Những chấn thương khi đạp xe 3

Những chấn thương khi đạp xe

Trong những hành trình đạp xe của chúng ta, cả hai chân chịu trách nhiệm truyền tất cả sức mạnh của cơ thể đến bàn đạp để đạp xe đạp tiến về phía trước. Nếu bàn chân bị thương, chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu trong suốt chuyến đi. Trong tình huống như vậy, nếu bạn sử dụng lực không đúng cách, bạn càng đạp lên bàn đạp, nó sẽ làm nặng thêm chấn thương khi đi xe đạp , và cũng sẽ giảm đáng kể hiệu quả đạp xe của bạn. Có nhiều yếu tố trong suốt chuyến đi có thể gây đau chân. Tổng hợp Những chấn thương khi đạp xe

Những chấn thương khi đạp xe 1

Chấn thương chân khi đi xe đạp

Tránh đau chân khi đi xe đạp

Hệ thần kinh

Cũng giống như tay, chân cũng có một loạt các nhánh thần kinh trên các ngón chân. Các dây thần kinh này bị nén có thể gây tê và đau chân. Phương thức tạo áp lực lên chân hơi khác so với lên tay. Trong tay, tê liệt và đau thường do nén trực tiếp dây thần kinh và chèn ép dây thần kinh. Chứng tê ở bàn chân khi đi xe đạp thường do giày nén trực tiếp các dây thần kinh nhạy cảm của bàn chân.

Những chấn thương khi đạp xe 2

Đề phòng chấn thương khi đạp xe

Sốt và sưng tấy

Nhiệt có thể gây sưng chân. Khi chúng ta đi xe đạp thể thao, cơ thể tạo ra một lượng nhiệt lớn sẽ tỏa ra nhiều nhiệt khi máu chảy đến tất cả các bộ phận của cơ thể và chân tay. Mất nước cũng có thể gây sưng chân, sưng có thể gây ra bất thường của áp lực lên chân bên trong giày. Luôn luôn bổ sung độ ẩm, chú ý đến nhiệt, giữ cho máu của bạn được lưu thông, giữ cho mát mẻ, và đảm bảo rằng có đủ chất lỏng để bù đổ mồ hôi.

Tham khảo thêm:

Khóa giày

Giày có phù hợp không phải đi mới biết. Cách tốt nhất để tránh đau chân khi đi xe đạp là thay đổi đôi giày với khóa giày phù hợp. Một đôi giày phù hợp sẽ khiến bạn quên đi sự tồn tại của đôi giày. Vì có nhiều loại giày, đế giày và các loại giày và khóa giày khác nhau, cần có thời gian và công sức để chọn giày cho phù hợp. Trước khi tìm một đôi giày phù hợp với đôi chân của bạn, không nên tùy ý mua một đôi mà đã đạp xe, đôi giày không phù hợp có thể làm bạn bị thương khi đạp xe trong thời gian dài.

Nếu bạn có đôi chân khác thường, chẳng hạn như bàn chân to, chân cong, v.v., bạn nên tìm những đôi giày phù hợp thay vì cố gắng thay đổi đôi giày bình thường. Thậm chí còn có các công ty giày khóa tùy chỉnh có thể thiết kế một đôi giày chuyên biệt cho bạn. Chi phí thiết kế chuyên dụng có thể cao, nhưng về lâu dài, nó là đáng giá để giảm chấn thương và lo lắng về đi xe đạp thể thao nhập khẩu

Khóa bàn đạp

Bàn chân tiếp xúc trực tiếp với bàn đạp, bàn đạp không chỉ điều khiển năng lượng của cơ thể để lái xe tiến về phía trước, mà còn hỗ trợ bàn chân của bạn trong khi đạp xe. Diện tích khóa bàn đạp cho đường quốc lộ lớn hơn, đạp càng thoải mái, mà cũng có thể giảm bớt áp lực lên bàn chân;

Khóa bàn đạp leo núi thường diện tích chịu lực nhỏ và chúng tập trung hơn vào lòng bàn chân. Nếu đế giày không cứng, bàn chân sẽ tích lũy nhiệt và không thể được giải phóng. Nếu bạn cần phải đi trên một chiếc xe đạp thể thao leo núi trong một thời gian dài, hãy cân nhắc việc chuyển sang một chiếc đế cứng, chẳng hạn như vật liệu sợi carbon là một giải pháp tốt.

Tấm khóa

Điều chỉnh vị trí của tấm khóa và sử dụng một công cụ chuyên dụng để điều chỉnh tấm khóa sao cho vị trí trục nằm ở vị trí của bi mè. Cần lưu ý rằng. Theo chiều thẳng đứng của người lái để điều chỉnh vị trí tấm khóa trái và phải, theo thói quen đi bộ của người lái và thói quen đạp xe để xác định mức độ lệch chuyển của tấm khóa.

Bike Fit

Bike Fit chuyên nghiệp có thể điều chỉnh hoàn toàn tư thế cơ thể của bạn, hỗ trợ người lái để chọn và lắp đặt phụ kiện xe đạp địa hình , điều chỉnh vị trí và tư thế của bạn khi bạn đạp xe để bạn có thể thoải mái đạp với tốc độ nhanh nhất. Giữ cho bạn đi xe trong tình trạng tốt hơn và giảm đau do tư thế không phù hợp hoặc kích thước không phù hợp của xe đạp.

Tất

Đau nhức do tất có thể là yếu tố dễ bị bỏ qua nhất. Vớ không chỉ là đồ trang trí màu sắc cho bộ đồ đi xe đạp trẻ em , mà nó là một trong ba điểm tiếp xúc trực tiếp chính trong đi xe đạp. Tầm quan trọng của nó là hiển nhiên. Hầu hết mọi người không thực sự chọn vớ theo mục đích, một đôi vớ được thiết kế đặc biệt để đi xe đạp thể thao có thể giúp người đi tránh sự tích tụ mồ hôi khi đạp xe thời gian dài, người đi xe đạp thể thao có thể tránh được những “bệnh linh tinh khó chịu” gây khó chịu như mùi khó chịu, mài mòn bàn chân và cử động rơi xuống trượt vị trí do tích tụ mồ hôi. Nếu tất quá dày và quá nóng, có thể làm trầm trọng thêm “hiệu ứng nóng chân”, làm trầm trọng thêm điểm sưng chân, và làm tăng đáng kể các điểm áp lực và ma sát trên bàn chân. Quá mỏng hoặc quá lạnh có thể gây tê cóng chân.

Trong quá trình đạp xe, chú ý đến tình trạng bàn chân của bạn tránh bị đau và tê. Sau những điều chỉnh trên, bàn chân của bạn sẽ được thoải mái, bạn sẽ thích đi xe đạp thể thao hơn.

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp trẻ em, xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp gấp, xe đạp thể thao nhập khẩu ,…

Liên hệ ngay
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!