Bảo dưỡng tái cấu trúc cọc yên
I900 là một kiệt tác ban đầu của cọc yên KS. Mười năm trước, khi sử dụng IFP và cấu trúc tách dầu-khí, hầu hết các sản phẩm của nó cũng là cấu trúc lai dầu-khí, sau đó i950 cũng được thừa hưởng cấu trúc tương tự. So với LEV (xem: Bảo dưỡng tái cấu trúc cọc yên của KS LEV), bảo trì xe đạp địa hình i900 / i950 rắc rối hơn, khó khăn là cài đặt IFP và bơm. Bài viết này lấy i900 điều khiển không dây làm ví dụ để giới thiệu quá trình tái thiết và bảo trì.
1.Sử dụng ống lót 11mm để tháo đai ốc phía dưới.
2.Tháo nắp phía dưới bằng kìm vòng tròn khuỷu tay.
3.Tháo nắp che bụi và kéo ống bên ngoài ra.
4.Chốt giữ cọc yên xe đạp địa hình nhập khẩu. , sử dụng cờ lê móc Parktool SPA-2 để tháo nắp bịt, rút thanh piston ra và đổ dầu giảm xóc. Chú ý! Có khí áp suất cao dưới nắp và nó nên được bọc bằng vải để tránh bị văng ra. Bảo dưỡng tái cấu trúc cọc yên
Kiến thức bảo dưỡng xe đạp
5.Tháo ống IFP với đầu có rãnh hướng ra ngoài.
6.Nếu ống được kẹp chặt bởi IFP, đẩy van và đẩy nó ra.
7.Tháo tay cầm hoặc cụm điều khiển từ xa và đẩy van, IFP ra bằng một cờ lê dài hoặc ống cứng.
8.Quá trình tháo gỡ hoàn tất.
9.Trên nắp nút bịt có các vị trí lỗ nhỏ chính là lỗ thông khí, đầu kia dẫn đến vòng nút bịt, không có bất kỳ cơ quan nào, chỉ là dựa vào chênh lệch áp lực bên ngoài bên ngoài đỉnh đầu mở vòng nút bịt, đẩy khí vào bên trong.
10.Sau đây tiến hành quá trình lắp đặt. Đặt van trên ống IFP và bôi mỡ vào nó để nó không dễ rơi ra trong quá trình lắp đặt.
11.Đẩy van vào ống bên trong cho đến khi nó vào đúng vị trí.
12. Lắp đặt tay cầm hoặc cụm điều khiển dây, đổ đầy ống bên trong bằng dầu 2,5wt rồi quấn một vòng tròn bằng vải.
13. Chèn IFP vào đúng vị trí miệng ống IFP.
14. Chèn ống IFP và IFP, đẩy ống IFP đến van để bít kín miệng.
15. Ấn tay cầm xe đạp thể thao hoặc điều khiển từ xa, duy trì van mở. Sử dụng ống rỗng (như công cụ IFP của Rockshox Reverb) để đẩy IFP xuống đáy, trong thời gian đó sẽ có sự cố tràn dầu. Khi hoàn thành, đảm bảo dầu trong ống IFP đã đầy.
16. Đặt nắp nút bịt trên thanh piston. Nếu đó là một thanh piston rỗng như vậy, nó cần được đổ đầy dầu trước, sau đó được chặn bằng một khối mỡ ở trên cùng, để dầu trong thanh sẽ không bị rò rỉ nhanh khi đảo ngược.
Cách bảo trì xe đạp
17. Duy trì van mở, nhấn nắp bịt và chèn thanh piston vào ống IFP cho đến khi có một khoảng trống giữa nắp bịt và ống bên trong.
18. Đổ dầu ra khỏi buồng khí và vặn chặt nắp nút bịt.
19. Lấy một chiếc kim bơm xe đạp thể thao nhập khẩu hơi kiểu quả bóng, uốn cong nhẹ và đặt một lớp ống co nhiệt.
20. Chèn kim vào lỗ khí trên nắp nút bịt để đảm bảo bịt tốt, bơm đầy tới 250 psi.
21. Sau khi xác nhận rằng chức năng nâng hạ bình thường, hãy lắp đặt phớt bụi và ống bên ngoài.
22. Lắp đặt nắp dưới và đai ốc, quá trình bảo dưỡng hoàn t
Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em
Biên tập viên
Bài mới
- TIN TỨCTháng Tám 9, 2024Hãy đạp xe một cách cẩn thận
- TIN TỨCTháng Hai 12, 2024Cách tránh bị chấn thương khi đạp xe
- TIN TỨCTháng Hai 10, 2024Phương pháp luyện tập đạp xe
- TIN TỨCTháng Hai 10, 2024Cách vệ sinh mũ bảo hiểm xe đạp địa hình