Lịch sử ra đời của xe đạp thành phố 3

Lịch sử ra đời của xe đạp thành phố

Lịch sử của BH là vô tận. Là một quá trình chuyển đổi các thương hiệu Tây Ban Nha từ các nhà sản xuất vũ khí sang xe đạp, thật đáng kinh ngạc. Có thể nói rằng đó là một thương hiệu 100 năm tuổi. Sau đó, chúng tôi tìm kiếm chi tiết lịch sử các giai đoạn, quy cách đến các đội và nhân vật mà BH tự hào.

Lịch sử ra đời của xe đạp thành phố . Nói về Tây Ban Nha và xe đạp, không thể không nói đến Vuelta a España, cuộc đua xe đạp lớn thứ ba trên thế giới. Vì BH là thương hiệu xe đạp lớn nhất ở Tây Ban Nha, làm thế nào mà trong cuộc đua vòng quanh Tây Ban Nha có thể thiếu BH? Vì vậy, bây giờ chúng ta cùng mở cuốn “Sách giáo khoa lịch sử” để xem câu chuyện về người lái xe được tài trợ sớm của BH, Alvaro Pino Counago, và chiếc xe đạp nhật bản đường phố phiên bản giới hạn cùng tên mà BH chế tạo để tưởng nhớ Pino, dĩ nhiên là xe đạp đường phố thế hệ mới BH Pino mini.

Kỷ lục của Alvaro Pino là không thể thiếu, nhà tài trợ chính BH đã đặc biệt chế tạo chiếc xe đạp đường bộ này cho anh ấy, để nhiều người hâm mộ có thể nhớ đến anh ấy, đúng vậy, quán quân vô địch cuộc đua Vòng quanh Tây Ban Nha năm 1986.

Lịch sử ra đời của xe đạp thành phố 2

Nét đặc biệt của xe đạp thành phố

Álvaro Pino Couñago (sinh năm 1956), gia nhập đội BH năm 1986 và giành vị trí đầu tiên trong kết quả chung cuộc đua vòng. Giải thưởng này giúp Alvaro Pino hương thụ niềm vui chiến thắng, nhưng vội vã rời đội chuyên nghiệp năm 1991.

Hình ảnh của Álvaro Pino Couñago trong cuộc thi.

Nhắc đến cuộc đua Vòng quanh Tây Ban Nha, năm 1935, cuộc đua vòng quanh Tây Ban Nha lần đầu tiên tổng cộng có 50 tay đua tham gia, nghe nói rằng sau đó đã có 21 tay đua ra khỏi cuộc đua. Tại sao? Bởi vì tại thời điểm đó, con ngựa chinh chiến mạnh nhất, đều được làm bằng sắt, chinh phục 4311 km cuộc đua với “Ngựa sắt”, không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Sự kiện đua xe đạp sớm nhất châu Âu phải là cuối những năm 1980, thông qua những nỗ lực không mệt mỏi của BH trong cuộc thi, sự ủng hộ dành cho tay đua Alvaro Pino và cả đội rất lớn, tên của đội đua lúc đó là Zor-BH. Từ năm 1982 đến năm 1989, Alvaro Pino liên tục tham gia vào cuộc đua Vòng quanh Tây Ban Nha, trong cuộc đua xe đạp Vòng quanh Tây Ban Nha vào năm 1986, sau khi đạt danh hiệu nhà vô địch thời gian và mặc áo vàng trong 11 ngày, Alvaro Pino thuận lợi giành được cúp nhà vô địch đua xe đạp Tây Ban Nha, đặt viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp cá nhân của mình. Tuy nhiên, Alvaro Pino là một tay đua chuyên nghiệp ngắn hạn. Anh ấy không thể hiện mình giống như hầu hết các tay đua khác, cố gắng để có thêm danh dự để chứng tỏ bản thân. Sau khi hoàn thành hai lần đạt vô địch liên tiếp ở cuộc đua Vòng quanh Tây Ban Nha, vào năm 1991, Alvaro Pino rời đội ZOR-BH, và cũng vì Alvaro Pino nghỉ hưu, từ đó chúng tôi không thấy bất kỳ tay đua người Tây Ban Nha nào đeo chiếc băng đô của đội ZOR-BH.

Tham khảo  Những trang bị cho tay đua xe đạp

Hiệu suất của Pino trong giai đoạn cao điểm là rất khả quan, điều này cũng không thể tách rời với sự giúp đỡ của các đồng đội.

Theo sự nghiệp của Alvaro Pino, trong số ba cuộc đua vòng lớn, cuộc đua xe đạp Vòng quanh Tây Ban Nha và vòng quanh nước Pháp là trọng tâm của anh ấy, tuy có tham gia vào cuộc đua xe đạp Vòng quanh nước Ý, nhưng chỉ có năm 1982, 1983 và 1984, tổng số điểm thành tích năm 1982 xếp thứ 30, xếp thứ 18 trong tổng số điểm năm 1983 và đáng tiếc kết thúc chuyến đi đến Ý trên đường đua xe đạp mini Ý vào năm sau. Có lẽ Alvaro Pino đã chọn đúng lựa chọn vào đúng thời điểm và khi còn trẻ, ông bắt đầu một hành trình mới. Từ năm 2001 đến 2010, Alvaro Pino làm phiên dịch cho đội chuyên nghiệp Tây Ban Nha Xacobeo-Galicia.

Vào thời điểm đó, người điều khiển chính của đội ZOR-BH, Pino, cũng đầy khó khăn trong cuộc thi. Để nổi bật trong cuộc thi, anh ta không chỉ phải nâng cao hiệu quả chiến đấu mà còn cần khắc phục các vấn đề trong phối hợp nhóm.

Lịch sử ra đời của xe đạp thành phố 1

Thương hiệu xe đạp thành phố nổi tiếng

Alvaro Pino trong thời gian hoạt động tại đội Zor-BH, đã mang lại vinh dự cao cho đội tuyển và thương hiệu. Mặc dù lịch sử đã cách xa chúng ta, nhưng danh dự là không thể đo lường được. Sau khi Alvaro Pino mất, nhà tài trợ lớn nhất BH đặc biệt để kỷ niệm Pino và đưa ra một con đường được đặt tên cho chiếc xe của riêng mình –BH Pino, mô hình tương ứng lần lượt là 105 và Athena. Và sau đó ra mắt chiếc xe đạp thành phố đường kính bánh xe nhỏ Pino mini.

Đặc biệt, để BH tưởng nhớ tay đua Alvaro Pino Goungo, chế tạo một chiếc xe đạp đường bằng thép Pino 105, thiết kế của phuộc sau được uốn cong và thiết kế theo cùng một loạt, bao gồm cả Pino Athena.

Xe đạp thành phố đường kính bánh xe nhỏ Pino mini

Pino mini là bản sao của mô hình kỷ niệm Pino 105. Nó cũng mang bóng của Pino 105,  thiết kế của Pino mini cũng cho thấy nó được thiết kế đặc biệt cho cộng đồng đạp xe đô thị. Nhìn kỹ hơn cho thấy nó sử dụng kiểu dáng ban đầu, cũng như tay cầm và đệm bằng da. Điều đáng chú ý là có chữ ký của Alvaro Pino trên khung xe đạp cào cào.

Tham khảo  Tìm hiểu về áp suất lốp xe đạp trẻ em

Hình ảnh chiếc xe đạp thành phố BH Pino mini

BH Pino mini được trang bị hệ thống phanh và thân treo hình số 7, đồng thời còn có bộ răng bát, có thể phản ánh bầu không khí retro mạnh mẽ.

Sử dụng cùi đề và hệ thống phanh Claris của Shimano. Toàn bộ chiếc xe có thiết kế đường thẳng ngoài phuộc trên và phuộc trước của khung, đơn giản và rõ ràng.

Toàn bộ chiếc xe áp dụng thiết kế cáp bên ngoài. Theo hệ thống chuyển đổi xe retro trước đây, nó được lắp đặt ở ống dưới của khung, nhưng BH Pino đã không thực hiện biện pháp này hoàn toàn.

BH Pino Mini được trang bị FSA TEMPO 53 / 39T, thiết kế bánh xích hai mảnh giới thiệu các yếu tố của Pino 105.

Sau một trăm năm tiến hóa, BH tiếp tục mô tả câu chuyện thuộc về nó.

Pino Mini sử dụng tay cầm và đệm ngồi bằng da, để phản ánh đầy đủ cảm xúc hoài niệm và phục cổ.

BH kỷ niệm Alvaro Pino, đính kèm chữ ký của riêng anh ấy với Pino mini, đặt trên ngã ba văn bản của anh ấy giành chức vô địch vào năm 1986. Không giống như Pino 105, thiết kế ngã ba phía sau là thẳng.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em