2 lầm tưởng ngớ ngẩn khi mua và sử dụng xe đạp lắp ráp 3

2 lầm tưởng ngớ ngẩn khi mua và sử dụng xe đạp lắp ráp

 Xe đạp lắp ráp có ưu điểm lớn chính là nó hội tụ tất cả những mong muốn về công năng sử dụng của người chủ. Từ màu sắc, kích thước, phụ tùng, phụ kiện… cho đến từng chi tiết nhỏ nhất như cái nan hoa.

Tuy nhiên, không đơn giản như việc mua một chiếc xe đạp nguyên đai nguyên kiện và làm quen với những đặc điểm, chấp nhận những thiếu sót nhỏ của xe đạp địa hình thì những người chơi xe đạp lắp ráp lại dễ “sa” vào những lầm tưởng ngớ ngẩn trong việc chọn mua và sử dụng xe đạp

Lầm tưởng: Tôi chỉ cần đo kích thước một lần cho tất cả xe đạp

Thực tế: Đúng nhưng chỉ đúng một vài mẫu xe đạp địa hình thôi nhé.

2 lầm tưởng ngớ ngẩn khi mua và sử dụng xe đạp lắp ráp . Đó là điểu hiển nhiên, nhưng thực tế xe đạp đường dài lại khác so với xe đạp leo núi. Một phần là do sự khác biệt giữa khung xe và thiết bị, như thanh dẹt và thanh tròn. Nhưng đó cũng là sự khác biệt cơ bản về từng loại xe đạp.

2 lầm tưởng ngớ ngẩn khi mua và sử dụng xe đạp lắp ráp 1

Lầm tưởng về kích thước của xe đạp

Kích cỡ xe đạp địa hình leo núi vừa vặn vô cùng quan trọng, nhưng do loại xe đạp địa hình này cần sự linh hoạt nên bạn cũng có nhiều khoảng trống để ngồi thật thoải mái trong quá trình đạp xe. Xe đạp Road và cyclocross đã có sự thay đổi dù nhỏ nhưng lại phổ biến rộng rãi.

Tìm hiểu thêm:

Thông thường, tôi nhận thấy rằng khi có người nói “cross bike có vị trí ngồi khác biệt đó là khi người đó đi đoạn đường đều dốc lên. Trong một địa hình bằng phẳng thì vị trí ngồi trên cả hai chiếc xe đạp thể thao đều đã được tối ưu hóa khá giống nhau”.

Tham khảo  Xe đạp địa hình đổ đèo (Downhill Bike): Chinh phục mọi địa hình

Lầm tưởng về hiệu năng của xe đạp lắp ráp

Thực tế: Sự phù hợp thay đổi theo thời gian. Cơ thể, thiết bị và tư thế ngồi của bạn cũng dần thay đổi.

Nếu bạn bắt đầu đạp xe vào những năm 1970 hoặc thập kỷ 80, bạn có thể đã quá quen thuộc với một chiếc xe đạp địa hình nhập khẩu với khung gầm 170mm và dây xích 39-52 hoặc thậm chí 42-52. Ngày nay, độ dài dây xích thay đổi và thậm chí chúng ta còn không nghe thấy tiếng bánh răng di chuyển. Tôi nghĩ là 30 năm sau, bạn sẽ có thể không thể sử dụng đến cái loại xe đó nữa đâu.

2 lầm tưởng ngớ ngẩn khi mua và sử dụng xe đạp lắp ráp 2

Sự thiếu đồng bộ của xe đạp lắp ráp

Rất nhiều người đạp xe đạp địa hình mà đã từng thử quay lại đạp kiểu xe đạp hạng nặng hay chiếc xe với bàn đạp thấp nhưng nó sẽ ảnh hưởng xấu đến xương khớp của họ theo thời gian. Khi hệ thống bánh răng xe đạp địa hình nhập khẩu của bạn thay đổi thì bạn cũng phải thay đổi tư thế để phù hợp hơn. Chưa kể đến các vấn đề vể tuổi tác có thể sẽ gây ra thương tích đòi hỏi bạn cũng phải thay đổi kích cỡ chiếc xe của mình. Mỗi lần thay đổi kích thước, chiếc xe có thể phù hợp với bạn trong khoảng 1 thời gian dài đến cả một thập kỷ, hoặc bạn chỉ phải thay đổi khi bạn gặp vấn đề về xương khớp kéo dài.

Như vậy, nếu bỏ được tâm lý ỉ lại vào xe đạp địa hình thì bạn chắc chắn sẽ tìm ra được 1 chiếc xe đạp lắp ráp ưng ý, đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện mà bạn hằng mong muốn.

Công ty TNHH Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em …(www.nghiahai.vn)