Cách xử lý khi đạp xe bị nổ lốp 3

Cách xử lý khi đạp xe bị nổ lốp

Khi nói đến việc đi xe đạp, hãy bắt đầu với chiếc xe đạp leo núi đầu tiên của ba năm trước.Vào thời điểm đó, để thuận tiện cho việc học, tôi đã mua một chiếc Merida Leader 300, phuộc trước xct, lốp bán quang cst, bộ Shimano m410 thay cho việc đi bộ. Phía sau sự buồn bã của bạn bè, tôi bắt đầu thay thế một loạt các bộ phận như kẹp bánh cứng và nan hoa xt.

Cách xử lý khi đạp xe bị nổ lốp . Năm lớp 10 tôi mới thực sự tiếp xúc với xe đạp đường trường. Lúc đó, tôi thấy một chiếc otaku nam ở trạm B. Thời điểm đó tôi đã có ý nghĩ đổi một chiếc xe đạp đường trường khác. Vì vậy, sau ba tháng ăn uống tiết kiệm ở tỉnh, tôi đã giấu gia đình và mua chiếc xe đạp đường trường thép JAVA.

SRAM Apex bộ nhỏ, bộ bánh xe đã được thay thế bằng Fulcrum Racing 7 và clipper đã được thay thế bằng Shimano 6500. Như vậy, tôi đã thành công  có được chiếc xe đạp đường trường đầu tiên trong đời. Chiếc xe này đã cùng tôi vượt qua cuộc đua đầu tiên, 100km đầu tiên, nhưng bộ bánh răng nguyên bản không mạnh lắm, sau nửa năm đã bị tôi đạp xiêu vẹo.

Cách xử lý khi đạp xe bị nổ lốp 2

Cách xử lý an toàn khi xe đạp bị nổ lốp

Sau nửa năm sử dụng, vấn đề khung thép kéo dài và độ cứng của khung không đủ đã dần lộ ra. Ý nghĩ thay khung  xe mới là quá xa xỉ đối với tôi lúc đó, vì vậy tôi tiếp tục sử dụng chiếc xe này để tham gia các hoạt động đạp xe.

Sau khi tham gia 1-2 cuộc đua, tôi dần nhận ra rằng khung thép không thể đáp ứng nhu cầu của tôi. Sau khi tôi đạp thử chiếc Cannondale evo6 của bạn tôi, tôi quyết định đổi một chiếc xe mới. Vì vậy, tôi đã mua được chiếc Pinarello sản xuất tại Đông Quan từ người bạn của tôi và mua bộ Shimano 6800 từ cửa hàng xe. Bánh xe cũng được đổi từ R7 của Fulcrum thành zonda của Campagnolo. Mặc dù là khung xe được sản xuất tại Đông Quan, nhưng độ cứng được kiểm soát, mọi mặt đều tốt hơn nhiều so với khung thép trước đây.

Vào mùa hè sau khi tốt nghiệp trung học, tôi đã gặp những người bạn của Liên đoàn Đại học Thâm Quyến và tham gia vòng thi đấu sinh viên Khung thần nông. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia vào một sự kiện quy mô lớn nên có những cảm giác rất mới lạ. Mặc dù tôi không đạt được danh hiệu mà cùng với nhóm thứ hai hoàn thành cuộc đua này, nhưng tôi bắt đầu nuôi hy vọng tại trường đại học và hy vọng đó bắt đầu le lói trong lòng tôi.

Trước khi bắt đầu vòng thi đấu sinh viên Khung thần nông, Pinarello được sản xuất tại Đông Quan đã bị rạn nứt … Trong tuyệt vọng, tôi bắt đầu tìm kiếm một khung xe mới. Vừa vào cửa hàng xe, tôi nhìn thấy một khung nhôm BMC ALR 01. Sau khi thấy màu sắc phù hợp, tôi quyết định lấy khung xe đó. Sau vài lần xoay và quay, cuối cùng tôi đã lắp được chiếc xe mới trước khi bắt đầu cuộc đua.

Kiểu dáng của chiếc xe mới tương đối phù hợp với tôi hơn, nhưng do cơ thể kém linh hoạt, chỉ có thể chọn tay cầm đứng 90mm Pro. Đường cong rộng 40cm và bánh xe tiếp tục sử dụng zonda, nhưng lốp xe được thay thế thành Vittoria corsa và trọng lượng toàn bộ chiếc xe là 7,8kg, vẫn là một trọng lượng vừa ý.

Điều tôi phải nói ở đây là cảm giác mặt đường của lốp xe thủ công khiến tôi vô cùng kinh ngạc . Sau khi tôi thay đổi từ grandsport sang corsa mới nhận ra tầm quan trọng của lốp xe, nhưng thật không may, corsa sau 2000km đã nghỉ thi đấu trong vinh quang.

Tôi vẫn phải nhắc đến việc mua dây quấn tay cầm Engine 11 ở Zeal cycling. Mặc dù nó là dây quấn tay cầm dùng răng cố định, nhưng tôi vẫn lựa chọn nó. Một mặt, nó rất cá tính. mặt khác, dây quấn này để lại ấn tượng sâu sắc với tôi và nó dễ lau chùi hơn dây quấn bọt biển Pro được sử dụng trước đây.

Cách xử lý khi đạp xe bị nổ lốp 1

Kinh nghiệm xử lý xe đạp khi bị nổ lốp

Chiếc xe này là chiếc xe gắn bó với tôi lâu dài nhất từ trước đến nay. Đây cũng là chiếc xe yêu thích của tôi. Sau khi đổi chiếc xe mới, chiếc xe này đã được tôi treo ở nhà làm kỷ niệm. Trong cuộc đua tiếp theo, tôi đã đổi sang Farsport C3. Dưới sự tăng tính đối kháng của vòng carbon, dù là leo dốc hay đường bằng phẳng đều nhanh hơn trước rất nhiều, phản ứng mãnh mẽ, không kéo bùn nước, đây là trải nghiệm đầu tiên đầu tiên sau khi tôi đổi từ zonda sang c3, sau đó tôi tham gia nhiều cuộc đua hơn và bắt đầu thử solo đường dài.

Tham gia các cuộc đua ngày càng nhiều, khung nhôm dần dần không thể làm tôi hài lòng nữa cộng thêm thói quen không bảo dưỡng xe trước đây, nhiều bộ phận của xe cũng gặp vấn đề. Trong một buổi huấn luyện hàng ngày, tôi đã thành công đạp khóa bàn đạp 5800 từ bánh răng lên … Sau đó, bộ bánh xe cũng bị cháy …

Một tháng sau, tôi chính thức có được chiếc xe mới KEMO R4 dưới sự tài trợ của bố và fitting của Zeal cycling.

 R8000

Bánh răng được nâng cấp từ Shimano 6800 lên Campagnolo Super Record. Khóa bàn đạp được đổi từ 5800 không được bảo dưỡng nhiều năm thành R7000 và bộ phát lực sau đã được thay thế bằng R8000. Tôi vẫn chưa kịp thử trải nghiệm nó liền phải vội vàng tới lễ hội xe đạp Hồng Kông.

Vào sáng sớm, trên đường phố Hồng Kông, hàng ngàn người đam mê đạp xe đã tập trung thành một hàng dài và hướng đến điểm xuất phát. Trên chiếc cầu lớn Thanh Mã, đón nhận ánh sáng mặt trời chiếu rọi tại điểm xuất phát. Mặc dù là hoạt động đạp xe quy mô lớn nhưng tốc độ bị giới hạn ở khoảng 40. Tính năng của chiếc xe mới cũng được phát huy vào lúc này. Không có điểm yếu khung nhôm, ngay cả dưới sự lôi kéo của nhóm, tôi đã có thể theo kịp đội một cách dễ dàng và sự nâng cấp chiếc xe mới đã khiến tôi rất bất ngờ.

Tất nhiên, hai chân không đạp 6800 và Super Record có điểm gì khác biệt … nhưng so với BMC ban đầu, stack của KEMO và phuộc sau ngắn hơn, kiểu dáng mới cho phép tôi giữ vị trí tay cầm và giữ được lâu hơn. Nói một cách đơn giản là nó phù hợp hơn cho thi đấu.

Thời gian trôi nhanh

Thời gian trôi nhanh, môn thể thao đạp xe này đã cùng tôi vượt qua nhiều mùa đông, từ sự đơn độc đến hội nhóm đông, tất cả các hành trình gió mưa. Đạp xe đã giúp tôi làm quen lại với cái thế giới mà tôi đã quen thuộc, cũng giúp tôi làm quen lại chính mình.

Liên hệ ngay
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!