Hướng dẫn kỹ thuật đạp xe đạp địa hình chuyên nghiệp 3

Hướng dẫn kỹ thuật đạp xe đạp địa hình chuyên nghiệp

Nhiều tay đua trên xe đạp địa hình như theo đuổi loại lặn tốc độ cao khi họ xuống dốc. Nếu bạn không phanh, tốc độ rất nhanh, nếu bạn đá một hòn đá nhỏ trên đường. Chiếc xe đạp địa hình trượt ra cùng nhau và sự an toàn của con dốc đáng để khám phá.

Dưới đây là một số Hướng dẫn kỹ thuật đạp xe đạp địa hình chuyên nghiệp 

  1. Thư giãn cơ thể: nhìn về phía trước, tư thế không cứng

Tìm hiểu cách sử dụng bộ giảm xóc của riêng bạn. Khi đi xuống dốc, chắc chắn sẽ căng thẳng và cơ thể sẽ cảm thấy cứng do căng thẳng. Nhưng hành động khó khăn sẽ làm trầm trọng hơn, sự ổn định khi xuống dốc khó kiểm soát hơn.

Tư thế là giữ cho khuỷu tay hơi cong,  vai và hai cánh tay được thư giãn một cách tự nhiên. Khi gặp phải ổ gà, phần trên của bạn sẽ chịu một phần va chạm và giảm bớt sự khó chịu khi đang đạp xe đạp thể thao

Hướng dẫn kỹ thuật đạp xe đạp địa hình chuyên nghiệp 1

Kỹ thuật đạp xe đạp địa hình chuyên nghiệp

Đừng quên, khi bạn đang đi xuống dốc, ánh mắt hướng về phía trước có thể giúp duy trì sự cân bằng, đảm bảo rằng tuyến đường không đi chệch khỏi làn đường, và có thể tránh nguy hiểm tiềm tàng gây ra bởi xe đạp địa hình đối diện.

Tham khảo thêm

  1. TỔNG HỢP CÁC TAI NẠN THƯỜNG GẶP KHI ĐẠP XE ĐỊA HÌNH
  2. CÁCH ĐẠP XE ĐẠP ĐỊA HÌNH CHUYÊN NGHIỆP
  3. CÁCH CHỌN MUA MŨ BẢO HIỂM CHO XE ĐẠP ĐỊA HÌNH
  4. HÀNH TRÌNH PHƯỢT BẰNG XE ĐẠP ĐỊA HÌNH

Cuối cùng, tôi nhắc nhở bạn rằng tốc độ rất nhanh khi xuống dốc, ngay cả khi bạn có kỹ năng điều khiển tốt nhất, bạn cũng không thể nắm bắt được tình huống trên đường. Ngoài việc theo dõi bốn bên và nghe tám mặt, bạn phải duy trì khoảng cách an toàn với đồng đội. Để tránh hành động đột ngột, bạn không thể phản ứng!

  1. Kỹ năng phanh: nguyên tắc dựa trên điểm và phanh trước

Giới hạn tốc độ mà bạn có thể chấp nhận là mục tiêu chính, chỉ bằng cách này bạn mới có thể cải thiện từng bước một. Quá tự tin và hoảng sợ có thể gây nguy hiểm lớn đến tốc độ.

Tham khảo  Cách giảm cân bằng xe đạp (phần 1)

Khi bạn gặp dốc xuống dốc, trước tiên hãy kiểm tra hệ thống phanh của riêng bạn, nếu bạn gặp phải dốc dốc thẳng, bạn nên sử dụng phanh trước làm phanh chính và phanh sau.

Hướng dẫn kỹ thuật đạp xe đạp địa hình chuyên nghiệp 2

Kỹ năng đạp xe địa hình chuyên nghiệp

Khi bạn đang vào cua, bạn nên bắt đầu điều chỉnh tốc độ của bạn trước khi vào góc, bạn có thể làm cho các góc dễ dàng thay vì bắt đầu chậm lại sau khi vào góc, điều này sẽ làm giảm ma sát với mặt đất.

Tránh phanh đột ngột bằng xe đạp địa hình là lý do mà mọi người đều biết. Khái niệm này nên được nhấn mạnh khi đi xuống dốc. Nhẹ nhàng đẩy cần phanh để từ từ tăng áp lực của kẹp, thay vì một phanh, sử dụng phương pháp phanh, và nắm bắt cần phanh cùng một lúc. Không để cho người lái xe biến nó ở tốc độ cao hoặc rắn, nó có thể được an toàn. Hiệu quả của việc làm chậm lại.

  1. Chọn tay cầm: duy trì sự cân bằng trọng lực ở tốc độ cao

Đối với các tay đua, có thể không hiểu tại thời điểm này tại sao bạn muốn giữ nó? Điều này là bởi vì khi bạn nắm lấy tay cầm, trọng tâm của cơ thể cũng giảm, cải thiện sự ổn định trong khi đi. Nó rất quan trọng khi tốc độ nhanh.

Chọn tiếp theo có thể không chỉ bắt chặt hơn, mà còn có hiệu quả cải thiện tốc độ khi đi xe đạp địa hình xuống dốc.

Một số quá trình điều khiển chuyên nghiệp thậm chí sẽ đặt toàn bộ cơ thể ở một vị trí dốc, trọng tâm của bánh xe sẽ cân bằng ở ống trên. Theo cách này, trọng lượng của bánh sau có thể giảm trong khi phanh khẩn cấp và bánh xe đạp địa hình phía sau có thể được ngăn chặn.

Do đó, đừng quên tập luyện chăm chỉ và trau dồi thói quen nắm bắt sự xuống dốc tiếp theo, bạn sẽ tự tin hơn khi bắt đầu. Hãy chắc chắn rằng các ngón tay của bạn cảm thấy thoải mái khi nắm bắt hệ thống phanh trong khi lái xe đạp địa hình, và bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn khi đi.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhập khẩu, xe đạp trẻ em