Những loại xe đạp dễ dùng, dễ tháo lắp 3

Những loại xe đạp dễ dùng, dễ tháo lắp

Đạp xe đạp là một phương thức đi lại rất tốt và từng làm “lũng đoạn” đất nước Trung Quốc rộng lớn. Trong những năm gần đây, do sự phát triển đô thị và quy hoạch đường bộ dường như ngày càng ít xe đạp đi trên đường hơn và sự xuất hiện của những chiếc xe đạp dùng chung đã một lần nữa đưa phương thức đi lại truyền thống và hiệu quả này trở lại với mọi người. Rõ ràng, khoảng cách đi lại của xe đạp rất dài không chỉ là”kilomet cuối cùng”, bạn hoàn toàn có thể bao quát một phạm vi rộng hơn.

Những loại xe đạp dễ dùng, dễ tháo lắp . Tiền đề của việc đi lại bằng xe đạp là chọn một chiếc xe đạp đi lại phù hợp. Các yếu tố được xem xét là khoảng cách đạp xe, điều kiện đường xá, sở thích của chủ sở hữu, .. Nói chung, quan trọng nhất chính là sự thoải mái và tính thực dụng.

Xe đạp “hybrid” (đường trường)

Khung nhôm

Đúng như tên gọi, loại xe đạp này đã phát huy những ưu điểm của xe đạp đường trường để phù hợp sử dụng trên đường thành phố. Loại xe này sử dụng bánh xe 700C, phuộc cứng, kiểu dáng cũng gần giống với xe đạp đường trường, nó được trang bị tay cầm phẳng của xe đạp leo núi và thường được trang bị lốp rộng từ 40c trở lên. Kết hợp những ưu điểm của đường và núi nên cảm giác đạp xe hybrid rất nhẹ và dễ điều khiển, còn có khả năng luồn lách tốt và có thể đối phó với một số điều kiện đường không lý tưởng.

Thiết kế vượt trội của loại xe này là không gian để nâng cấp và cải tiến lớn. Ở đây đề cập đến khả năng trang bị các phụ kiện – chắn bùn, giá để đồ, đèn xe … thậm chí để đạp xe đường dài.

Những loại xe đạp dễ dùng, dễ tháo lắp 2

Cách giúp bạn lựa chọn xe đạp mới

Ưu điểm: tốc độ nhanh, tính năng đầy đủ, tư thế đạp thẳng đứng.

Nhược điểm: Không phải là xe đạp đường dài nhẹ nhất và thoải mái nhất.

Xe đạp điện

IKIN 700C, xe đạp điện tay cầm phẳng, e-bike, xe đạp điện, bộ lạc Vụ Đài, Đài Loan, Thần Sơn cùng với sự thành thục công nghệ điện động, xe đạp điện cũng đang trở nên phổ biến, đặc biệt là ở châu Âu. Mặc dù tranh luận “điện không phải là một chiếc xe đạp” sẽ không bao giờ biến mất, nhưng không thể phủ nhận rằng xe đạp điện đã trở thành một lực lượng quan trọng trên thị trường.

Rõ ràng, điện thể giúp những người bình thường không có thể lực tốt có thể trải nghiệm những hiệu quả của việc đạp xe. Năng lực khoảng cách này sẽ phát huy tác dụng khi bạn đi làm và về nhà, ngay cả trong trường hợp chở nặng, bạn vẫn có thể cân nhắc đi xe đạp đường dài để đi làm. Chúng ta có thể tưởng tượng ra rằng trong vài năm tới, xe đạp điện hiện đại hóa và tính tin cậy cao sẽ trở thành một sự thay thế thực sự khả thi cho ôtô.

Mặc dù nhờ sức mạnh của năng lượng điện có thể giúp bạn dễ dàng leo lên dốc, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không phải tiêu tốn năng lượng để đi xe. Suy cho cùng, nó vẫn là một chiếc xe đạp không phải là một chiếc xe điện.

Ưu điểm: Nó có thể đi một quãng đường dài và tải nặng, về cơ bản có thể thay thế ôtô.

Nhược điểm: rất nặng, phải nạp điện, giá thành cao.

Xe đạp gấp

Xe đạp gấp là sự lựa chọn tốt nhất cho những người đi lại bằng nhiều phương tiện công cộng (đặc biệt là ở Trung Quốc). Đường kính bánh xe gấp phổ biến từ 14-20 inch.

Ngay cả khi bạn không cần đem nó lên xe buýt thì trải nghiệm đi xe đạp gấp vẫn ổn. Tất nhiên, đừng so sánh nó với xe đạp thông thường, nhất định có sự thiếu xót. Một chiếc xe có đường kính bánh xe lớn hơn có thể cải thiện cảm giác đạp xe, nhưng tính di động sẽ bị giảm theo. Vì vậy, đây là một sự đánh đổi.

Ưu điểm: Có thể thuận tiện cất giữ và thu gọn, có thể thuận tiện mang theo bên mình lên các phương tiện công cộng khác.

Nhược điểm: Không dễ đạp bằng xe đạp có “kích thước thông thường”.

Xe đạp thành phố

Xe đạp thành phố có nhiều tên gọi, như “xe đạp kiểu Hà Lan”, “xe thục nữ”, … Hình dạng của nó cũng rất đa dạng, nhưng bạn có thể dễ dàng nhận ra nó.

Xe đạp thành phố thường nặng, hơn nữa đạp rất chậm, nếu bạn gặp phải một con dốc thì càng thêm đau đớn. Nhưng trọng lượng nhẹ và tốc độ nhanh không bao giờ là mong muốn của họ, xe đạp thành phố lõi cứng chỉ dùng 1 từ để miêu tả – bền. Cho dù là không được bảo vệ, thậm chí là bị đối xử “thô bạo” thì xe đạp thành phố vẫn có thể  lăn về phía trước. Nó mới là loại phương tiện phổ biến nhất trong thành phố.

Ưu điểm: Tư thế đi xe thoải mái, không cần bảo trì, phù hợp với người dùng không hiểu xe.

Nhược điểm: Quá nặng, khoảng cách đi xe và ứng dụng rất hạn chế.

Xe đạp bánh răng cố định (líp chết)

Xe đạp bánh răng cố định có cấu trúc đơn giản và cũng không cần bảo trì. Đồng thời, nó mang lại cảm giác đạp gần giống với xe đạp đường trường, cho phép bạn đi nhanh trên đường bằng phẳng.

Những loại xe đạp dễ dùng, dễ tháo lắp 1

Bí quyết chọn xe đạp cho người mới

Rõ ràng, đối với những người đã quen với xe đạp truyền thống nhưng chưa từng đạp xe bánh răng cố định thì cảm giác đầu tiên rất kỳ lạ – bất chợt “dừng xe” sẽ bị bàn đạp “đẩy đi” và thậm chí có thể do đó mà mất thăng bằng. Vì vậy những người mới bắt đầu đạp xe không nên đạp xe bánh răng cố định để tránh những nguy hiểm không cần thiết. Ngoài ra phải cài đặt một thiết bị phanh thủ công (tay cầm phanh và bộ kẹp) cho xe bánh răng cố định mới có thể đúng luật tham gia giao thông.

Ưu điểm: Cấu trúc đơn giản và tính thẩm mỹ cao.

Nhược điểm: Không có sự thay đổi tốc độ “gặp dốc chết”; yêu cầu cao hơn với kỹ thuật thao tác của người sử dụng, có thể được dán nhãn “nguy hiểm”.

Xe đạp đường trường

Xe đạp đường trường tất nhiên là phù hợp nhất để sử dụng trên đường phố. Nhưng để đi lại, những thiếu sót của nó cũng rất rõ ràng.

1.Khả năng tải vật nặng bị hạn chế. Xe đua thực sự, đừng nói kệ, túi lạc đà thậm chí cả bộ chắn bùn đầy đủ cũng không thể được lắp đặt được. 2.Gía thành cao. Để chiếc xe bạn yêu quý trị giá hàng nghìn tệ ra khỏi tầm nhìn, cả ngày lo lắng, cơ bản không thể tập trung vào công việc (trừ khi bạn làm việc tại những nơi như Hoa Kỳ).

  1. Dễ nổ lốp (điều này chủ yếu xem nhân phẩm). Giết gà không cần dùng dao mổ trâu, đều dựa vào sự lựa chọn của bạn.

Ưu điểm: dễ đạp

Nhược điểm: không đủ ứng dụng vào thực tế

Xe đạp đường trường các địa hình

Công cụ thám hiểm mọi địa hình UCC Rbridge 1 Gravel bike

Về phương diện đi lại, xe đạp đường trường các địa hình về cơ bản đều nâng các phương tiện giao thông đường bộ theo mọi hướng. Tất nhiên, trên một con đường bằng phẳng ở Malaysia có thể là “kéo nổ” – nhưng đi lại thông thường không phải là một cuộc đua, tại sao phải suy nghĩ  “50 tàu tuần tra.” Cân nhắc về giá cả cũng giống như xe đạp đường trường.

Ưu điểm: công cụ thần kỳ

Nhược điểm: không biết sử dụng đúng lúc.

Xe đạp leo núi

XTC ADVANCED1

Tôi tin rằng mọi người đều rất quen thuộc với “ngựa núi”. Nếu bạn thay thế phuộc cứng và lốp trơn, thì chúng ta sẽ quay lại phần đầu của bài viết.

Ưu điểm: ứng dụng tất cả các loại điều kiện đường

Nhược điểm: tốc độ chậm hơn so với xe đạp đường trường

Phải nói lại rằng, chuẩn bị một chiếc xe đạp đi lại phù hợp không có nghĩa là phải có thêm một chiếc xe mới. Chúng ta hoàn toàn có thể hồi sinh những chiếc xe cũ đã được cất giữ trong kho thông qua những thay đổi đơn giản.

Bình thường bạn đi lại như thế nào? Tình hình giao thông ở nơi bạn sống như thế nào? Cùng chia sẻ nhé !

Liên hệ ngay
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!