50 kinh nghiệm đi xe đạp3

50 kinh nghiệm đi xe đạp

Đạp xe là một cái giỏ, mọi thứ phải được đựng bên trong. Để lái xe, bạn phải học cách nắm vững cấu trúc của chiếc xe đạp địa hình để bạn có thể sửa xe của mình bất kỳ lúc nào; Bạn phải hiểu dinh dưỡng học, chắc chắn rằng bạn không để bản thân chết; Bạn phải có một số kiến thức về chăm sóc y tế để đảm bảo rằng bạn đang đi một hành trình lành mạnh hơn, 50 kinh nghiệm đi xe đạp sau đây có thể giúp bạn đi trên đường thuận lợi như cá bơi trong nước.
1. Hãy chắc chắn rằng công cụ sửa chữa lốp của bạn có nắp nhựa cho van hơi.Nếu van hơi bị rò rỉ, nắp này có thể khắc phục.
2, Khi nắp lốp dự phòng cho miệng khí quấn vào bên trong, như vậy khi để trong túi quần áo sẽ không bị đâm bởi vòi phun khí.
3, Khi lắp đặt lốp, để nhãn hiệu và van khí lắp vào cùng một bên trong lốp xe, như vậy để dễ dàng tìm các lỗ thủng của lốp từ nơi mà săm bên trong bị thủng.
4. Sau khi lốp bị thủng, mở lốp xe đạp địa hình nhập khẩu để kiểm tra xem có bất kỳ gai nhỏ nào không. Sử dụng móng tay để lấy ra những gai nhỏ từ bề mặt.
5, Không sử dụng giấy nhám hoặc kim loại mài trong hộp đồ sửa chữa lốp để mài, làm sạch săm bằng khăn ướt là đủ.
6. Bơm săm mới phồng lên một chút, đặt nó vào trong lốp xe, đặtvan hơi chuẩn, nhét 1 bên lốp xe đạp thể thao vào rồi nhét phía bên còn lại.
7. Khi nhét cạnh ngoài của lốp phần cứng hơn, nhét 1 bên cạnh xong kéo nó ra 1 chút và sau đó nhét phần cuối cùng.

50 kinh nghiệm đi xe đạp

Kinh nghiệm đi xe đạp

Tham khảo thêm:

8. Nhét phần cuối cùng của lốp xe ở nơi khít nhất của săm và vành xe. Ngay cả khi bạn sử dụng dụng cụ, bạn không phải lo lắng về việc bị thủng.
9. Trên đường hoặc ở nhà, sử dụng các bước tương tự để sửa chữa lốp xe đạp địa hình của bạn. Bạn càng nắm vững thì khi thi đấu bạn càng có thể rút ngắn thời gian sửa chữa.
10. Nếu bạn sử dụng săm có trọng lượng nhẹ, không sử dụng đai bảo vệ mỏng cho vành xe, sử dụng dải nhựa có chiều rộng toàn bộ Velox hoặc OE 22mm.
11. Đai bảo vệ vành xe đạp địa hình phải được bảo vệ, mỗi khi tháo lốp ra, nó phải được kiểm tra, nếu băng keo bị bật lên hoặc co lại, nó phải được thay thế.
12. Khi vừa thay thế lốp không săm và thử bơm hơi, không sử dụng chất lỏng bảo vệ, sau khi thực hành lên tay, bạn sẽ thực hành nó một lần nữa với chất làm đầy lốp.
13. Nếu mũi tên trên lốp xe đạp địa hình chỉ ra rằng mẫu lốp phải hướng về phía trước, hãy tin rằng, lốp lắp hướng ngược lại sẽ không làm bạn trèo lên hoặc phanh tốt hơn.
14. Bạn có muốn hiệu ứng giảm xóc ngay lập tức không? Thay đổi lốp dung lượng cao 2.0 hoặc 2.1. Chiều rộng bánh xe lớn sử dụng ít khí và giảm sốc tốt hơn.
15. Nếu bạn vẫn muốn giảm sốc mạnh hơn, hãy sử dụng lốp chân không 2.0 hoặc 2.1.

Tham khảo  Đi tìm một chiếc xe đạp toàn diện

50 kinh nghiệm đi xe đạp2

Kinh nghiệm đạp xe chuyên nghiệp

16. Khi đi trên đất mềm hoặc lớp đất mềm bao bởi lớp đất cứng, không sử dụng bánh trước 1.9 hoặc loại nhỏ hơn. Các hạt nhỏ có thể bị chôn vùi dưới đất và gây mất động lực tiến về phía trước và thậm chí gây ra bị ngã.
17. Đặt rượu thuốc vào một bình xịt nhỏ, sạch sẽ, xịt mũ, giày và đế để làm cho có mùi tươi mát.
18. Sau khi đi xe kéo đế giày ra và làm sạch nó. Nếu bạn mang giày SIDI, kiểm tra xem đế và vít có bị siết chặt không.
19, Đặt một chút phấn hoạt thạch trong những đôi giày có thể giữ mùi dễ chịu, mà cũng giúp dễ dàng để đưa chân vào đôi giày.

Đạp xe chuyên nghiệp cần phải biết

20, Đừng tin chỉ thị vị trí của tấm kẹp bàn đạp, tốt nhất là so sánh chân trái và phải. Nếu bạn có vài đôi, hãy tìm sự nhất quán bằng cách so sánh tấm kẹp bàn đạp của các thương hiệu khác nhau.
21, Trước khi giặt, che kín những phần ma quỷ gắn trên quần áo, để ngăn chặn nó mắc với quần áo hoặc bị bông dính vào.
22, SimpleGreen (thương hiệu tẩy khử trùng Mỹ) là rất tốt không làm hại vải, và còn là một chất tẩy rửa xe đạp địa hình tuyệt vời, thường pha loãng với nước để làm sạch vơi tỷ lệ 1/2.
23. Nếu bạn sử dụng một ốc vít titan, sau khi tháo bỏ tay lái, sử dụng một ốc vít thép cũ để vặnchặt tay lái rồi thay thế nó bằng ốc vít titan.
24. Yên xe đạp địa hình của bạn có quá cứng và không thoải mái không? Hãy mua ngay một hoặc hai chiếc quần đạp xe.
25, Đi một đôi giày đi xe đứng dựa vào tường, với một cuốn sách dán trên bức tường để đo từ khi bạn quỳ xuống, đánh dấu chiều cao của cuốn sách trên tường, đây là chiều cao của yên xe đạp địa hình của bạn (bạn cũng có thể trực tiếp kéo yên sang vùng trái và phải xương chậu ).
26. Khi điều chỉnh bộ bánh xe, bộ bánh xe không cần phải được xử lý bằng threadlock , chỉ cần chú ý xem các nan hoa có bị lỏng hay không.
27. Đây là chiều cao ban đầu.Nếu bạn thường ngồi ở phần yên phía trước, hãy hạ thấp yên 1/8 inch, nếu bạn thường ngồi về phía sau, kéo yên lên 1/8 inch.
28, Khi thả 2 tay đi xe đạp địa hình, độ dốc của yên sẽ có thể duy trì vị trí mông của bạn, nếu bị trượt về phía trước, nhấc nhẹ mũi yên lên.
29, Likebai là một thứ rẻ tiền và thuận tiện để mua ở mọi nơi. Có thể được sử dụng để đánh dấu chiều cao tiêu chuẩn yên xe đạp địa hình của bạn, giúp dễ dàng trở về vị trí sau khi tháo lỏng, tháo nhanh .
30. Likebai cũng có thể được sử dụng để đánh dấu vị trí của các bánh răng và các dây phanh trước khi điều chỉnh phanh, giúp dễ dàng đo được số lượng dịch chuyển vị trí của đường ống dây.

Tham khảo  CÓ NÊN ĐI PHƯỢT BẰNG XE ĐẠP VÀO MÙA HÈ

31. Đánh dấu vị trí trung tâm của núm điều chỉnh bộ giảm xóc, căn chỉnh chỉ số báo trên bộ giảm xóc và đánh dấu nó trên fork leg hoặc fork crown.
32. Sau khi uống hết nước trong túi nước, thổi không khí vào ống dẫn nước để làm phồng túi và bạn sẽ nhận thêm một ít nước.
33. Nếu túi nước của bạn chứa đầy đồ uống thể thao, hãy vệ sinh túi nước ngay sau khi bạn đi xe đạp địa hình quay về. Lấy vòi phun ra và để nước khô hoàn toàn.
34, BB sẽ kêu kaka? Tháo rời BB để làm sạch tất cả các bộ phận (cups、cartridge、shell threads), bôi các lớp chất bôi trơn mỏng lên threads và lắp lại.

35. Trong hộp công cụ, ít nhất mang theo một ốc vít vít đế giày, Khi bạn gặp phải vấn đề cơ học tồi tệ nhất, một bó nhỏ dây sắt và Zip Ties có thể giúp bạn về nhà.
36, Đi ra ngoài đạp xe đạp địa hình hoàn toàn không nên mang theo keo vạn năng, nó có thể được sử dụng như một công cụ sửa chữa cuối cùng, cũng có thể dùng dán vết thương.
37, Băng dính điện cũng là một công cụ tuyệt vời, bạn có thể sử dụng cho phun sơn cũng có thể được sử dụng để bảo trì.
38, Nếu bạn chỉ có thể tiếp tục đi sau khi lốp bị thủng, dùng băng dính điện quấn quanh lốp xe đạp địa hình và vành nhiều lần, như vậy có thể cố định lốp để giảm thiệt hại vành xe.
39. Khi ra ngoài, bạn nên mang theo một bộ công cụ gấp với bộ kéo xích, với một vài mắt xích có thể giúp không cắt ngắn xích.
40. Sau khi đã xác nhận rằng đã sửa chữa xong, bạn có thể nhận ra đâu là chiếc đinh bị hỏng. Sau khi trở về, xin vui lòng sử dụng công cụ đinh tán để ép.
41. Chúng tôi đã đẩy các đinh tán ra và lắp lại thành công vào các center-punch-rivetedchains ở giữa Shimano. Sau khi trở về nhà, hãy sử dụng các công cụ Rohloff để sửa đinh tán.
42, Trong túi có mang một móc ma thuật SRAM, khi xích của bạn bị hỏng, hãy ép phần bị hỏng ra và sau đó sử dụng cái này để lắp lên. Đây là một trong những kinh nghiệm đạp xe cần thiết
43. Trong trường hợp khẩn cấp, các loại dầu đá hóa có thể được sử dụng làm chất thay thế cho dầu khoáng, và dầu càng trước xe đạp địa hình đạp hoặc xe moto 5wt (các đơn vị độ nhớt) có thể được sử dụng.
44, Bất cứ lúc nào hãy chuẩn bị một số kết thúc của dòng ở nhà, mỗi lần sau khi cắt dây phanh / dây biến tốc, đều phải đặt dây vào, không có tồi tệ hơn thiệt hại cho phanh / dây biến tốc.
45, Đặt xe lộn ngược, dùng tay lái và yên hỗ trợ, đặt như vậy sẽ ổn định hơn, dễ dàng hơn để tháo tay lái, cánh tay swing và vít lớn hơn khác.
46. Nếu ánh mặt trời quá lớn đến nỗi nó có thể thiêu đốt đôi chân của bạn, hãy nhớ gỡ bỏ xuống các sản phẩm điện tử như đồng hồ bấm giờ khi xe đạp địa hình đạp được lắp trên đỉnh xe (thay đổi điện.) Mặt trời có thể thiêu đốt màn hình.
47. Mỗi khi bạn vặn bu-lông xuống, hãy bôi một ít dầu lên để bu lông có thể được vặn chính xác và nó sẽ không bị lỏng. Đây là một trong những kinh nghiệm đi xe đạp được nhiều tay đua áp dụng
48. Bôi một lớp dầu bôi trơn mỏng lên trục yên trước khi đưa nó vào khung để nó không bị rỉ sét và dính chắc trục yên vào khung.
49, Không vít qua chặt dụng cụ tháo nhanh, sau mỗi lần tháo lắp, bôi một ít dầu trên thanh ren, và đôi khi sử dụng chốt bôi trơn xử lý nhanh WD-40.
50, Dụng cụ tháo nhanh nên được vít chặt chẽ, nhưng không vặn quá chặt, dụng cụ tháo nhanh ở một độ chặt phù hợp, vòng quay của bánh xe đạp địa hình sẽ được trơn tru.

Tham khảo  Những quy tắc khi tham gia xe đạp bạn nên ghi nhớ kỹ.

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp trẻ em, xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp địa hình chính hãng , xe đạp gấp, xe đạp thể thao,…