Sự phát triển của xe đạp trẻ em trên thế giới
Quá trình phát triển của xe đạp Nhật Bản là một làn sóng tiến bộ vượt bậc về công nghệ. Một nhà máy nhỏ ở Osaka đã phát triển thiết bị sử dụng bàn đạp tự động bơm không khí vào lốp xe đạp đầu tiên trên thế giới, trong khi một doanh nghiệp nhỏ ở Tokyo đã sản xuất một loại đèn trước chạy bằng động năng của xe đạp trẻ em mà người đạp không cần dùng lực đạp mạnh hơn.
Sự phát triển của xe đạp trẻ em trên thế giới Thiết bị bổ sung không khí và loại đèn kể trên đã được hãng sản xuất xe đạp trẻ em hàng đầu của Nhật Bản áp dụng, tung ra thị trường ngay sau đó. Các sản phẩm mới khác cũng xuất hiện, bao gồm cả lốp chống thủng và đèn xe tăng khả năng quan sát cho người lái. Nhưng những phát minh này đều có nguy cơ đối mặt với sự cạnh tranh từ hàng nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc và các nước khác.
Thiết bị tự bơm hơi vào bánh xe đạp trẻ em đầu tiên trên thế giới
The Air Hub là một thiết bị tự động bổ sung khí vào trong lốp xe đạp, được phát triển bởi Nakano Iron Works Co – nhà sản xuất phụ tùng xe đạp có trụ sở tại Mihara-cho, Osaka, chỉ với 32 nhân viên. Đối với xe đạp thông thường, săm xe có xu hướng xuống hơi dần trong quá trình sử dụng, nguyên nhân là do thời gian và cấu trúc cấu tạo của nó. Khi lốp xe non hơi, việc đạp xe trở nên khó khăn hơn, và đây là lúc lốp xe dễ bị thủng hơn bao giờ hết.
Ngành công nghiệp xe đạp trẻ em
Air Hub hoạt động bằng cách chuyển đổi động năng của các bánh xe quay thành chuyển động qua lại như một máy bơm bên trong ổ giữa bánh xe. Khí nén được đưa vào săm thông qua một ống đặc biệt, trong khi đó, áp suất không khí sẽ được được duy trì bằng cách thoát ra không khí dư thừa từ một lỗ khí của ống đặc biệt. Tuy nhiên, quá trình biến ý tưởng này thành hiện thực gặp khá nhiều khó khăn. Ví dụ, vào những ngày mưa nhiều, nước có thể bị dẫn vào trong săm xe; nhưng ngay sau đó, vấn đề này đã được giải quyết bằng cách cải tiến hình dạng của lỗ khí. Thiết bị này sẽ duy trì áp suất không khí thích hợp trong lốp xe miễn là xe đạp cho bé 3 tuổi được sử dụng với tổng quãng đường ít nhất là 3 km một tháng.
Tham khảo thêm :
- Cách sử dụng bánh răng xe đạp địa hình
- Chuẩn bị cho bé tập đi xe đạp trẻ em
- Cách ứng phó khi đạp xe đạp địa hình trong điều kiện khó khăn
- Mẹo giảm cân bằng cách đạp xe đạp địa hình
Air Hub là một sản phẩm cao cấp đắt gấp 10 lần so với các sản phẩm thông thường được bán ra từ nhà sản xuất của mình, nhưng nó vẫn được sử dụng rất phổ biến, do các yêu cầu đến từ nhiều nhà sản xuất xe đạp khác nhau trên thế giới. Công ty đang đăng ký bằng sáng chế ở nhiều nước khác nhau, với mục tiêu mở rộng thị trường sang các nước Châu Âu và một số nơi khác trong vòng 1-2 năm tới. Cũng dễ hiểu khi một thiết bị được phát triển bởi doanh nghiệp nhỏ ở Osaka có thể trở thành một tiêu chuẩn cho xe đạp trên khắp thế giới.
Đèn trước xe đạp trẻ em giữ ánh sáng
Magic Light (đèn ma thuật) là loại đèn trước xe đạp, được phát triển bởi Aki Denki – một hãng sản xuất thiết bị điện tử nhỏ ở Chofu, Tokyo, Nhật Bản – lúc bấy giờ chỉ có tám nhân viên, bao gồm cả chủ tịch. Đèn xe đạp trước đây thường hoạt động bằng cách đưa một máy phát điện nhỏ tiếp xúc trực tiếp với vành lốp khi đạp xe, khiến nam châm bên trong máy phát điện quay theo và tạo ra năng lượng điện. Tuy nhiên, độ sáng của đèn lại phụ thuộc vào tốc độ đạp xe, có nghĩa là bạn đạp càng nhanh thì đèn càng sáng và ngược lại.
Nhưng với Magic Light lại khác, nó được gắn kết với nam châm dài 14cm ở ba vị trí khác nhau trên các nan hoa. Khi bánh xe đạp trẻ em quay, cảm ứng điện từ của cuộn dây sẽ xảy ra mỗi khi nam châm truyền qua phía máy phát. Vì không có ma sát với lốp, nên việc đạp xe sẽ rất dễ dàng. Mặc dù lượng điện sinh ra ít hơn so với các sản phẩm thông thường, nhưng độ sáng lại được tăng cường bằng cách sử dụng một đi-ốt phát sáng màu trắng kết hợp với ống kính quang học. Loại đèn này có giá bán lẻ vào khoảng 830.000 đồng.
Các mẫu xe đạp trẻ em
Đổi mới đến tương lai
Trên thị trường thời gian gần đây đã xuất hiện các sản phẩm xe đạp sáng tạo khác bao gồm lốp chống thủng (một lớp vật liệu bằng gốm được trộn lẫn trong phần cao su của lốp xe, làm các vật sắc nhọn khó đâm qua) và một chiếc đèn được sử dụng như đèn LED màu xanh dương hoặc trắng với độ sáng gấp 12 lần đèn thông thường, được phát triển nhằm mục đích ngăn ngừa tai nạn, tăng tầm nhìn. Và điều đáng mừng là những sản phẩm này đều đã được Nhật Bản đưa sang Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu của người dân trong quá trình sử dụng xe đạp học sinh.
Hiện nay có hơn 30 triệu chiếc xe đạp ở Nhật Bản, và nhu cầu hàng năm là 1 triệu chiếc mỗi năm. Không để lỡ thị trường khổng lồ này, các nhà sản xuất Trung Quốc và các nước khác đã phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ, tăng cường lượng lớn hàng nhập khẩu trong những năm gần đây có giá dưới 10,000 yên Nhật, tương đương khoảng 2.1 triệu VNĐ. Các nhà sản xuất hàng đầu của Nhật Bản cũng đã chuyển hoạt động sản xuất của mình sang các nước châu Á, cũng như tăng cường nhập khẩu các bộ phận của họ để tận dụng lợi thế chi phí sản xuất thấp ở quốc gia nào đó. Cũng vì lý do này mà các nhà sản xuất linh kiện nhỏ ở Nhật Bản bị hạn chế về khả năng cạnh tranh chi phí, nhưng họ vẫn không ngừng tiếp tục nỗ lực phát triển các sản phẩm dựa trên thế mạnh của họ, như nhiều năm kinh nghiệm, đổi mới công nghệ và nghề thủ công nhằm tạo ra các sản phẩm mang tính cạnh tranh về chất lượng, chức năng và thiết kế hơn là giá cả.
Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em
Biên tập viên
Bài mới
- TIN TỨCTháng Tám 9, 2024Hãy đạp xe một cách cẩn thận
- TIN TỨCTháng Hai 12, 2024Cách tránh bị chấn thương khi đạp xe
- TIN TỨCTháng Hai 10, 2024Phương pháp luyện tập đạp xe
- TIN TỨCTháng Hai 10, 2024Cách vệ sinh mũ bảo hiểm xe đạp địa hình