Xu hướng cho thuê xe đạp 3

Xu hướng cho thuê xe đạp

Xe đạp cho thuê, cho dù ở những con đường hẹp hoặc trong các điểm thu hút khách du lịch, có thể dễ dàng di chuyển và dừng đỗ, đặc biệt đối với những người tự hướng dẫn, cả về kinh tế và hợp lý, không có gì lạ khi chúng ngày càng trở nên phổ biến.

“Xe đạp cho thuê” của Nhật Bản

Xu hướng cho thuê xe đạp . Tại các điểm du lịch của Nhật Bản, từ những con đường hẹp ở Kyoto, Kamakura, đến Okinawa, đảo Shikoku, đến đền thờ Kumano, khu nghỉ dưỡng sức khỏe Karuizawa, Nagano và đường núi Otama, dịch vụ cho thuê xe đạp có ở khắp mọi nơi. Bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào, đến một cửa hàng tiện lợi và siêu thị để mua một cái gì đó, sau đó đi xe đến điểm đến tiếp theo. Lướt nhẹ trong gió, một chuyến đi vui vẻ làm “bất cứ điều gì bạn muốn”.

Cho thuê xe đạp là dịch vụ cho khách du lịch và người dân địa phương thuê xe đạp. Tất cả các xe đạp đều vẫn cảm thấy tốt khi đi xe.

Xu hướng cho thuê xe đạp 2

Dịch vụ cho thuê xe đạp phát triển

Nhật Bản là một quốc gia nhỏ, rất khó để tìm một bãi đậu xe. Xe đạp cho thuê thường được điều hành bởi chính quyền địa phương và các công ty tư nhân, với các điểm dịch vụ trong nhà ga trung chuyển đường sắt, nhà ga tàu khách. Hành khách có thể thuê một chiếc xe đạp để sử dụng như một công cụ di chuyển khi họ xuống thuyền. Do đó, các tour du lịch đi xe đạp ở các điểm du lịch khá phổ biến.

Vào mùa hè, những chiếc xe đạp đôi có thể được mô tả là một khung cảnh tuyệt đẹp của khu nghỉ mát mùa hè Karuizawa, trên những hòn đảo nhỏ Shikoku và Okinawa, những chiếc xe đạp có giỏ cũng có thể được mượn. Đạp xe trên đường Island Bohaiway , với một khung cảnh biển xanh ngát, toàn bộ làn đường dành cho xe đạp dài 70 km, dẫn thẳng đến Shikoku và Honshu, cũng rất được các tay đua xe đạp mới hoan nghênh. Dịch vụ của khách sạn và nhà hàng dọc đường cũng dành cho khách du lịch xe đạp, đáp ứng nhu cầu của họ, nhưng bạn phải cẩn thận, khi về có thể bị đau cơ.

Tham khảo  Lý do vì sao xe đạp điện được ưa chuộng đến thế

Làm thế nào để thuê một chiếc xe đạp

Lệ phí được tính theo thời gian hoặc số ngày, mức phí 200 yên cho một ngày là tương đối rẻ, 3.000 yên cho 3 giờ thì hơi đắt. Mô hình thay đổi theo khu vực và đơn vị kinh doanh. Có nhiều loại xe đạp, loại có giỏ (loại xe nhẹ phổ biến nhất), tốc độ thay đổi, xe đạp leo núi, xe đạp điện và xe đạp trẻ em. Là một tùy chọn bổ sung, “Ghế trẻ em” và “Mũ bảo hiểm an toàn” cũng có sẵn. Thường thì mượn ở đâu, trả ở đó. Để ngăn xe đạp gặp tai nạn, thủng săm hoặc trộm cắp trong khi đi xe, bạn cũng có thể mua bảo hiểm.

Xu hướng cho thuê xe đạp 1

Cho thuê xe đạp trong thành phố

Khi bạn thuê một chiếc xe, bạn phải xuất trình giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ sinh viên và các tài liệu ID khác với một bức ảnh bán thân. Du khách từ nước ngoài chỉ cần cung cấp bằng chứng về danh tính và địa chỉ cư trú là được. Tuy nhiên, lưu ý rằng nhiều nơi chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Hãy để chúng tôi đạp xe đi trên đường nào.

Theo luật pháp Nhật Bản, xe đạp và ô tô được phân loại là “giống nhau”, về nguyên tắc, chúng phải được điều khiển ở phía bên trái của làn đường. Nếu có trường hợp ngoại lệ, tốc độ phải được giảm tối đa trên vỉa hè để có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Nếu người đi bộ đang lưu thông bình thường, họ phải tạm thời xuống xe.

Để ngăn chặn hành vi trộm cắp, đừng quên khóa nó. Xe đạp nên được đỗ trước cửa hàng càng gần càng tốt. Nếu bạn đỗ xe ở một nơi khác ngoài bãi đậu xe đạp, bạn có thể bị quản lý thành phố buộc phải di chuyển đi. Nếu bạn muốn được trả lại xe, bạn cần phải trả tiền phạt theo địa phương, vì vậy xin hãy chú ý. Chẳng hạn như ở Chiyoda-ku , Tokyo , yêu cầu tiền phạt là 2.000 yên.

Phấn đấu trở nên hoàn toàn nổi tiếng trước Thế vận hội Tokyo

Trong những năm gần đây, như một hình thức cho thuê xe đạp, một dịch vụ gọi là “xe đạp công cộng” đã được thử nghiệm ở một số thành phố. Hình thức này rất phổ biến ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Nó được đặc trưng bởi một số chỗ đậu xe đạp không người lái trong một phạm vi nhất định của thành phố, bất cứ nơi nào bạn có thể mượn nó và trả lại mọi nơi. Hệ thống dịch vụ này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm tại Nhật Bản.

Tham khảo  Loại bỏ làn đường dành cho xe đạp không phải là giải pháp hạn chế tắc đường

Đối với Thế vận hội và Paralympic Tokyo năm 2020, chính quyền địa phương đang cố gắng giới thiệu dịch vụ này. Tuy nhiên, việc nó có thể được thực hiện hay không phụ thuộc vào việc tất cả các quận và thành phố ở Tokyo có thể áp dụng cùng một hệ thống, phí thống nhất và phương thức trả lại hay không.