Top những chiếc xe đạp độc lạ nhất thế giới

Top những chiếc xe đạp độc lạ nhất thế giới

(2 bình chọn)

Xe đạp độc lạ là những dòng xe có kiểu dáng xe đạp độc đáo. Những chiếc xe được dân chơi xe quan tâm, săn đón. Mặc dù vẫn giữ nguyên những tính năng cơ bản. Tuy nhiên theo thời gian, xe đạp đã được chỉnh sửa và thay đổi nhiều bộ phận. Với những thiết kế cực kỳ táo bạo, thậm chí có phần điên rồ. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua những kiểu xe đạp độc và lạcực kì ấn tượng qua bài viết sau đây nhé!

Xe DiCycle

Mặc dù dòng xe đạp độc và lạ DiCycle vẫn còn trong giai đoạn lên ý tưởng. Tuy nhiên, nếu dòng xe này được nhà sản xuất đưa ra thị trường. Thì thực sự là lúc đó sẽ làm thay đổi tư duy của người dùng xe đạp. Có nghĩa là trước giờ xe đạp chỉ được sử dụng trên cạn. Tuy nhiên, dòng xe này thì hoàn toàn khác biệt.

xe đạp độc và lạ DiCycle
xe đạp độc và lạ DiCycle

Theo thiết kế này, thì người đạp xe sẽ ngồi chính giữa 2 bánh xe “siêu to khổng lồ”. Và không những di chuyển được trên cạn. Dòng xe này còn có thể di chuyển dưới nước. Mà vẫn không gặp bất cứ trở ngại gì.

Dòng xe này được công ty GBO của Hà Lan thiết kế. Nhằm mục đích trở thành phương tiện di chuyển hoàn hảo. Cho người dân ở những khu vực nhiều đầm lầy và kênh đào. Đây được xem là chiếc xe đạp lai thuyền độc lạ nhất.

Xe Halfbike

Halfbike – xe đạp đứng được xem là một chiếc xe đạp độc lạ cực kì nổi tiếng khác. Dòng xe đạp này đang hoạt động theo cơ chế là sử dụng thiết bị lái bằng bàn đạp. Và được điều khiển thông qua một cặp ghi đông.

Với bánh trước có kích thước khá lớn giúp cho người dùng đạt được vận tốc 20 dặm/giờ, nghĩa là khoảng 32km/h. Đây là phương tiện cực thích hợp cho những ai muốn đi lại ở quãng đường ngắn từ 5km.

Theo đó, tư thế đứng đạp của xe Halfbike sẽ giúp người dùng có tầm nhìn xa và tốt hơn. Và xe đạp Halfbike được xem là chạy nhanh hơn các dòng xe máy loại nhẹ.

Xe đạp độc lạ: Xe Halfbike
Xe đạp độc lạ: Xe Halfbike

Xe Elliptigo

Có một sự xuất hiện độc đáo của dòng xe đạp này, được lấy cảm hứng từ hình dáng của các thiết bị tập thể dục trong phòng gym. Elliptigo, với thiết kế độc đáo, đã nổi tiếng vì tính độc đáo không giống ai của nó.

Điểm đặc biệt của thiết kế này nằm ở cách nó chuyển động theo một hình dạng elip. Điều này có nghĩa là người đạp xe sẽ trải qua một trải nghiệm ít mệt mỏi hơn đáng kể so với việc sử dụng xe đạp truyền thống. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người muốn tập thể dục mà không muốn gặp phải tình trạng mệt mỏi quá nhiều. Bên cạnh việc dành cho những người thể thao, dòng xe này còn có tiềm năng được ứng dụng cho những người khuyết tật, nhờ vào khả năng điều khiển và sử dụng dễ dàng hơn.

Xe HMK 561

Đây là mẫu xe đạp độc lạ cực kì độc đáo của công ty Ralf Kittmann. Công ty này có trụ sở ở Đức, cụ thể là ở thành phố Berlin.

Ralf Kittmann là một nhà thiết kế và doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm và công nghệ 3D. Ralf Kittmann đã sáng lập công ty mang tên của mình. Ông được biết đến với những đóng góp quan trọng trong việc kết hợp giữa thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến để tạo ra các sản phẩm độc đáo và tối ưu.

Dòng xe HMK 561 nhìn qua trông không giống xe đạp cho lắm. Mà nhìn giống một chiếc xe máy hơn. Dòng xe này được làm nên bằng cách sử dụng nguyên liệu là sợi cacbon. Vì thế chi phí để sở hữu chiếc xe này cũng đắt đỏ không kém.

Thêm vào đó, các sợi cacbon có chức năng có thể lưu trữ năng lượng cực lớn. Nhất là trong quá trình hãm phanh. Đồng thời, việc này làm cho mô tơ phía trước và đằng sau của xe sẽ di chuyển theo gia tốc. Cũng chính vì vậy, dòng xe này có hoạt động hoàn toàn không khác gì. Khi so với một bộ tụ điện.

Tham khảo  Các nước đi xe đạp địa hình nhiều nhất thế giới
Xe đạp độc lạ: Xe HMK 561
Xe đạp độc lạ: Xe HMK 561

Xe Yikebike

Trong nhiều thập kỷ qua, việc sản xuất và sử dụng xe đạp điện đã rất phổ biến. Mặc dù gần như toàn bộ các dòng xe đạp điện hiện nay. Đều hoạt động chủ yếu theo cơ chế cung cấp cho xe thêm một lực. Nằm ở bánh sau. Tuy nhiên, Yikebike lại có thiết kế hoàn toàn khác – ấn tượng và đặc biệt hơn. Khi so với những mẫu xe thông thường trước đó.

Thêm vào đó, Yikebike cho phép người dùng có thể vừa ngồi thoải mái, vừa điều khiển xe di chuyển tùy ý. Thông qua việc sử dụng một bộ ghi đông, được quấn vòng quanh người.

Theo thiết kế này, thì toàn bộ hệ thống mô tơ điện. Đều đã được đặt ở bánh sau. Hơn nữa là toàn bộ chiếc xe còn có thể gấp gọn lại. Rồi đưa vào một chiếc túi nhỏ gọn để mang đi xa.

Xe Lopifit

Sự ra đời của dòng xe đạp này đại diện cho sự kết hợp hoàn hảo giữa hai phương tiện giao thông, xe đạp và xe máy nhẹ, để tạo nên một phương tiện mới mang tính độc đáo.

Điểm đặc biệt nổi bật của dòng xe này nằm ở cách cấu tạo. Thay vì ngồi trên yên như xe đạp truyền thống, người sử dụng của dòng xe này sẽ đứng thẳng trên một phần mặt phẳng được tích hợp, tạo nên một trải nghiệm gần với việc đi bộ hơn là đạp xe. Vị trí này nằm giữa phần bánh trước và hệ thống điều khiển ghi đông, gần với phần bánh trước. Xe sẽ chuyển động thông qua việc người sử dụng thực hiện động tác đi bộ đều đặn trên một cơ cấu truyền động được đặt ở phần giữa của xe. Nhờ vào cơ cấu truyền động này, dòng xe này có khả năng di chuyển mạnh mẽ và hiệu quả.

Một đặc điểm quan trọng của dòng xe này là bánh xe lớn kết hợp với thiết kế đặc biệt. Điều này cho phép xe đạt được tốc độ tương đối cao mà vẫn đảm bảo sự ổn định và an toàn trong quá trình di chuyển.

Xe đạp độc lạ: Xe Lopifit
Xe đạp độc lạ: Xe Lopifit

Xe Bird of Prey Bike

Dòng xe đạp này là một thiết kế cực kì độc đáo. Đồng thời, thiết kế này được John Aldridge ra mắt. Nhằm mục đích tạo được dòng xe đạp an toàn. Nhưng vẫn có thể đạt được tốc độ cực nhanh. Hơn thế nữa, người đạp cũng không hề cảm thấy đau mỏi lưng.

Thiết kế xe đạp Bird of Prey Bike cực kì thú vị. Nó cho phép người dùng có thể thoải mái nằm úp mặt xuống xe, trong lúc đạp xe. Mặc dù tư thế đạp kì lạ và trông khá khó hiểu. Tuy nhiên, Bird of Prey Bike lại thoải mái đạt được tốc độ siêu tốc bất ngờ.

Khi lái xe, người sử dụng sẽ dùng chuyển động của bàn đạp. Theo cách thông thường. Nhằm mục đích đẩy xe tiến lên phía trước. Hơn thế nữa, xe lại có một trọng tâm khá thấp. Thế nên người sử dụng có thể hạn chế tối đa nguy cơ bị ngã xe hoặc xảy ra tai nạn. Tuy trông hình dáng của dòng xe này khá hài hước. Nhưng không thể phủ nhận rằng dòng xe đạp này sẽ cực kì phù hợp. Và giúp ích rất nhiều cho những ai bị mắc bệnh về cột sống.

Xe không phuộc 

Olli Erkkila là một nhà thiết kế vô cùng nổi tiếng, đặc biệt trong việc tạo ra các dòng xe đạp độc đáo, ấn tượng và mang nét khác biệt. Tuy nhiên, có một mẫu xe đặc biệt độc đáo của ông mà nên nhắc đến, đó là chiếc xe không phuộc, được biết đến với cái tên “Phantom“.

Xe đạp độc lạ: xe đạp không phuộc 
Xe đạp độc lạ: xe đạp không phuộc

Mặc dù có vẻ bề ngoài khá giống với các chiếc xe đạp đua từ thập kỷ 1970, nhưng Phantom mang đậm sự khác biệt với một yếu tố quan trọng: nó không trang bị phuộc trước. Thay vào đó, chiếc xe này sử dụng khung chính cong để thay thế chức năng phuộc trước. Khung chính này được thiết kế để hỗ trợ cho ghi đông phía trước. Ngoài ra, bánh trước của xe được gắn cố định một cách không thường thấy, và phần ghi đông sẽ được điều khiển thông qua một hệ thống cơ chế tay cầm thông minh.

Phuộc xe đạp (hay còn gọi là bộ phận treo) là một thành phần quan trọng trên các loại xe đạp, đặc biệt là trên các loại xe sử dụng để di chuyển trên các địa hình khác nhau. Chức năng chính của phuộc là giảm sóc và hấp thụ các va chạm, rung động và sốc từ bề mặt đường hoặc địa hình khắc nghiệt, giúp tạo điều kiện di chuyển êm ái và an toàn hơn cho người lái xe.

Phantom của Olli Erkkila không chỉ là một sản phẩm xe đạp thông thường mà còn là một tác phẩm thiết kế độc đáo. Sự kết hợp giữa hình dáng cổ điển và sự sáng tạo trong việc thay đổi cơ cấu và thiết kế của xe đã tạo ra một sản phẩm độc nhất vô nhị trong thế giới xe đạp.

Tham khảo  Năm điểm cốt lõi của xe đạp trẻ em

Xe Treadmill bike

Xe đạp Treadmill, hay còn được gọi là “Treadmill bike,” là một sáng tạo độc đáo trong lĩnh vực xe đạp, kết hợp giữa khả năng tập thể dục và trải nghiệm đi bộ. Mô hình này đem đến một cách mới mẻ để tập luyện và khám phá môi trường xung quanh.

Chiếc xe đạp mang đến cảm giác là sự tích hợp của xe đạp thể thao thông thường và máy chạy bộ trong nhà. Chắc hẳn đây là một thiết kế 2 trong 1 cho những ai muốn giảm cân cấp tốc. Cách di chuyển của chiếc xe đạp này không giống những chiếc xe đạp khác là dùng bàn đạp để điều khiển mà dùng chân để trượt như đi một loại xe trượt. Người dùng đứng trên băng tải và sử dụng chân để đẩy bản thân điều khiển bề mặt chạy, tạo thành một phong cách trải nghiệm kết hợp giữa đi bộ và đạp xe.

Mô hình này không chỉ mang lại lợi ích về tập thể dục mà còn cho phép người dùng tận hưởng không gian ngoại trời và cảnh quan xung quanh mình. Việc điều khiển chính bằng chân giúp người dùng tận hưởng sự tự do và linh hoạt trong việc điều chỉnh tốc độ và thể hiện sự khác biệt so với việc đạp xe thông thường.

Xe đạp Treadmill đã thu hút sự chú ý của những người yêu thể thao đa dạng, từ người muốn tập luyện một cách mới lạ cho đến những người mong muốn trải nghiệm thú vị trong việc di chuyển. Điều này chứng tỏ sự đổi mới và tạo nên một hướng đi mới trong thế giới xe đạp. Ai muốn giảm cân, tăng cường sức khỏe hay mua ngay một chiếc xe này nhé!

Xe Treadmill bike
Top những chiếc xe đạp độc lạ nhất thế giới

Xe Skeleton Bike

Xe đạp Skeleton Bike, hay còn được gọi là “Skeletonized Bike” là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong ngành thiết kế xe đạp. Với tầm nhìn sáng tạo và đột phá, mô hình này đem đến một cái nhìn mới về cách thức thiết kế và xây dựng xe đạp.

Với tên gọi “Skeleton,” mô hình xe đạp này thể hiện một thiết kế hình xương vô cùng độc đáo, lấy cảm hứng từ cấu trúc xương của con người. Khi di chuyển bằng chiếc xe đạp này bạn không hề có cảm giác cô đơn vì luôn có một người “bạn” bên cạnh cùng đồng hành. Chiếc xe này không giành cho những người yếu tim đặc biệt khi đạp xe vào ban đêm. Bạn nên cân nhắc nếu muốn sở hữu chiếc xe đạp này.

Đặc điểm nổi bật của xe đạp Skeleton Bike là việc lược bỏ hết phần khung bao ngoài và chỉ giữ lại những thành phần quan trọng nhất, tạo nên một hình dáng mạnh mẽ và hiện đại. Khung xe trần trụi của Skeleton Bike được tạo ra từ các vật liệu cường độ cao, đảm bảo tính chắc chắn và độ bền. Sự tối giản của thiết kế không chỉ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giảm thiểu trọng lượng, tạo điều kiện cho việc di chuyển nhanh và linh hoạt.

Xe đạp Skeleton Bike không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn thể hiện tinh thần đổi mới trong việc thiết kế xe đạp. Mô hình này thách thức quan niệm truyền thống về hình dáng và cấu trúc xe đạp, mang đến một cái nhìn mới về sự kết hợp giữa thẩm mỹ và chức năng.

Xe AutoVelo

AutoVelo là một sản phẩm sáng tạo vô cùng ấn tượng do chính Erik Stoddard thiết kế, và đã từng đoạt giải thưởng cao nhất trong cuộc thi danh giá là International Bicycle Design Competition năm 2010. Chiếc xe này đại diện cho sự sáng tạo tối ưu và đột phá trong ngành thiết kế xe đạp.

Cuộc thi danh giá “International Bicycle Design Competition” là một sự kiện thường niên quốc tế tập trung vào việc khám phá và tôn vinh sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế xe đạp. Cuộc thi này là một nền tảng quan trọng để các nhà thiết kế, kỹ sư, và người yêu thể thao có cơ hội trình bày và chia sẻ các ý tưởng, dự án và giải pháp mới trong ngành công nghiệp xe đạp.

Một trong những điểm độc đáo đáng kể của AutoVelo chính là sự cải tiến của phần yên xe. Với thiết kế mới, yên xe được nâng cao lên và trở nên nhỏ gọn, tương tự như một chiếc ghế tựa, mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng. Điều này còn được bổ sung bởi phần tựa lưng đằng sau, giúp bạn có thể thư giãn một cách dễ dàng trong quá trình di chuyển. Sự kết hợp giữa sự thoải mái và chất lượng thiết kế tạo nên một trải nghiệm độc đáo và thú vị cho người lái.

Tham khảo  Thử thách đạp xe trực tuyến của Apple
Top những chiếc xe đạp độc lạ nhất thế giới
Top những chiếc xe đạp độc lạ nhất thế giới

Về mặt thiết kế, AutoVelo tỏ ra vô cùng lạ mắt và ấn tượng. Sự tương phản mạnh mẽ giữa kiểu dáng độc đáo và màu sắc sang trọng tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời, thu hút mọi ánh nhìn và tạo nên một vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Đây chắc chắn là một chiếc xe đạp mà những người trân trọng sự khác biệt và vẻ đẹp tinh tế sẽ mong ước sở hữu.

Xe đạp gấp

Xe đạp gấp được thiết kế độc đáo bởi Blair Hasty, nó có khả năng xếp lại so với những dòng xe thông thường. Điểm đặc biệt chính là, người lái phải nằm dài trên thân xe, hai chân đặt lên bàn đạp ở phía sau để di chuyển xe. Thiết kế tuy có phần sáng tạo nhưng cũng dễ khiến cho người sử dụng đi đau lưng, đùi khi phải nằm dài trên khung xe

Theo Blair Hasty, xe được sáng chế dựa trên nguyên lý khí động học, với thiết kế nằm dài giúp giảm sức cản của gió khi đi.

Nếu bạn muốn tìm mua một chiếc xe đạp gấp gọn hãy ghé qua Nghiahai.vn để tham khảo các mẫu xe đạp gấp Nhật Bản mới nhất và nhận được sự tư vấn tận tình của nhân viên. Cửa hàng chuyên về các dòng xe đạp chính hãng của Nhật như xe đạp thể thao, xe đạp địa hình, xe đạp cào cào, xe đạp mini….Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ nhân viên tận tâm, Nghiahai.vn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi tìm mua một chiếc xe đạp.

Xe đạp gấp
Xe đạp gấp

Xe Strida (của Mark Sanders)

Loại xe Strida được Mark Sanders thiết kế vào năm 1987 tại Anh. Loại xe này khi tung ra thị trường được nhiều người dùng đánh giá cao về kiểu dáng thiết kế độc đáo cũng như sự tiện lợi mà nó mang lại. Để thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, dễ dàng mang vác khi di chuyển, các bộ phận chính như yên xe, khung đều được tối giản hết mức có thể, thêm vào đó là màu sơn vàng sáng bóng.

Sở dĩ nó được nhiều người tại các nước châu Á và châu Âu ưa chuộng, chính bởi vì khi đi xe này, họ cảm thấy mình nổi bật những dòng xe khác đang di chuyển trên đường. Một điểm đặc biệt khác chính là yên xe có thể thay đổi chiều cao, người dùng có thể hạ xuống hoặc kéo lên tùy vào chiều cao của bạn

Xe đạp Nhật mới Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em …

Biên tập viên

Hoàng Thu
Hoàng Thu
Chào các bạn! Mình là Hoàng Thu. Mình có một niềm đam mê đó chính là đạp xe. Mình thường đạp xe vào buổi sáng hoặc chiều tối, khi trời mát mẻ và không quá nắng. Mình thích đạp xe ở những nơi có cảnh đẹp, như công viên, bờ sông, đồng cỏ…