Kinh nghiệm đạp xe đạp địa hình trong phố 3

Kinh nghiệm đạp xe đạp địa hình trong phố

Trang bị và kĩ thuật,rốt cuộc thì cái nào là quan trọng để nâng cao thành tích đạp xe?
Câu hỏi liệu thiết bị dụng cụ quan trọng hay kĩ tuật quan trọng vẫn luôn là vấn đề được bán tán sôi nổi giữa những người đi xe đạp địa hình,nhưng quan trọng hơn kĩ thuật,có những nguyên nhân sau đây: Kinh nghiệm đạp xe đạp địa hình trong phố

1.Vẫn không thể tìm ra được câu trả lời thảo đáng.Tôi hi vọng bài viết này có thể kết thúc được cuộc thảo luận ở 1 góc độ nào đó Kinh nghiệm đạp xe đạp địa hình trong phố

Đầu tiên là vật liệu làm khung xe,đặc điểm nhẹ,độ cứng cao,sự khác nhau của các hướng,dẻo và các đặc tính khác của vật liệu sợi cacbon có thể làm cho nó trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà sản xuất lớn để sản xuất xe đạp địa hình nhập khẩu tiên tiến.Nếu không xem xét về mặt giá cả và cảm giác thì tất cả mọi người sẽ đều lựa chọn sử dụng khung xe sợi cacbon hàng đầu mà không phải là khung hợp kim nhôm hay khung thép,khung titan.

Kinh nghiệm đạKinh nghiệm đạp xe đạp địa hình trong phốp xe đạp địa hình trong phố 1

Kỹ thuật tập luyện xe đạp địa hình

Vật liệu sợi cacbon cũng có thể thiết kế ra nhiều khí động lực học hơn,ban có thể tưởng tượng ra trải nghiệm khi đạp một bộ bánh xe đạp địa hình hợp kim nhôm có chiều cao khung 60mm là như thế nào không?

Tham khảo thêm :

Đồng thời các bộ phận khác trên xe đạp thể thao ví dụ như ghi đông,yên xe,tay phanh,phanh xe thậm chí là đũa xe đều có nhiều sản phẩm cao cấp được làm bằng nguyên liệu sợi cacbon,tiếp tục giảm bớt đi trọng lượng của xe đạp địa hình nhập khẩu. Mà ảnh hưởng của trọng lượng xe đến tốc độc leo núi,đặc biệt là trong các cuộc thì chuyên nghiệp,xe mà các tay đua sử dụng đều có giới hạn trọng lượng thấp nhất để đảm bảo tính công bằng của cuộc đua.

Tham khảo  Cách chọn mua mũ bảo hiểm cho xe đạp địa hình

Thậm chí là trên vòng bi mà mắt không thấy được thì nguyên liệu cũng có thể mang đến những sự khác biệt rất lớn,gạch Palin thì sẽ có sự ma sát ít hơn bi sắt Palin,điều đó cũng sẽ mang lại cho các tay đua những lợi thế nhất định.

2.Ưu thế khí động lực học

Xe đạp địa hình nhập khẩu  là 1 môn thể thao coi trọng tốc độ mà tuỳ theo mức độ tăng cao của tốc độ,tổ lực khí,sức cản của không khí là trở ngại lớn nhất cho tốc độ của các tay đua.Bánh xe có thể tạo ra độ tương phản đáng kể,cùng 1 người sử dụng bánh xe khung nhôm loại thấp phổ biến và bánh xe khung sợi cacbon cao cấp với cùng 1 tốc độ đạp xe,bánh xe khung cao cấp có thể tiết kiệm khoảng 10% thể lực cho các tay đua.

Kinh nghiệm đạp xe đạp địa hình trong phố 2

Cải thiện kỹ năng đi xe đạp địa hình

Thử nghiệm khí động học cho thấy,chỉ mới thông qua việc thay đổi hình dạng vành xe đã có thể mang lại những thay đổi lớn về khả năng chống khí.

Mà khí động lực học có thể mang lại sự khác biệt có thể thể hiện nhất trong thời gian tính giờ cuộc đua trong các cuộc đua chuyên nghiệp đỉnh cao,các tay đua đều có thể sử dụng mô hình đua xe tính thời gian hoàn toàn khác với những nhóm đua xe lớn,sử dụng cách tính thời gian cuộc đua để đạt được những ưu thế chống lại sức cản của gió càng thấp,đồng thời sẽ luôn dùng cách đóng chặt bánh sau lại.Sự chuẩn bị của những người khác cũng vô cùng quan trọng,ví dụ như Chris Froome trên hình,trên đầu đội mũ bảo hiểm khép kín tính giờ cuộc thi,trên người mặc quần áo da tùy chỉnh bó sát,và còn sử dụng vỏ giày để là giảm sức cản của gió từ phía trên.Tất cả những trang thiết bị đó đều mang lại kết quả,chính là có rất nhiều tay đua chuyên nghiệp có thể đạp với tốc độ trung bình hơn 50km/htrong thời gian thử nghiệm trên đường phẳng,mà nếu dùng
nhóm xe lơn kết hợp với bánh xe khung thấp để tham gia cuộc thi tính giờ thì nó cũng tương được với việc bỏ đi thành tích

Hướng dẫn đạp xe địa hình

3,Thiết bị phù hợp với bản thân

Đồng thời các thiết bị cũng không phải là cần thiết phải là cao cấp mới được,càng quan trọng hơn là cần phải phù hợp với các tay đua,độ dài chân,chiều dài tay của mỗi người và tính ling hoạt,sức mạnh cốt lõi là khác nhau,điều này có nghĩa là mỗi người nên có những sự lắp đặt xe khác nhau.Sự lựa chọn chính xác và lắp đặt từ ghi-đông,yên xe,đến ổ khóa và đế giày,không những có tác dụng làm giảm nguy cơ bị thương cho các tay đua mà còn có thể có tác dụng nâng cao sự biểu hiện của các tay đua.

Tham khảo  Hà Nội xưa và nay qua góc nhìn từ chiếc xe đạp

Quá trình chạy thử này được gọi là Bike Fitting,cũng chính là cái đó đo sự phù hợp của cơ thể với xe đạp,bạn có thể giải thích tác dụng của nó là điều chỉnh cho xe đạp của bạn đến trạng thái phù hợp nhất với cơ thể của bạn,hiện nay rất nhiều của hàng xe đạp và cơ quan trong nước đều có đưa ra dịch vụ này. Bike Fitting có ý nghĩa rất lớn trong việc trong quá trình đạp xe mà có sự không phù hợp giũa tay đua và xe đạp ,nó có thể làm cho bạn thoải mái hơn khi đạp xa và càng yêu thích đạp xe hơn

4,Các thiết bị hỗ trợ

Còn có 1 loại thiết bị mà cũng trở nên ngày càng quan trọng trong môn thể thao đi xe đpạ hiện đại,đó chính là các loại có tính cảm biến như đồng hồ bấm giờ và máy cảm biến nhịp,nhịp tim,đồng hồđo điện,chúng không thể trực tiếp mang lại sự cải tiến cho xe của bạn,thậm chí còn co thể làm cho xe của bạn càng nặng hơn,những chúng có thể giúp bạn kiểm tra đo 1 vài số liệu quan trọng để bạn hiểu về trạng thái vận động của cơ thể.

Trong đó đồng hò đo điện dần dần sẽ trở thành sự sắp xếp tiêu chuẩn của rất nhiều xe đạp,nó có thể giúp bạn đạt được hiệu quả trong luyện tập và các cuộc thi,và dữ liệu điện cũng trở thành tiêu chuẩn chính xác để đo lường trình đọ của các tay đua,có rất nhiều tay đua bao gồm tác giả trong quá tình tập luyện đã không thể rời đồng hồ đo điện

5,Các tay đua chuyên nghiệp cũng chính là bè phái thiế bị

Các tay đua chuyên nghiệp luôn luôn xem trọng những thiết bị nhất,bởi vì thành tích đối với họ là quá quan trọng,vì vậy có lúc chúng ta sẽ lựa chọn không dùng các thiết bị do các nhà tài trợ cung cấp mà sử dụng các thiết bị có nhãn hiệu,ví dụ như pô-tăng của Sagan

Bánh sau này rõ ràng không phải của Fulcrum

Tình huống này không phải là hiếm gặp trong các nhóm xe chuyên nghiệp,có nhiều lúc đội xe thậm chí là các tay đua cá nhận sẽ tự mình bỏ tiền túi ra để mua các thiêt bị tốt hơn để có thể nâng cao được thành tích. “Bontrager”bánh xe khép kín

Tham khảo  Điều gì thôi thúc bạn phải đạp xe?

Các tay đua thường sẽ giám sát kiểm tra xem các thợ cơ khí đã lắpđúng vị trí các bộ phận xe của họ hay chưa,có những tay đua còn nhiều lần để cho thợ điều chỉnh xe của họ để có được sự lắp đặt thoải mái cho mình nhất.Mà các tay đua nổi tiếng giống như Chris Frome,Wiggins sẽ dử dụng các thiết bị như đĩa elip hoặc là ổ khóa không được xung cấp bởi các nhà tài trợ,để đảm bảo họ có thể phát huy tốt nhất trong các cuộc thi.

Tổng kết:

Xe đạp cuối cùng vẫn là 1 môn thể thao dụng cụ,các thiết bị là vô vùng quan trọng,mặc dù sự khác biệt giữa sản phẩm hàng đầu của các nhãn hiệu là không quá lớn,nhưng lợi thế vẫn lớn hơn rất nhiềuso với các sản phẩm nhập cảnh,vì vậy mọi người không nên dùng cách nói các thiết bị thực ra là không quan trọng để tự gạt bản thân mình,các thiết bị nên mua thì cần phải mua,hơn nữa trong thực tế so với các phụ kiện xe máy hoặc xe hơi thì các thiế bị của xe đạp không phải là đắt.

Xe đạp địa hình Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhập khẩu, xe đạp trẻ em