Giới thiệu loại xe đạp Rocky Mountain 2016 Maiden 3

Giới thiệu loại xe đạp Rocky Mountain 2016 Maiden

Những ngọn núi trong rừng rậm thường là những rạp chiếu trong truyện cổ tích, mang lại cảm giác bí ẩn, nhân vật chính trong câu chuyện trở thành một đại diện bí ẩn. Rocky Mountain, nằm ở Vancouver, British Columbia, Canada, là một nơi bí ẩn, là nơi sinh ra của thương hiệu Rocky Mountain Bicycles. Rocky Mountain Bicycles bắt đầu vào năm 1987 là một cửa hàng xe đạp ở trung tâm thành phố Vancouver.

Giới thiệu loại xe đạp Rocky Mountain 2016 Maiden . Việc kinh doanh sớm nhất dựa trên việc bán một số xe đạp đường cao tốc Nishiki đã được sửa đổi. Thật thú vị, chủ sở hữu đã được người dân địa phương hoan nghênh sau khi chiếc xe đạp đường cao tốc Nishiki được trang bị lốp rộng hơn, thanh ngang thẳng và chuyển số 5 tốc độ, có thể được chơi trên một số tuyến đường núi ở Bờ Tây. Công ty TNHH Rocky Mountain Bicycles được chính thức thành lập vào năm 1981. Năm 1982, với sự hợp tác của nhà thiết kế khung xe Tom Ritchey, chiếc xe đạp đầu tiên của Rocky Mountain, chiếc xe đạp trẻ em leo núi “Sherpa”, đã được ra mắt.

Gần đây, nhiều người phát hiện ra rằng Rocky Mountain đã ra mắt chiếc xe Maiden DH mới năm 2016. Tôi rất vui mừng nói với bạn rằng phóng viên tiền tuyến của chúng tôi vừa mang lại thông tin phát hành đầu tiên của Rocky Mountain Maiden từ Whistler. Bây giờ chúng ta hãy mở ra sự ngạc nhiên đến từ thánh địa xe đạp leo núi này.

Sau gần bốn năm nghiên cứu và phát triển, Rocky Mountain cuối cùng đã phát hành mô hình DH mới, Maiden. Ngoài một số thiết kế đặc trưng của Rocky Mountain, Maiden hầu như không nhìn thấy bóng của bất kỳ mô hình DH cũ nào của nó. Theo lời phát biểu chính thức của Rocky Mountain, họ đã dành rất nhiều nỗ lực cho Maiden, chúng đã được thử nghiệm trong một thời gian dài, đại diện cho tình trạng hiện tại của nghệ thuật ở Rocky Mountain. Từ công viên xe đạp trẻ em leo núi đến đua xe World Cup, ngay cả Freeride hung dữ cũng có thể thực hiện công việc, chúng ta không thể dễ dàng thấy rằng có nhiều thiết kế tuyệt vời trên chiếc xe mới, sau đó chúng ta hãy tiếp cận các”quý cô”.

Giới thiệu loại xe đạp Rocky Mountain 2016 Maiden 2

Xe đạp leo núi cho trẻ em

Rocky Mountain Maiden 2016 có 2 màu phối, lần lượt là xanh lam cam và xám đen, có sẵn 4 kích cỡ SM / ML / LG / XL cho khung xe. Khung được thiết kế để tương thích hoàn hảo với đường kính bánh xe 26 và 27,5, trong khi công nghệ kết nối điểm-điểm của TubeLock, hệ thống điều chỉnh Ride-4 và hệ thống treo SmoothLink bí ẩn ẩn đảm bảo kỹ thuật mạnh mẽ cho sự ra đời của Maiden. Rocky Mountain đã đặt tên cho chiếc xe mới, nó khiến người ta liên tưởng đến một ban nhạc nổi tiếng của châu Âu và Mỹ, Iron Maiden (cô gái sắt). Toàn bộ chiếc xe được sắp xếp hợp lý, các bộ phận quá bóng bẩy, nhưng cho dù đó là một thân xe, thanh xiên thô dày, hoặc một bước ngoặt lớn, đều chỉ ra rằng nó không phải là một cô gái mềm yếu, dùng từ cô gái sắt để miêu tả nó càng thích hợp hơn.

Hoàn toàn tương thích với bộ bánh xe 26 và 27,5

Trước tiên hãy xem Maiden là thế nào mà có thể tương thích với cả bánh xe 26 inch và 27,5 inch. Mặc dù khung xe và phuộc trước có kích thước 27,5 inch, có thể được lắp vào bộ bánh xe 26 inch, nhưng điều này sẽ làm giảm chiều cao ngã năm của khung, thay đổi hình dạng của chiếc xe không kiểm soát được. Đồng thời, phuộc trước được thiết kế cho đường kính bánh xe đạp trẻ em cao cấp 27,5 inch sẽ khác với đường kính 26 bánh trong Offset và các tối ưu hóa chi tiết khác, do đó, nó cũng sẽ có tác động đến việc đi xe, điều này tuy khả thi nhưng không khoa học.

Rocky Mountain Maiden 2016 cung cấp một giải pháp hoàn hảo. Đầu tiên, hai lỗ lắp trục sau trên cùng một đường thẳng đứng được thiết kế trên phuộc sau, hai lỗ lắp phanh khác nhau được cung cấp để khớp; Thứ hai là thêm một miếng đệm thẳng hàng bên dưới ống đầu của khung, lắp đặt phuộc trước cho đường kính bánh xe 26 inch mà không cần tháo miếng đệm lót bên dưới ống đầu. Thông qua ba thiết kế này, khi đường kính bánh xe 26 inch và 27,5 inch được thay thế, chiều cao BB của khung và góc xe hoàn toàn không thay đổi, vấn đề tương thích đường kính bánh xe đạp trẻ em được giải quyết hoàn hảo.

Hệ thống điều chỉnh RIDE-4

Chúng ta hãy nói về hệ thống điều chỉnh RIDE-4, không giống như hệ thống điều chỉnh RIDE-9 trên các mẫu hệ thống treo đầy đủ khác của Rocky Mountain, hệ thống điều chỉnh RIDE-4 được thiết kế mới có thể chịu được hầu như không ảnh hưởng đến hiệu suất treo và đường cong nén. Hình dạng khung được điều chỉnh tinh xảo sao cho góc ống đầu có phạm vi 1/4 °. Chúng ta có thể dùng hệ thống điều chỉnh RIDE-9 truyền thống làm ví dụ, như vậy có thể dễ dàng hiểu được hệ thống điều chỉnh RIDE-4. Hình dưới đây là hệ thống điều chỉnh RIDE-9 truyền thống.

Hệ thống điều chỉnh RIDE-9 điều chỉnh hai cặp núm vuông lệch tâm ở đầu lắp của khung treo, cho phép khung được điều chỉnh tốt trong chín chế độ của bốn kiểu đạp xe, đồng thời cho phép thay đổi tinh tế ở góc ống đầu. Hệ thống điều chỉnh RIDE-4 loại bỏ thiết kế chồng chéo của các núm vuông lệch tâm, sử dụng núm vuông lệch tâm ở cả hai phía của đầu lắp của khung treo để điều chỉnh khung thông qua bốn phương pháp lắp đặt khác nhau, làm thay đổi góc hình học.

Hệ thống treo Smooth-Link

Rocky Mountain Maiden sử dụng hệ thống treo Smooth-Link là kẻ giết người lớn nhất thời điểm này, giải quyết hầu hết các vấn đề mà xe đạp trẻ em leo núi lớn gặp phải khi thiết kế hệ thống treo. Mặc dù cung cấp một đường cong nén gần như hoàn hảo, nó có những ưu điểm của can thiệp phanh thấp và phản ứng ngược bàn đạp nhẹ.

Nhìn chung, hệ thống treo Smooth-Link là cấu trúc Horst-Link, hai điểm xoay chính qua trục trên tam giác phía sau gần như lớn bằng năm chiều, giải quyết vấn đề về độ cứng và thiếu độ bền. Thông qua thiết kế hình học của liên kết delta phía sau, hầu như không có sự can thiệp của phanh và phản ứng ngược của bàn đạp, Rocky Mountain đã thiết kế một đường cong nén gần như hoàn hảo, hệ thống điều chỉnh RIDE-4 cũng có thể phục vụ cho những người chơi theo phong cách đi xe đạp trẻ em nhập khẩu khác nhau.

Sau khi thử nghiệm nhiều hệ thống treo, Rocky Mountain nhận thấy độ dốc của đường cong nén đối với hầu hết các mô hình DH bốn liên kết là rất nhỏ (thường dưới 20%), mặc dù có hỗ trợ tốt ở vị trí tải trước, nhưng phía sau đòi hỏi lượng lò xo được đặt ở áp suất rất cao, để tránh chạm đáy khi sử dụng ở cường độ cao. Độ dốc của đường cong nén của hầu hết các khung quay ảo là rất lớn (đôi khi lớn hơn 70%). Thiết kế này không chỉ cải thiện độ nhạy của các rung động nhỏ, mà còn duy trì sự hỗ trợ của phần giữa, đồng thời đạt được hiệu quả không dễ dàng chạm đáy. Sau đó, chúng ta có thể thấy rằng “đảm bảo độ nhạy đối với các rung động nhỏ”, “hỗ trợ tốt ở vị trí tải trước” và “không dễ để căn cứ ở cường độ cao” là ba vấn đề trái ngược nhau. Rocky Mountain Maiden đã giải quyết vấn đề mâu thuẫn này bằng cách sử dụng đường cong nén với độ dốc xấp xỉ 40%, làm tăng tỷ lệ đòn bẩy của hoạt động treo ban đầu đến vị trí tải trước so với hệ thống treo có độ dốc thấp hơn. Có sự hỗ trợ tốt, độ nhạy của các rung động nhỏ cũng bị mất. Rocky Mountain cũng đã cố gắng điều chỉnh đường cong nén một cách trơn tru, kết quả rất hài lòng. Rocky Mountain Maiden không chỉ có hiệu suất hấp thụ sốc ổn định hơn, mà còn giúp việc điều chỉnh giảm xóc rất tinh tế và hiệu quả.

Đồng thời, Rocky Mountain Maiden có tỷ lệ Anti-Squat rất cao (khi sử dụng bánh xe đường kính 27,5: 140%; khi sử dụng bánh xe đường kính 26 inch: 100%), khiến nó cực kỳ hiệu quả. Chiều dài cơ sở phía sau (khoảng cách năm trục đến trục sau) cũng có một thay đổi rất nhỏ trong việc nén hệ thống treo. Khi hành trình được sử dụng từ 0% đến 100%, thay đổi với bộ bánh xe đạp trẻ em 27,5 inch là 26mm; khi sử dụng bộ bánh xe 26 inch chỉ 21mm, hiện tượng phản ứng ngược bàn đạp có thể gần như bị bỏ qua.

Chúng ta hãy nói về vấn đề can thiệp phanh. Vì Rocky Mountain Maiden có rất ít thay đổi về chiều dài cơ sở sau khi nén hệ thống treo và tối ưu hóa hệ thống treo Smooth-Link, nên nhiễu rất nhỏ. Nhưng khi chúng ta tập trung vào những thay đổi mang lại bởi sự giao thoa chiều dài cơ sở phanh thường bị bỏ qua rocker ảo, tác động do tác động của các Anti-Rise, không thể được quan sát trực tiếp nội dung cũng rất quan trọng, để cho phép các hệ thống treo trong phanh vẫn duy trì sự nhiệt tình với địa hình thay vì phản ứng với phanh, Rocky Mountain đã thiết kế Anti-Rise cân bằng hơn (35%) trong khi có một rocker ảo (IC) rất dài khi bắt đầu hệ thống treo, tạo ra chiếc xe bước ngoặt ảo của khung bắt đầu ở vị trí gần như vô cực phía sau khung, dừng ở vị trí không xa trước hệ thống treo khi sử dụng hết hành trình. Một số người có thể có kinh nghiệm như vậy, khi hệ thống phanh, giảm xóc phanh can thiệp không phải là “mắc kẹt”, mặc dù việc thực hiện của giảm xóc trong công tác nắm nhưng giảm đáng kể khi vào cua cảm thấy rất trơn, thậm chí có một ảo tưởng rằng sự giảm xóc trở nên mềm mại, được gọi là “Grip-Slip”. Cánh tay rocker ảo dài của Rocky Mountain Maiden là chìa khóa để giải quyết vấn đề này. Thiết kế này cho phép khung phản ứng nhanh hơn với địa hình trong quá trình phanh, cung cấp độ bám cao hơn và giảm mỏi cho người lái.

Đã nói rất nhiều về công nghệ, chúng ta hãy xem một số thiết kế trực quan và thú vị nhất trên khung xe.

Giới thiệu loại xe đạp Rocky Mountain 2016 Maiden 1

 Công nghệ xe đạp leo núi mới

Hai màu sắc được ra mắt lần này rất bắt mắt, nhưng vẫn thanh lịch. Đánh giá từ những bức ảnh được chụp bởi các phóng viên tiền tuyến của chúng tôi, chiếc xe rất tròn và rất khí phách. Theo cuộc họp báo chính thức, lần này chỉ có phiên bản khung xe carbon, sử dụng công nghệ sợi carbon Smooth Wall. Đồng thời, các vật liệu sợi carbon được sử dụng ở các vị trí khác nhau của khung cũng khác nhau, một số vị trí có khả năng chịu tác động cao hơn được tăng cường để tăng độ bền.

Công nghệ Pipe Lock được sử dụng trong khung cũng giúp chiếc xe đạp trẻ em nhỏ gọn hơn, điểm cố định giảm xóc, điểm xoay chính của hệ thống treo và vị trí của ngã năm rất gần, cải thiện hiệu suất của hệ thống treo hơn nữa. Khung xe áp dụng thiết kế định tuyến bên trong, keo chống va chạm tích hợp với lỗ dây bên trong được cung cấp ở cả hai bên của ống đầu, cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích.

Tấm bảo vệ dưới khung năm chiều sử dụng thiết kế tát để bảo vệ khung tốt hơn trong trường hợp xảy ra tai nạn và chống lại sự tấn công lén của sỏi.

Cấu trúc chung của Pipe Lock có thể được nhìn thấy trong hình. Nĩa phía sau được kẹp vào khung giống như một miếng thịt trong bánh sandwich, được cố định bằng một trục dày.

Kích thước khung xe:

Rocky Mountain Maiden đã phát hành tổng cộng 4 mẫu xe hoàn chỉnh và hai kiểu khung xe, cấu hình như sau:

Theo thông tin của lễ công bố, Rocky Mountain Maiden 2016 là một mô hình DH rất trưởng thành và bền bỉ với đối tượng rất rộng. Nó không cần phải mất quá nhiều thời gian để thử nghiệm. Cho dù đó là MTB Park vui nhộn hay DH, FreeRide, Maiden thú vị đều có thể đối phó tự do. Cái tên Maiden cũng rất phù hợp. Iron Maiden trong rừng có công việc thiết kế bên ngoài tinh tế và rộng lớn, có thể giải phóng trái tim hoang dã của bạn. Các bài viết thú vị hơn, xin vui lòng theo dõi mạng xe đạp CB.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em

Liên hệ ngay
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!