Cảm biến điện tử mới theo dõi quá trình đạp xe 3

Cảm biến điện tử mới theo dõi quá trình đạp xe

Vào đầu năm nay, thương hiệu SRAM Quarq đã ra mắt một cảm biến điện tử được phát triển cho giảm xóc khí nén, ShockWiz, có thể phát hiện và phân tích trạng thái làm việc của giảm xóc (bao gồm cả dĩa) với tần suất 100 lần mỗi giây, điều này cung cấp cho người chơi một gợi ý. Sản phẩm này đã thu hút sự chú ý của nhiều người chơi kể từ khi phát hành.

Cảm biến điện tử mới theo dõi quá trình đạp xe . Mặc dù nó chưa được ra mắt ở thị trường Trung Quốc, nhưng bộ phận biên tập của CB đã có được sản phẩm thực tế của sản phẩm này, và đã trưng bày và giới thiệu ngoại hình, kích thước và các tính năng đơn giản sản phẩm này trong Quarq ShockWiz, sau đó chúng tôi sẽ đánh giá dài hạn về hiệu suất xe đạp địa hình , độ chính xác, độ bền vân vân.

1.Cài đặt và kết nối

Ban đầu, hãy nói về việc cài đặt và kết nối. ShockWiz có một vòi ở bên trái và bên phải, một để kết nối bộ giảm xóc và cái còn lại để sạc và giảm áp suất không khí. Sử dụng ống khí trong gói để kết nối ShockWiz với bộ giảm xóc xe đạp địa hình , sau đó sử dụng dây cáp để cố định ShockWiz vào xi lanh của phuộc trước hoặc giảm xóc sau để tránh bị lỏng.

Mở APP trong điện thoại và kết nối ShockWiz trong APP. Khi không hoạt động, ShockWiz ở trạng thái chờ ở mức năng lượng thấp và điện thoại mất nhiều thời gian để phát hiện ra nó. Dưới đây là một mẹo nhỏ, bạn có thể nhấc bánh xe và búng tay một vài lần, điều này cho phép nó được kích hoạt để dễ dàng phát hiện và kết nối.

Đặt áp suất điểm chuẩn, kiểu đạp và tỷ lệ nén trong APP. Phải rồi, đừng quên đặt thông tin độ cao, sau đó nhấp vào “Start New Session”để bắt đầu hành trình của bạn. Theo các điều kiện đường mà ShockWiz yêu cầu, việc thu thập thông tin liên tục được cải thiện. Cuối cùng, ShockWiz sẽ ghi điểm cho bộ giảm xóc và đặt đề xuất cho từng mục, sau đó bạn có thể điều chỉnh theo đề xuất cài đặt này.

Tham khảo  LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐÓNG HỘP CHIẾC XE CỦA BẠN ĐỂ VẬN CHUYỂN (PHẦN 2)

Cảm biến điện tử mới theo dõi quá trình đạp xe 2

Thiết bị hỗ trợ người đạp xe

Tiếp theo, hãy liệt kê các tính năng và các mục thăm dó trong ShockWiz APP. Hiện tại, APP của xe đạp địa hình nhập khẩu ShockWiz cung cấp các phiên bản iOS và Android mà người dùng có thể tải xuống miễn phí từ trang web chính thức của Quarq. Mở phần mềm, chúng ta có thể thấy năm giao diện trong ứng dụng, đó là giao diện chính, đề xuất, thăm dò, thống kê và cài đặt, sau đó chúng tôi sẽ giới thiệu các chức năng và dự án cụ thể trong năm giao diện này.

3.Giao diện chính

Trong giao diện trang chủ, thông tin như kết nối chương trình cơ sở, áp suất không khí, hành trình, trạng thái, tiến độ và điểm số được hiển thị chủ yếu, nhưng có một tùy chọn rất quan trọng trong giao diện này cần chú ý, đó là lựa chọn kiểu và hình vuông màu đỏ khổng lồ được sử dụng để cho bạn biết tầm quan trọng. Nó hiện cung cấp bốn kiểu lựa chọn khác nhau, đó là đạp xe đạp địa hình , cân bằng, vui vẻ và tấn công. Nó trực tiếp xác định trạng thái đánh giá của ShockWiz về bộ giảm xóc của bạn và ảnh hưởng trực tiếp đến các kiến nghị được đưa ra.

4.Giao diện gợi ý

Nội dung của giao diện này tương đối lớn và phức tạp, nó đưa ra gợi ý cho việc thiết lập áp suất không khí cơ sở, đường cong lũy tiến, bật lại, nén tốc độ cao, nén tốc độ thấp và kháng đáy. Mặc dù có nhiều dự án, mỗi dự án có thể nhập giao diện chi tiết một cách riêng biệt, với các mô tả chi tiết của từng dự án và phương pháp điều chỉnh.

5.Giao diện thăm dò

Dự án thăm dò giao diện này chủ yếu là cho sự ổn định của giảm xóc xe đạp thể thao, được giới thiệu ngắn gọn với mọi người như sau.

Pogo: Việc mở rộng bộ giảm xóc không được kiểm soát trong một tác động lớn;

Packing: Liệu bộ giảm xóc có hồi phục đủ nhanh trong tác động liên tục hay không;

Bottoming: Bộ giảm xóc chạm sàn quá thường xuyên trong quá trình sử dụng;

Bobbing: Bộ giảm xóc hấp thụ năng lượng của bàn đạp do sự lắc lư của bàn đạp;

Tham khảo  Xe đạp địa hình leo núi. Thương hiệu xe đạp địa hình

Bouncing: Bộ giảm xóc phía sau bật ra sau khi va chạm vào gốc cây hoặc đá liên tục.

Giao diện thống kê

Average Jump: thời gian trung bình của mỗi lần nhảy;

Deep Compression Events: Tổng số lần giảm xóc đã đạt đến độ nén sâu trong một chu kỳ kiểm tra;

Dynamic Sag: Tải trước trung bình của bộ giảm xóc nổi qua lại trong khi đạp.

Cảm biến điện tử mới theo dõi quá trình đạp xe 1

Thiết bị theo dõi đạp xe

6.Giao diện cài đặt

Ngoài việc cài đặt ngôn ngữ và nâng cấp các phiên bản phần mềm và chương trình cơ sở, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của giao diện thiết kế là tỷ lệ nén(Compression Ratio), ảnh hưởng trực tiếp đến phân tích và đề xuất dữ liệu của ShockWiz, nhưng APP hoàn chỉnh với hướng dẫn đo lường xe đạp địa hình vẫn rất thuận tiện và chúng tôi sẽ giải thích riêng về đánh giá sau.

7.Được phép hay không? !

Đây chắc chắn không phải là vấn đề quan trọng nhất đối với mọi người. Trên thực tế, ShockWiz là một máy dò áp suất điện tử chỉ chịu trách nhiệm phát hiện và truyền dữ liệu. Do đó, “Được phép hay không” hay Quarq tham khảo về hiệu suất của bộ giảm xóc đã trở thành chìa khóa quan trọng nhất, sau đó là phân tích dữ liệu được truyền bởi APP tới ShockWiz đã trở thành trọng tâm của đào tạo giảm xóc, vì vậy, ngay từ đầu đánh giá ShockWiz, trước tiên chúng tôi sẽ xác định vấn đề này.

Ví dụ, tác giả đã kết nối ShockWiz với bộ giảm xóc phía sau Cane Creek DB Air CS. Các cài đặt về áp suất không khí, thể tích không khí, giảm xóc và các vật dụng khác trong bộ giảm xóc này được xác định bởi việc đi xe dài hạn. Tôi cũng đã thực hiện một số cài đặt đặc biệt để điều chỉnh giảm xóc theo thói quen đạp xe đạp thể thao nhập khẩu cá nhân của tác giả. Chỉ cần xem liệu ShockWiz có tuyệt vời như vậy không.

Theo phong cách đạp xe của chính tác giả, anh ta đã không ngần ngại chọn tùy chọn “Playful”, sau một loạt các bài kiểm tra môi trường đạp xe, bao gồm leo trèo, va chạm tốc độ cao, rễ đá, nhảy và những khoảng trống lớn, v.v. Thời gian không dài, khoảng một giờ, nghĩa là, việc leo và xuống dốc của hai đoạn đường đua, ShockWiz đã hoàn thành việc thu thập dữ liệu.

Tham khảo  Kỷ lục thế giới về vận tốc xe đạp là bao nhiêu?

Khi tôi thấy rằng điểm số cuối cùng trên giao diện chính là 92 điểm, tôi hơi thất vọng (trong lòng không thấy sảng khoái), nhưng khi tôi vuốt ngón tay của mình sang giao diện “gợi ý” và “thăm dò”, có thể nói phân tích được đưa ra bởi ShockWiz khiến tác giả rất ngạc nhiên vì tất cả các mục hiển thị “OK” và chỉ có gợi ý HSC (Giảm xóc nén tốc độ cao) và LSC (Giảm xóc nén tốc độ thấp) hơi khó hơn và cần phải mềm hơn một chút (lưu ý rằng Make softer là làm mềm mà không phải là giả mềm). Trên thực tế, để cải thiện khả năng hỗ trợ khi vào cua, trượt con lăn phía sau, tác giả đã cố tình tăng giảm xóc nén tốc độ cao và tốc độ xe đạp địa hình thấp để tránh chìm quá nhanh, nhưng đồng thời nó không làm giảm xóc sau.

8.Tóm tắt

Theo như kết quả thử nghiệm ShockWiz hiện tại, tính năng mới này vẫn “rất đáng tin cậy” và APP của ShockWiz hiện tại liên tục được cập nhật và nâng cấp. Tôi tin rằng chức năng, khả năng hoạt động và ổn định của nó sẽ được cải thiện trong các phiên bản sau. Sau đó, đội ngũ biên tập của CB sẽ thực hiện một bài kiểm tra sâu hơn và thú vị hơn trên ShockWiz. Những người bạn quan tâm đến sản phẩm này thì nhất định không được bỏ lỡ nhé!

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em