Tour giải đấu xe đạp đảo Iki 3

Tour giải đấu xe đạp đảo Iki

Vào đầu tháng 6, các phóng viên của BIKETO đã may mắn được Công ty Du lịch CITIC, Ngân hàng CITIC và Olympus (Ban tổ chức Giải đua xe đạp Trung Quốc skoda HEROS) mời đến tham gia sự kiện Tour đạp xe đạp trên đảo Nagasaki của Nhật Bản. Việc kiểm tra hoạt động lần này được phối hợp tổ chức bởi Công ty Du lịch CITIC, Ngân hàng CITIC và Ban tổ chức giải đua xe đạp Trung Quốc Skoda HEROS.

Tour giải đấu xe đạp đảo Iki  . Nằm trên bãi biển bí ẩn giữa Trung Quốc và đảo Nhật Bản, đảo Iki là một hòn đảo hình tròn với địa hình bằng phẳng. Có nhiều hòn đảo với vẻ đẹp tự nhiên phong phú.

Giải đua xe đạp được thành lập vào năm 1989 và đến nay đã là Giải đua xe đạp nghiệp dư khu vực Nhật Bản lần thứ 27. Nó có một lịch sử lâu dài và sự quyến rũ độc đáo trong các sự kiện đua xe đạp của Nhật Bản, thu hút tới ít nhất là 600 người đến hơn một ngàn người mỗi sự kiện. Các hoạt động kiểm tra cuộc đua xe đạp đảo Iki của Nhật Bản giúp cho tác giả thu hoạch được rất nhiều. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ với mọi người những bức ảnh mà tôi đã thu hoạch được trong hoạt động kiểm tra lần này.

Ngày đầu tiên:

Vào ngày 5 tháng 6, phái đoàn kiểm tra của đảo Iki Nhật Bản đã tập trung tại sân bay Phổ Đông Thượng Hải và bay thẳng đến Nagasaki, Nhật Bản, sau đó bay đến đảo Iki.

Tầng đối lưu mà con người không sống được, bầu trời xanh và những đám mây trắng trong tầng bình lưu là những cảnh chúng ta hy vọng sẽ thấy thường xuyên trong tầng đối lưu.

Sau một giờ rưỡi bay, chúng tôi bay qua Nagasaki, Nhật Bản,  nơi đây đang mưa, những đám mây đang trôi ở phía xa, Nagasaki là một thành phố cảng ở cực nam của Nhật Bản.

Khi máy bay ở trên đường nhập cảnh, văn hóa mạnh mẽ của Nhật Bản sẽ xuất hiện.

Chuyến đi đến Giải đua xe đạp Nhật Bản Iki được Hiệp hội Hữu nghị Dân gian Nhật Bản và Cục Du lịch tỉnh Nagasaki chào đón một cách nồng nhiệt.

Sân bay Nagasaki có nhiều chữ Hán hơn. Chúng tôi thường nói đùa rằng chúng tôi không sợ bị lạc ở Nhật Bản.

Tour giải đấu xe đạp đảo Iki 2

Các lộ trình của giải đua xe đạp

Vừa đến khách sạn, tôi không thể nhẫn nại được nữa khi đứng trên đường để chụp một vài bức ảnh về con đường thoáng mát và sạch sẽ ở thành phố Nagasaki, có một cơn khí lạnh buốt trong không khí ẩm ướt. Đối với Thượng Hải 30 độ, Nagasaki khoảng 20 độ là một khu nghỉ mát mùa hè. Nơi đây vẫn còn lưu giữ phương tiện giao thông đường sắt đô thị kiểu cũ – một chiếc xe điện lộ thiên. Cũng có thể là đang trong giờ làm việc nên không có nhiều người đi bộ trên đường và chúng ta thường nghe về những vấn đề nghiêm trọng của lão hóa trong xã hội Nhật Bản. Hoạt động kiểm tra lần này, chúng ta cũng có thể cảm nhận được một chút.

Nằm ở cực nam của hòn đảo chính của Nhật Bản, Nagasaki là một thành phố cảng biển và là thành phố gần nhất của Nhật Bản với Trung Quốc và Hàn Quốc. Nó chỉ cách Thượng Hải, Trung Quốc 800 km và chỉ cách Busan, Hàn Quốc 49,5km.

Có lẽ vì xảy ra trận động đất, nên có rất ít tòa nhà cao tầng ở đây, và địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi, nên thành phố của tỉnh Nagasaki được xây dựng dựa vào núi.

Sau khi khách sạn đặt hành lý xuống, đoàn của Tour đua xe đạp trê đảo Iki lần đầu tiên đến thăm Văn phòng Du lịch tỉnh Nagasaki.

Văn phòng du lịch tỉnh Nagasaki, một văn phòng làm việc rất điển hình của Nhật Bản, nhỏ gọn và được sử dụng với hiệu suất cao. Nó thực tế hơn nhiều so với những văn phòng cao to khác.

Đối với sự xuất hiện của chúng tôi, Cục Du lịch tỉnh Nagasaki rất hoan nghênh. Họ hy vọng rằng cảnh quan thiên nhiên địa phương sẽ thu hút nhiều người Trung Quốc đến du lịch. Đối với đồng yên Nhật đang ngày càng mất giá, chi tiêu ở Nhật Bản thực sự rẻ hơn ở Trung Quốc một chút. Sau khi đến thăm cục Du lịch tỉnh Nagasaki, trời đã tối, với những người đang đói bụng như chúng tôi thì sớm đã không thể chịu được mùi thơm từ thức ăn nơi đây.

Khi nói đến Nhật Bản, nhiều người có thể nghĩ đến sushi, sashimi và tất nhiên làcòn có ramen Nhật Bản. Điều đầu tiên chúng tôi lựa chọn là lấp đầy dạ dày của chúng tôi. Thực tế nhất là đi ăn một bát ramen nóng. Theo như giới thiệu của hướng dẫn viên du lịch, cửa hàng ramen này vô cùng nổi tiếng. So với Ajisen Ramen, mà chúng ta thường thấy ở Trung Quốc, về hương vị, Ajisen Ramen chắc chắn phải mất nhiều đường phố. QUả nhiên, bất kỳ món ngon nào chỉ có ăn ở khu vực địa phươngthì mới có thể ăn được cái vị đặc trưng nhất!

Mì ramen Daguyuan được chuẩn bị một cách chân thực, các nguyên liệu và gia vị đơn giản đều có mùi thơm, giá gốc 600 yên, tương đương với một bát 30 RMB

Sau khi lấp đầy dạ dày một lúc, cuối cùng chúng tôi cũng có thời gian đến thăm thành phố Nagasaki. Giống như nhiều thành phố hiện đại của Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng, tỉnh Nagasaki đã trải qua những thay đổi chấn động trái đất trong 100 năm qua.

Ở cùng một địa điểm và vào những thời điểm khác nhau, khung cảnh đã thay đổi rất nhiều. Chi nhánh ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải ở Nagasaki vẫn nằm ở ven biển như một trăm năm trước, hiện nay nằm ở trung tâm thành phố Nagasaki và bờ biển đã bị đẩy đi một vài km bởi vùng đất khai hoang của con người.

Một góc cửa hàng Nagasaki

Những người ăn đã bắt đầu hoạt động trở lại. Lần này là Nagasaki và bò nổi tiếng. Người ta nói rằng loài bò này được nuôi bằng cách nghe nhạc và ăn cỏ ven sông, thịt bò ngon ngọt và tươi mát. Người dân địa phương thích ăn sống hoặc nấu chín 5 phần. Giá cả cũng khá đắt, một bữa ăn tại Nagasaki và bò bình quân hơn 300 nhân dân tệ.

Ngày thứ hai:

Vào sáng sớm ngày thứ hai, chúng tôi đến sân bay Nagasaki và đi máy bay Propeller chỉ với 40 hành khách để đến đảo Iki, chỉ mất 20 phút.

Chỉ có một chuyến bay giữa Nagasaki và đảo Iki mỗi ngày. Khi chúng tôi đến, sân bay được bố trí đặc biệt để chuyến bay của chúng tôi bay quanh đảo, cho chúng ta nhiều góc nhìn hơn để quan sát hòn đảo nhỏ không nổi tiếng này giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Một hòn đảo không được biết đến trước đây. Đảo Iki nằm ở giữa eo biển Ma, 17 km từ bắc xuống nam và 14 km từ đông sang tây. Cách bờ biển Kyushu 16 km. Nó có diện tích 134 km2 và nằm ngay giữa Kyushu và Mashima. Điểm cao nhất là không quá 200 mét. Ngoài hòn đảo chính, Iki còn có 21 hòn đảo liên kết: 5 trong số đó có người sinh sống và 16 hòn đảo còn lại là những hòn đảo không có người ở.

Trên máy bay, chúng tôi đã tìm thấy bãi biển tuyệt đẹp này. Sau khi chúng tôi xuống máy bay, chúng tôi cũng đi thẳng đến nơi này, vì diện tích của Iki chỉ là 134 km2, ở trên đảo mà đi đến đâu thì cũng không xa, rất thuận tiện.

Đối với bãi biển đầy nắng, bầu trời trong xanh và những đám mây trắng, gió biển đi qua, nhiệt độ trên đảo chỉ 20 độ, nơi đây chính là 1 nơi nghĩ dưỡng lí tưởng.

Do thời gian vội vã, nhiều người trong đoàn chúng tôi không có thời gian để ăn sáng, vì vậy chúng tôi đã tìm một siêu thị, mà trong bảng thông báo của siêu thị, chúng tôi tìm thấy poster của chiếc xe đạp trên đảo Iki.

Sau bữa sáng đơn giản, chúng tôi lái xe vòng quanh đảo để khám phá cảnh quan thiên nhiên của hòn đảo và tuyến đường đua xe đạp trên đảo với độ cao tối đa hơn 200 mét. Trên đảo, có nhiều đồng bằng như vậy, con đường nhựa ở giữa sẽ đó là lộ trình của cuộc đua xe đạp Iki. Nhìn vào con đường này và môi trường như vậy, bạn có muốn đi xe đạp ở đây hay không!

Sau đó, chúng tôi theo bản dịch và đi vào ngôi làng được khôi phục của tòa nhà cổ ở Iki.

Từ thời xa xưa, Iki là cửa ngõ của văn hóa Trung Quốc và Hàn Quốc du nhập vào Nhật Bản. Trong “Lịch sử của người cổ đại”, nó được gọi là đảo Ishi, và đây là một trong những “Dajima” đầu tiên ra đời của Nhật Bản. Trong “Tiểu sử  Ngụy Chí Oa” ở Trung Quốc, nó được gọi là “một quốc gia” và thuộc về quốc gia Yamatai. Bức ảnh trên cho thấy khu vực sinh sống của người Shu cổ đã được những người dân đảo cổ phát hiện trong quá khứ theo các phát hiện khảo cổ học. Việc phục hồi các tòa nhà sống của các nhà sư cổ đại dựa trên các ghi chép về nền móng và các tài liệu cổ có liên quan.

Những tòa nhà này được xây dựng trực tiếp trên nền khai quật khảo cổ của nền tảng tòa nhà cổ, vì vậy du khách bị cấm vào. Nghe các đội dịch thuật giới thiệu ngôi nhà này là một căn phòng của bộ lạc già.

Các tòa nhà cổ của Iki được khôi phục và các tòa nhà hiện đại có người dân ở xa dường như cảm thấy rằng vùng đất không thay đổi quá nhiều trong 2.000 năm qua, không gian vẫn còn đầy núi. Hàng rào hoa cúc nhàn nhã và cuộc sống nông nghiệp tự túc.

Tour giải đấu xe đạp đảo Iki 1

Các giải đua xe đạp thế giới

Thật đáng ngạc nhiên khi thấy một tòa nhà hiện đại như vậy trên một hòn đảo xa xôi như vậy. Theo bản dịch, đây là Bảo tàng Văn hóa Iki chính phủ Iki đầu tư.

Đi vào bảo tàng, cả người phiên dịch đi kèm và người phụ trách bảo tàng đều đã giới thiệu cho chúng tôi về chất lượng của bức tượng đồng, Toku Umeya. Được biết rằng Toku Umeya là người bản địa của hòn đảo và chồng của bà, Shōkichi Umeya , sau khi xem xét các dữ liệu lịch sử, tôi được biết rằng ông Shōkichi Umeya  là một người bạn cũ của ông Tôn Trung Sơn ở Trung Quốc trong những năm đầu. Hai người gặp nhau ở Hồng Kông vào cuối triều đại nhà Thanh. Khi đó ông Shōkichi Umeya  đã hứa với Tôn Trung Sơn “nếu muốn gia tăng quân đội thì tôi sẽ giúp đỡ về tài chính”. Ông Tôn Trung Sơn cũng đã viết chữ “Mẹ hiền” trên lưng chiếc kimono ngắn của Shōkichi Umeya , và ca ngợi cặp vợ chồng Shōkichi Umeya  ủng hộ cách mạng Trung Quốc mà không cần báo đáp.

Thông qua 1 vào bức ảnh để hiểu hơn về hơn 200 năm lịch sử của đảo Iki

Mặt nạ đất khai quật trên Iki

Ở 1 góc bảo tàng, phòng bảo tồn di tích văn hóa này đã được phát hiện. Đối với hòn đảo nhỏ chỉ có 40.000 dân này, thật đáng khâm phục khi đầu tư một khoản tiền và tài nguyên khổng lồ để khám phá và khôi phục lịch sử của “đất nước”.

Nó đã bị xâm chiếm bởi văn hóa Trung Quốc và Hàn Quốc từ thời cổ đại. Văn hóa Phật giáo rất phổ biến ở khu vực cửa ngõ cổ xưa của Nhật Bản này, những ngôi đền như vậy là phổ biến trên đảo.

Ngày nay, ngôi đền này trống rỗng và không có nhà sư nào sống ở đây. Sự xuất hiện của chúng tôi đã trở thành vị khách duy nhất ở đây.

Trong tác phẩm điêu khắc đá trên cát nhỏ, một chai soju cũng được đặt bên cạnh nó. Soju là một trong những đặc sản của hòn đảo. Bản dịch khá dễ hiểu, nhưng tác giả của bài viết lại không hiểu rõ.

Cổng vào biển là lối vào đền thờ Iki. Lối vào đền thờ ở đảo đối diện khi thủy triều lên cao sẽ bị nước biển nhấn chìm và sẽ lộ ra sau khi thủy triều xuống.

Cơm với tảo bẹ ướp và hải sản, hương vị rất tuyệt.

Sau bữa trưa, chúng tôi lái xe đến điểm xuất phát của nhóm 50KM của Cuộc đua xe đạp Iki. Trên mặt đất được ngăn cách bởi những hàng băng trắng, những điều sau đây được thông báo cho mọi người.

Sau đó, chúng tôi đến điểm kiểm tra trước trận đấu của cuộc đua xe đạp Iki, sân bóng rổ trong nhà của một trường tiểu học, lúc này là khoảng 3 giờ chiều, và cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày mai. Các tay đua sẽ đến đê ký tên và nhận tài liệu về cuộc thi đấu.

Có một màn hình rõ ràng tại điểm đăng ký và người chơi từ các nhóm khác nhau đăng nhập và nhận tài liệu thi đấu tại các địa điểm khác nhau.

Hiệu quả của việc đăng nhập và nhận tài liệu thi đấu là tương đối cao. Sau khi người chơi báo cáo tên của họ, việc đăng ký và thu thập tài liệu có thể được hoàn thành với sự giúp đỡ của nhân viên trong khoảng mười hoặc hai mươi giây. Đồng thời, nhân viên không quên chú ý đến từng biện pháp phòng ngừa của người chơi, các loại gói tương tự khác nhau và cách sử dụng chúng.

Những người chơi đã đăng ký sẽ bắt đầu chụp ảnh trước tại chỗ.

Trên bức tường bên của địa điểm đăng ký, có những bức ảnh về cuộc thi năm ngoái. Nhiều người chơi sẽ dừng lại để tìm kiếm những bức ảnh của họ.

Sau khi đăng nhập và nhận tài liệu, người chơi vẫn cần trải qua một quy trình để đảm bảo rằng họ có thể chơi thành công trò chơi, đó là làm một bài kiểm tra cho chiếc xe và đính kèm một nhãn đủ tư cách.

Phải mất một thời gian dài để ở lại hiện trường và thấy rằng việc kiểm tra vật lý của cỗ xe thực sự rất đơn giản. Nhân viên ban tổ chức chỉ đơn giản kiểm tra xem hệ thống phanh của xe có hiệu quả hay không. Nhưng các nhân viên dường như rất coi trọng điều này, và mọi chiếc xe sẽ được kiểm tra cẩn thận trước và sau.

Về phía kiểm tra xe, cũng có một mẫu để đo xem kích thước của xe có đáp ứng các thông số kỹ thuật hay không. Mẫu này chỉ được nhìn thấy trong giải vô địch quốc gia ở nước ta. Mỗi chiếc xe trong trận đấu đều cần được kiểm tra qua. Theo các nhân viên giới thiệu, trước tiên họ kiểm tra trực quan xem xe của người chơi có đáp ứng các thông số kỹ thuật qua mắt hay không. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về chiều dài cơ sở trước và sau, vị trí trước và sau của túi ghế, chiếc xe sẽ được đặt trên mẫu để đo. Ngoài ra, có một công cụ đo trọng lượng của xe, tất cả các phương tiện không được thấp hơn 6,8Kg do UCI quy định.

Liên hệ ngay
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!