Xe đạp đường bộ khí nén đáng mua nhất
Sự phổ biến của xe đạp đường bằng khí nén đã tiếp tục tăng trong thập kỷ qua. Trong vòng tròn xe đạp, sự quyến rũ của việc đạp xe nhanh hơn với lực ít hơn vẫn chưa bị suy yếu. Mong muốn tốc độ này đặc biệt được thể hiện ở vành đường chuyên nghiệp, liên tục thu hút một số lượng lớn các nhà sản xuất đầu tư vào sản xuất nhanh hơn và nhiều hơn nữa.
Cannondale SystemSix
Mô hình nhanh nhất được sản xuất bởi Cannondale
Phanh: phanh đĩa
Khung: sợi carbon Hi-Mod
Kích thước: 47/51/54/56/58/60/62 (nam)
Trọng lượng: 7,8kg (khung size 54 với bộ Ultegra)
Xe đạp đường bộ khí nén đáng mua nhất , Mười hai năm trước, nó xuất hiện dưới dạng khung lai hợp kim nhôm sợi carbon. Tên mã SystemSix không phải là mới đối với Cannondale. SystemSix của thời đại đó có thể nói là đã đi tiên phong trong nhiều khía cạnh, cũng mở đường cho sự ra đời của các mô hình nhẹ, năng động và khí động học như SuperSix Evo.
Mô hình khí động học làm việc chăm chỉ đầu tiên của Cannondale, SystemSix mới, mà công ty Mỹ gọi là “nhanh nhất trên mặt đất” ). Trọng lượng 7,8kg khiến SystemSix này trông hơi bồng bềnh, nhưng Cannondale tuyên bố rằng trọng lượng tăng thêm này sẽ không gây ra nhiều cản trở ngay cả khi leo núi.
Nếu bạn muốn tốc độ “miễn phí”, thì SystemSix là một trường hợp thành công, bởi vì nó rất nhanh, cho dù đang xuống dốc, đường bằng phẳng hay lên dốc, hơn nữa hiệu quả phanh mạnh mẽ của phanh đĩa giúp cải thiện khả năng vào cua tự tin đáng kể.
Xe ở các cấp độ khác nhau được trang bị bộ dụng cụ cơ khí Shimano Dura-Ace Di2, Ultegra Di2 hoặc Ultegra, cũng như bộ phụ kiện Quick Connect Red eTap AXS, đủ để đáp ứng các tay đua xe đạp thể thao với ngân sách khác nhau.
Pinarello Dogma F12
Sau khi trải qua rất nhiều công việc khó khăn và giành chiến thắng tại Grand Tour F12, ngoài việc nặng hơn một chút, bạn còn có thể tìm ra nhược điểm gì khác?
Phanh: phanh đĩa / phanh vành
Khung: sợi carbon
Kích thước: 42/44 / 46,5 / 47/50 / 51,5 / 53/54/55/56 / 57,5 / 59,5 / 62
Trọng lượng: 840g (chỉ khung)
Dogma F12, được phát triển với sự hợp tác của nhóm Ineos, có hai phiên bản phanh đĩa và phanh vành. Để đảm bảo rằng nó không rời khỏi các mục tiêu theo định hướng đua của Pinarello và đảm bảo hiệu suất của các phiên bản khác nhau, phanh đĩa và phanh vành phát triển độc lập khác nhau.
Ví dụ, một mặt, để cho phép phuộc trước chịu được lực phanh của caliper thủy lực, phuộc loại phanh đĩa đã tăng độ cứng lên 40%. Mặt khác, loại phanh vòng có thể cung cấp phiên bản kẹp trực tiếp của khung. Thật thú vị, giống như nhảy từ F8 sang F10, Dogma mới cũng bỏ qua F11 và đặt tên là F12.
Một số xe đạp đường bộ tiêu biểu
Ngoài ra, ngã năm đã được thiết kế lại, phuộc sau mập mạp cung cấp độ cứng hơn 10% so với F10 và công suất lốp lớn hơn. Tay lái tích hợp Talon Ultra mới cũng tối ưu hóa định tuyến bên trong của mặt trước.
Hạn chế duy nhất là trọng lượng của F12. Trước khi sân khấu Alps của Tour de France xuất hiện, để đạt được giới hạn trọng lượng 6,8kg của UCI, nhóm Inix đã cố tình đầu tư 5.000 bảng Anh để trang bị cho các thành viên của đội một bộ bánh Xe đạp thể thao Nhật Meilenstein Obermayer của Đức.
Bianchi Aria
Máy cạnh tranh khí nén đầy đủ công nghệ và nổi bật với giá cả hợp lý
Phanh: phanh đĩa / phanh vành
Khung: sợi carbon
Kích thước: 44/47/50/53/55/57/59/61
Trọng lượng: 8,38kg (khung size 53 với bộ phanh đĩa Ultegra)
Bianchi Aria là một trong những mô hình khí động học toàn diện hơn. Nó không chỉ có thể tăng tốc đáng kể trên những con đường thẳng, mà còn có góc ống lớn và hình học đua xe cũng giúp nó có tốc độ phản ứng lái cực cao. Bạn gần như có thể thấy tất cả các tính năng của một chiếc xe đạp khí nén trên Aria: khung tích hợp và phuộc trước, phuộc sau chìm, cọc yên hình chữ D. Hmm … có vẻ nhanh.
Aria cung cấp cả phanh vành và phanh đĩa. Mặc dù nặng hơn một chút và không sử dụng công nghệ Countervail của mẫu Oltre cao cấp hơn, nhưng Claire vẫn cảm thấy thoải mái khi leo lên dốc.
Nếu bạn muốn thoải mái hơn, phanh đĩa với lốp rộng là một lựa chọn tốt, Aria đạt tiêu chuẩn với lốp 28C.
Canyon Aeroad
▲ Canyon Aeroad là một đại diện của thẩm mỹ, hiệu suất và giá cả.
Phanh: phanh đĩa / phanh vành
Khung: sợi carbon
Kích thước: XXS / XS / S / M / L / XL / XXL (đối với nam), XXS / XS / S / M (đối với nữ)
Trọng lượng: 7.6kg (Aeroad CF SL 7.0)
Từ ghép của Aeroad, aero (aero) và đường (đường cao tốc), điều này là để cho bạn biết rõ ràng, chiếc xe này là để cho bạn vượt qua dòng càng nhanh càng tốt! Cả hai mô hình nam và nữ cũng cung cấp phanh vành và phanh đĩa. Bất kể ngân sách, Aeroad phù hợp cho tất cả mọi người.
Để phục ụ cho cơ sở người dùng lớn hơn, Canyon đã cung cấp rất nhiều mô hình cấp nhập cảnh với các phụ kiện Shimano 105. Động thái này dường như nằm ngoài mục tiêu hiệu suất cao và trọng lượng nhẹ của chính Aeroad, nhưng mặc dù đây là mục nhập với 105 phụ kiện, trọng lượng xe đạp địa hình chỉ 7.6kg.
Tuy nhiên, các mô hình cao cấp thường đắt hơn một cách tự nhiên, chẳng hạn như mô hình hàng đầu Aeroad CF SLX Disc 9.0 SL được trang bị bộ SRT Red eTap.
Scott Foil
Sau phả hệ đã được chứng minh của cuộc đua, Scott Foil chắc chắn là một chiếc xe được sinh ra để thi đấu ổn định như Tarzan, chém gió như cắt rau
Phanh: phanh đĩa / phanh vành
Khung: sợi carbon
Kích thước: 47/49/52/54/56/58/61
Trọng lượng: 7,3kg (kích cỡ 54 phiên bản phanh đĩa Premium)
Scott Foil có thể không phải là sự lựa chọn kinh tế nhất trong tất cả các mô hình khí nén, nhưng khi nói đến sự thoải mái, vẻ đẹp và sự tích hợp, Foil là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Trong ba cuộc đua vòng lớn, mỗi cuộc đua đều có một tài khoản chiến thắng và Paris Roubaix, người đã giành được một trong năm trận kinh điển, chắc chắn là một chiếc xe rất tốt.
Foil vẫn cung cấp các phiên bản phanh vành và phanh đĩa, sau này có dung tích lốp rộng hơn để thoải mái hơn. Loại phanh vành sử dụng một caliper năm chiều, làm cho đồng hồ đo công suất được gắn trên tay quay “chiến đấu” với caliper. Loại phanh đĩa không có những hạn chế như vậy đối với việc sử dụng đồng hồ đo điện, và có nhiều tùy chọn hơn.
Bất kể bạn thích loại Foil nào, nó sẽ là mẫu xe đường bộ khí động thoải mái nhất. Sau tất cả, chiếc xe này đã chiến thắng Paris Roubaix.
Cervelo S3
Tốc độ nhanh và phản ứng nhanh. Nếu độ cứng mạnh hơn một chút, Cervelo S3 có thể trở thành thành viên của những mẫu khí nén tinh tế và tinh khiết đó.
Phanh: phanh đĩa / phanh vành
Khung: sợi carbon
Kích thước: 48/51/54/56/58/61
Trọng lượng: 8,15kg (size 54 với bộ phanh đĩa Ultegra)
Khái niệm về khí động học đã bị “bỏ qua” đối với Cervelo. Sau tất cả, Cervelo đã độc lập phát triển Soloist với khung nhôm vào năm 2002, tiên phong cho khái niệm “xe đạp đường bộ khí nén”. Với ống bay được phát triển bởi NACA (Ủy ban Cố vấn Hàng không Quốc gia), Soloist tại thời điểm đó chỉ đơn giản là một vật thể lạ so với các mô hình khác.
Giống như các mẫu S-series khác, thiết kế S3 tận dụng tối đa dữ liệu từ các thử nghiệm trong hầm gió, để tối ưu hóa hình dạng khung càng nhiều càng tốt để giảm lực cản. Do đó, S3 cũng sử dụng định tuyến bên trong và một nhóm mới để hoàn thành hình dạng khí động học của chiếc xe. Cervelo gọi nó là “Khí nén thực sự”. Những thiết kế này làm cho S3 mới nhanh hơn so với S5 thế hệ trước.
Tất cả những điều chỉnh này làm cho S3 mới nhẹ hơn 102g so với thế hệ trước, giúp tiết kiệm khoảng 13 watt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đồng thời, bạn có thể cảm thấy rằng độ cứng tốt hơn, thao tác tiện dụng hơn và có một phiên bản phanh đĩa yên tâm hơn để lựa chọn.
Một số xe đạp đường bộ được yêu thích
Specialized Venge
▲ Specialized thành công làm cho các mô hình khí nén của họ nhẹ hơn và nhân văn hơn mà không mất tốc độ
Phanh: phanh đĩa
Khung: sợi carbon
Kích thước: 49/52/54/56/58/61 (nam)
Trọng lượng: 7,42kg (size 56 Venge Pro)
Thế hệ thứ ba của Specialized Venge là thế hệ nhẹ nhất trong ba thế hệ hiện tại. Phuộc sau chìm và hình ống giảm trọng lượng thành công khiến cho sự xuất hiện của Venge thế hệ mới trở nên hung dữ và có chủ đích hơn. Hiện tại Venge chỉ cung cấp hai mẫu, S-Works Venge và Venge Pro. Trải qua thử nghiệm “Chiến thắng đường hầm gió” mạnh mẽ như chớp, Venge nhanh hơn và mạnh hơn thoải mái. Specialized tuyên bố rằng Venge mới có thể tiết kiệm 8 giây bằng cách đi 40 km so với Venge ViAS thế hệ trước.
Nhưng không phải nói rằng Venge mới sẽ không có sự thoải mái nhất chút nào. Mặc dù nó không được thiết kế dành riêng cho ống chống sốc như Roubaix, Venge sử dụng lốp rộng hơn và áp suất lốp thấp hơn để tạo thêm sự thoải mái. Lốp 32mm có thể được sử dụng.
Venge mới cũng có thiết kế “thân thiện với kỹ thuật viên”, chẳng hạn như vòng đệm tách để tránh định tuyến lại và cần phải loại bỏ tất cả các bộ phận của mặt trước.
Giant Propel Advance
Đưa thiết kế tích hợp lên một tầm cao mới, Propel Advanced là một trong những mẫu khí nén phanh đĩa tốt nhất hiện nay
Phanh: phanh đĩa / phanh vành
Khung: sợi carbon
Kích thước: S / M / ML / L
Trọng lượng: 8kg (Phiên bản phanh đĩa size M Propel Advance Pro)
Giống như các đối thủ cạnh tranh, Propel Advanced cũng cung cấp phanh đĩa và phanh vành. Thiết kế tích hợp cao của toàn bộ chiếc xe giúp cải thiện độ trơn tru của toàn bộ chiếc xe. Chỉ có mẫu xe nhập cảnh Propel Advanced 1 sử dụng tay lái tách đôi thông thường.
Mặc dù dòng Propel vẫn cung cấp phiên bản phanh vành, nhưng Propel Advanced đã thiết kế lại phiên bản phanh đĩa vào năm 2018. Sử dụng động lực học chất lỏng tính toán và kiểm tra đường hầm gió, nó có thể tiết kiệm tới 10 watt so với mô hình trước đó.
Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Propel là thân tích hợp của nó giúp che giấu các lẫy chuyển số và phanh, giúp mặt trước trông gọn gàng hơn. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị một cặp bánh xe khí nén khung
cao 42mm ở phía trước và 65mm ở phía trước, có các mẫu DSLR và CADEX độc quyền để lựa chọn.
Trek Madone
Các mô hình hàng đầu của Trek đang trở nên nhanh hơn và thoải mái hơn
Phanh: phanh đĩa / phanh vành
Khung: sợi carbon
Kích thước: 50/52/54/56/58/60/62 (đối với nam) 47/50/52/54/56 (đối với nữ)
Trọng lượng: 7,81kg (size 56 phiên bản phanh đĩa Madone SLR 8)
Ban đầu, bạn có thể nghĩ rằng Madone, trông rất khí động học và định hướng hiệu suất, chắc chắn sẽ không thoải mái khi đi xe, nhưng sự thực không phải như vậy. Madone sử dụng thiết bị phân tách IsoSpeed như Domane, nhưng nó được đặt ở ống trên, theo Trek, bằng cách điều chỉnh góc, sự thoải mái có thể tăng 17% và độ cứng tăng 21%.
Tuy nhiên, việc theo đuổi khí động học là kế hoạch hành động mà Madone luôn tuân theo. Đối với khí động học bằng mọi giá, như tay lái tách rời tích hợp (chỉ dành cho kiểu DSLR), loại ống đuôi ảo KVF, bánh xe phanh đĩa nhẹ hơn và nhẹ hơn tương thích với lốp 28mm.
Một phiên bản nhẹ hơn của phanh vành cũng có sẵn, với bộ kẹp trước được đặt lại ở đầu sau của phuộc để tăng hiệu quả khí động học. Hầu hết các mẫu hàng đầu của Trek, phạm vi đầy đủ của Madone cung cấp khung bằng sợi carbon và bộ dụng cụ cao cấp.
Biên tập viên
Bài mới
- TIN TỨCTháng Tám 9, 2024Hãy đạp xe một cách cẩn thận
- TIN TỨCTháng Hai 12, 2024Cách tránh bị chấn thương khi đạp xe
- TIN TỨCTháng Hai 10, 2024Phương pháp luyện tập đạp xe
- TIN TỨCTháng Hai 10, 2024Cách vệ sinh mũ bảo hiểm xe đạp địa hình