miền núi.
“Du lịch bằng xe đạp trong công viên quốc gia Đại Sơn Bao ký” hồi thứ nhất ghi chép đi xe đạp leo núi của tôi Chỉ số được đề xuất ★★★★★
“Du lịch bằng xe đạp trong công viên quốc gia Đại Sơn Bao ký” hồi thứ ba ghi chép đi xe đạp leo núi của tôi Chỉ số được đề xuất ★★★★★
“Vườn quốc gia thung lũng Death” hồi thứ hai chỉ số đề xuất enduro ★★★★★
Cuộc đua xuống dốc ở Tiểu Thanh Long Côn Minh, cuộc thi lần thứ năm
Năm 2017 Cuộc đua xuống dốc BMW ở Jintai Thành Đô Video trò chơi của tôi Chỉ số được đề xuất ★★★★★
Vào cuối năm 2016, tôi đã có được Specialized Stumpjumper FSR 6 Fattie từ anh trai tôi.
Đây là một Bigfoot Specialized được thiết kế cho những người đam mê enduro với vành 27,5 và chiều rộng lốp 3.0 inch. Tôi có thể cảm nhận rõ ràng cảm giác vượt qua hoàn hảo mà lốp 3.0 inch mang lại; lốp giống như một bộ giảm xóc thứ hai, có thể duy trì độ chính xác kiểm soát khá tốt. Nó có thể cho thấy khả năng đệm khá tốt trên những con đường gập ghềnh, sẽ không gây ra những cú nhảy lớn ở bánh trước do đá. Hơn nữa, tôi có thể giữ tốc độ rất nhanh, chỉ cần xác định được đại khái tuyến đường, 6Fattie giống như một chiếc xe tải lớn vụt qua vậy, một số người cho rằng 27.5+ có vấn đề về độ linh hoạt kém do lốp dày, tôi chỉ có thể nói rằng điều này là hoàn toàn do mỗi người mỗi cảm nhận khác, chỉ cần kỹ năng của bạn tốt, 27.5+ có thể được thao tác rất tốt. Hệ thống lưu trữ độc đáo của Specialized được thiết kế đơn giản là một bộ phận rộng mở và rất sáng tạo.
Họ đã thiết kế một hệ thống công tắc ở ống dưới của ấm, sau khi mở tấm dưới giá đỡ chai thì chính là một không gian lưu trữ, có ba túi, có thể được đặt một máy bơm di động, đệm lốp và ống bên trong. Đồng thời, khung xe có một công cụ lục giác rất đơn giản ở vị trí cố định của bộ giảm xóc, máy cắt xích và khóa nhanh chuỗi được tích hợp ở ống đầu, hoàn toàn có sẵn. Specialized đã chọn hệ thống phanh Shimano XT M8000 mới nhất, dĩa trước của Fox 34 Plus Performance Elite với hành trình treo 150mm, cộng với hành trình treo 135mm, có DPS Fox Float Factory tùy chỉnh với Autosag .
Chiếc xe này cũng đi cùng tôi đến nhiều địa điểm đẹp, huyện Hội Lý, Tứ Xuyên, lễ hội hoa đào của quận Hán Nguyên, cuộc đua xuống dốc BMW ở ngưỡng Thiên Oa Thành Đô, Cuộc đua xuống dốc quốc tế ở núi Jizu Vân Nam, giải đấu xuống dốc ở huyện Long Lăng Bảo Sơn Vân Nam, v.v.
Có những loại xe đạp leo núi nào
Chiếc xe thứ ba, quán quân cuộc thi Red Bull Falling Race, cỗ xe Polygon DH9
Đây là chiếc xe vô địch trong cuộc đua Red Bull Falling Race năm 2015, Polygon DH9 đã đẩy Kurt Sorge lên vị trí đầu tiên, Sam Reynold giành giải thưởng vị trí đóng thế hay nhất!
Khung nhôm được ghép với hình tam giác phía sau bằng sợi carbon, mặc dù nhẹ, nhưng nó chắc chắn và có thể được sử dụng để tham gia cuộc đua, cũng có thể chơi với bạn bè trong công viên xe đạp leo núi.
Hệ thống treo sử dụng cơ chế treo nổi, đặt giảm xóc sau ở giữa thanh kết nối phía trước và phía sau để giảm hiệu ứng của việc phản tác dụng giữa bàn đạp và phanh, cấu trúc nén treo nổi độc đáo cho phép khung mang lại cảm giác thoải mái tốt hơn khi hoàn thành việc thả dốc. Sau FOX DHx2, hiệu suất chắc chắn là mức độ cạnh tranh, nó cũng là lựa chọn đầu tiên của nhiều tay lái.
Dĩa trước boxxer, Enve dh sợi carbon xử lý ngang, Po tăng renthal , bộ dụng cụ xo dh, phanh bốn piston, bộ bánh xe e13, hoa trống hopo.
Chiếc xe này chỉ chưa đầy một tháng tuổi và vẫn đang trong giai đoạn thích nghi, nhưng nó đã cùng tôi đến cuộc đua xuống dốc đô thị đầu tiên ở Phụng Tiết, Trùng Khánh, Trung Quốc.
Trong vài năm qua, tôi đã tham gia rất nhiều cuộc thi khác nhau, đôi khi cũng giành được thứ hạng tốt; ngoài ra thì cũng giống những tay đua thích tham gia sự kiện, trong nhà cũng có nhiều thứ kỷ niệm.
Giấc mơ của tôi:
Đợi khi con gái tôi lớn lên sẽ cùng tôi đi thi đấu và du lịch gia đình, đi ngao du khắp Trung Quốc, công viên xe đạp leo núi trên khắp thế giới, sau đó có thể đến Tuyến Tây Tứ Xuyên để đi xe đạp leo núi 4 + 2 xuyên việt, hãy xem nó như một bộ phim tài liệu về xe đạp, và cuối cùng nếu có thể, tôi hy vọng tôi có thể đến Everest để chơi trò xuống dốc (mẹ đặt tên cho tôi là Tiểu Phong, một đỉnh núi nhỏ, tôi muốn đứng trên ngọn núi cao nhất, núi cao tựa như đỉnh đầu)
Cảm ơn các bạn đã đọc, dưới đây là nhiều video ghi lại hành trình đạp xe của tôi, cũng hoan nghênh mọi người cùng nhau trao đổi và học hỏi.
Ngày đầu tiên
“Dấu chân đạp xe ở Hội Lý”, ghi chép về hành trình đạp xe của tôi
“Kỵ sĩ trọng lực” xe đạp leo núi chỉ số đề xuất Enduro ★★★★★
“Dòng chảy liên tục” ghi chép về hành trình đạp xe của chiếc xe đạp leo núi của tôi Chỉ số được đề xuất ★★★★★
Năm 2017 Cuộc đua xuống dốc BMW ở Cẩm Thái Thành Đô Video cuộc đua của tôi Chỉ số được đề xuất ★★★★★
“Bầu trời hoang dã” ghi chép về xe đạp leo núi của tôi chỉ số đề xuất★★★★★
“Tiểu hoa sơn” ghi chép về hành trình đạp xe của tôi chụp Insta360 Chỉ số được đề xuất ★★★★★
“Không gian cướp đoạt giấc mơ” ghi chép về hành trình đạp xe của tôi chụp Insta360 Chỉ số được đề xuất★ ★ ★ ★
Biên tập viên
Bài mới
- TIN TỨCTháng Tám 9, 2024Hãy đạp xe một cách cẩn thận
- TIN TỨCTháng Hai 12, 2024Cách tránh bị chấn thương khi đạp xe
- TIN TỨCTháng Hai 10, 2024Phương pháp luyện tập đạp xe
- TIN TỨCTháng Hai 10, 2024Cách vệ sinh mũ bảo hiểm xe đạp địa hình