Tham vọng du lịch bằng xe đạp 5

Tham vọng du lịch bằng xe đạp

Xin chào các bạn!

Tôi rất vui khi có một “suất” trên blog BikeShopHub để chia sẻ một số chuyến phiêu lưu bằng xe đạp địa hình nhập khẩu cũng như một số kinh nghiệm trên đường đi.
Nếu đã đọc phần giới thiệu của Josh, bạn sẽ nghĩ rằng tôi đã đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp địa hình suốt cả cuộc đời. Sự thật là,  tham vọng du lịch bằng xe đạp của tôi có một khởi đầu khiêm tốn khi tôi chỉ mua được một cỗ máy phù hợp với mình vào năm 24 tuổi. Tôi cũng có những kế hoạch lớn như những người khác, nhưng trước đó, tôi bỏ cuộc.
Cuộc hành trình đầu tiên của tôi là trên chiếc xe đạp du lịch Claude Butler Dalesman khung thép. (Nó vẫn là chuyến đi duy nhất của tôi). Chiếc giỏ xe đã đến thùng thư vào buổi sáng và tôi nhớ mình đã phải vội vã buộc nó vào giá đỡ sau (không khuyến khích) trong lúc sốt sắng vì chuyến đi đến gần.

Tham vọng du lịch bằng xe đạp 1

hành trình du lịch bằng xe đạp

Tôi đã có một chuyến đi ngắn kéo dài 3 ngày ở Anh, từ nhà tôi Đông Nam London đến thành phố Sheffield phía bắc. Đó là một mục tiêu đầy tham vọng, bao gồm khoảng 200 dặm xuyên qua vùng nông thôn nước Anh.

Tìm hiểu thêm:

Đây là lĩnh vực không được biết đến nhiều đối với đa số người dân Anh. Hầu hết các chuyến đi giữa các trung tâm có số dân lớn ở Anh được thực hiện bằng xe ô tô trên các con đường cao tốc (Yanks gọi đó là các con đường cao tốc).

Tham vọng du lịch bằng xe đạp 2

Du lịch bằng xe đạp thuận tiện trên mọi cung đường

Điều này làm cho các con đường khác yên tĩnh hơn cho du khách trong kỳ nghỉ với những hàng rào rộn tiếng chim hót, những ngôi làng ngủ say, những phòng trà và các nhà thờ đẹp như tranh vẽ chỉ được biết đến bởi người dân địa phương (và trong trí tưởng tượng của người Mỹ).

Tham khảo  LÀM THẾ NÀO ĐỂ LẮP RÁP MỘT CHIẾC XE ĐẠP MỚI

Vừa huýt sáo vừa đi dọc các con đường ít người qua lại, tôi xác định phương hướng bằng cách sử dụng các trang sách bị xé ra trong cuốn bản đồ quốc gia. Tôi đánh dấu tên các thị trấn và làng mạc dọc đường đi; đôi khi lột các cành cây gỗ sồi và cây leo để làm lộ ra tên khu dân cư mà tôi đang đến gần.

Tham vọng du lịch bằng xe đạp 3

Du lịch bằng xe đạp thực sự rất đơn giản và nhẹ nhàng

Tôi ăn bánh sandwich làm từ Ziploc được gói vào khung xe đạp địa hình và hái những trái táo từ những rặng cây trĩu nặng bên đường. Thực chất, tôi đã khám phá ra sự đơn giản của du lịch bằng xe đạp địa hình , thứ mà trong hàng ngàn dặm sau, vẫn sẽ là động lực chính để tôi tận hưởng niềm vui và đạp xe đạp địa hình lên đường cho những chuyến phiêu lưu ngày hôm nay.

Thật lạ lẫm, lý do thứ hai khiến tôi yêu thích du lịch bằng xe đạp địa hình nhập khẩu đến từ một đàn bò lúc nửa đêm. Đêm đầu tiên, tôi đặt túi ngủ trong dãy cây mâm xôi, đánh răng trong lúc chỉ mặc độc một chiếc quần lót và nhìn lên mặt trăng. Tôi đắm chìm vào giấc ngủ say chưa từng có, WOOSSHH! Túi ngủ bị kéo ra và 20 khuôn mặt dài ngoẵng (đàn bò) đang nhìn chằm chằm vào tôi, con lì lợm nhất trong đàn đã đánh cắp cả chiếc túi ngủ.

Tham vọng du lịch bằng xe đạp 4

Đạp xe mang lại trải nghiệm tuyệt vời

Được rồi, vì vậy đây không phải là chuyến phiêu lưu vẻ vang nhất của tôi. Nhưng nó đã ghi dấu một khoảnh khắc. Một kỷ niệm không thể xóa nhòa. Khi tôi thức dậy vào sáng hôm sau, hàng rào paracord tôi xây dựng xung quanh túi ngủ, chìa khóa treo lơ lửng, còi và chuông xe đạp địa hình vẫn còn nguyên.

Từ đó tôi hầu như luôn luôn ngủ trong nhà bảo vệ xung quanh chiếc lều và cố gắng tìm ra các điểm cắm trại tốt hơn là nơi hoang dã như thế trước khi trời tối. Nhưng tôi đã sống sót qua 24 giờ ngoài trời nhờ sự nhanh nhẹn của mình. Tôi đã khám phá ra niềm vui khi được ngủ ở nơi tôi muốn, ăn những thứ tôi tự chọn từ chiếc túi của mình và đi về bất cứ hướng nào tôi muốn. Đạp xe đạp địa hình mang lại tự do.

Tham khảo  CÁCH THAY THẾ MÁ PHANH ĐĨA

Tôi đã thành công đến Sheffield trong hai ngày tiếp theo. Tôi đã mắc nhiều sai lầm và được giúp đỡ bởi sự tử tế của những người lạ mặt ở nơi không thích hợp cho con người thế kỷ 21. Quan trọng nhất, tôi đã bắt đầu làm một điều gì đó. Và một khi xua đi những lời bào chữa, phá vỡ sự trì trệ và dám lăn lộn, thì đó là một hướng đi cũ để sống đơn giản và tự do. Hãy bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em