Làm thế nào để hồi sức sau những chuyến đua xe đạp đường trường 3

Làm thế nào để hồi sức sau những chuyến đua xe đạp đường trường

 Trước khi tự thưởng bản thân bằng cách cuộn tròn trong chăn ấm và làm cốc trà nóng, hãy đảm bảo bạn không bị ì trệ để còn tiếp tục những đua xe đạp đường trường  sau đó.

Nếu trong chuyến đi vừa rồi bạn đã nỗ lực và đạt đến giới hạn thể lực mới, hãy cố gắng tận dụng tiếp vài tiếng đồng hồ tiếp theo để đẩy cao cường độ luyện tập của cơ thể vì đó là lúc nỗ lực của bạn đang “hừng hực”. Đây là nhận định của giáo sư sinh lý học Stacy Sims.

Làm thế nào để hồi sức sau những chuyến đua xe đạp đường trường ,Giống như các bài tập cường độ cao, bạn phải cố gắng chạm đến giới hạn tim đập nhanh nhất sau đó mới dừng lại từ từ, có như vậy thì mới tận dụng được lợi ích từ những chuyến Hồi sức sau khi đua xe đạp địa hình nhập khẩu Và sau đó, sẽ là phần nghỉ ngơi. Lúc này bạn lại rất khí thế dù cơ thể đã khá mệt rồi, vậy thì bạn không cần dành quá nhiều thời gian để lười biếng đâu.

Tìm hiểu thêm:

NGHĨA HẢI xin tư vấn cho bạn 6 bước hồi sức sau chuyến đua xe đạp thể thao mệt nhoài:

Nạp lại năng lượng

Những nỗ lực hết sức tiêu tốn của bạn gần hết năng lượng và sản sinh hormone căng tẳng cortisol. Lúc này, nạp thêm tinh bột sẽ giúp bổ sung glycogen. Tuy vậy, để phục hồi sau một chuyến đua xe đạp địa hình đường trường, bạn sẽ cần protein, tốt hơn nữa là kết hợp whey protein và casein.

Làm thế nào để hồi sức sau những chuyến đua xe đạp đường trường 1

Nạp lại năng lượng sau khi đua xe đạp

Bộ đôi này sẽ giúp dừng việc sản sinh cortisol ngay và cơ bắp được phục hồi. Cô Sims cho biết: “Hãy pha một cốc sữa, bột whey, bột cacao đen (giúp tăng hương vị) và một chút cà phê espresso. Caffeine giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, từ đó tăng tốc độ hồi sức. Hoặc bạn cũng có thể ăn một cốc sữa chua Hy Lạp, 1 thìa mật ong ít béo và uống một cốc trà xanh sau cùng”.

Làm “nguội” cơ thể

Sau mấy chục cây số đạp xe đạp địa hình hết sức mình thì hãy dành 10 phút cuối đạp thong thả trước khi xuống xe đạp địa hình và nghỉ ngơi. Nghiên cứu đã cho thấy những vận động viên đua xe đạp sử dụng phương pháp làm “nguội” này giữa 2 chuyến đua thì đều có sự tiến bộ vượt bậc trong những cuộc đua sau đó.

Làm thế nào để hồi sức sau những chuyến đua xe đạp đường trường 2

Làm “nguội” cơ thể sau khi đạp xe

Thư giãn cơ bắp

Giãn và massage cơ bắp sau khi đẩy cơ thể đến giới hạn vận động cao nhất sẽ giúp làm giảm viêm và duy trì chuyển động cơ bắp khỏe mạnh (tránh được chuột rút, cứng cơ hay dão cơ về sau).

Sử dụng phương pháp làm mát cơ

Cơ bắp sau khi vận động mạnh sẽ nóng cũng như bị “hao hụt” chút ít do cơ thể cần năng lượng. Sau khi đã nạp năng lượng bù đắp thì việc tiếp theo bạn cần làm là làm mát cơ. Hãy bọc một túi đá lạnh và chườm lên các bắp cơ một lát. Mặc dù khó hiểu nhưng phương pháp này lại giúp tăng hiệu suất cho các chuyến đua sau, được nhiều vận động viên chứng minh là đúng.

Làm vài ly

Tất nhiên, không phải rượu bia. Hãy uống một số loại nước điện giải có chứa kali và natri để bù đắp lượng khoáng mất do toát mồ hôi. Hãy nhớ là uống từ từ để cơ thể có thời gian hấp thụ.

Ngủ một giấc ngắn

Chợp mắt từ 20-30 phút sẽ tăng cường sự giải phóng hormone tăng trưởng, giúp cơ bắp hồi phục và  được bồi đắp.

Công ty TNHH Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em …(www.nghiahai.vn)

Liên hệ ngay
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!