Thống đốc Schwarzenegger đã ký vào AB 1358, Đạo luật Đường phố toàn diện California năm 2008, thành luật chính thức vào đêm Thứ Ba. Luật Đường phố toàn diện đã được ưu tiên số một về lập pháp của Liên minh Xe đạp California.
Đạo luật Đường phố toàn diện California
Đạo luật Đường phố toàn diện quy định chính sách rằng mọi đường phố phải được thiết kế để đáp ứng cho tất cả người dùng kể cả người đi xe đạp. Theo Dân biểu San Francisco Mark Leno, người giới thiệu AB 1358: “Đường phố sẽ không chỉ dành cho ô tô mà còn dành cho người dân và AB 1358 sẽ đảm bảo nó tiện lợi cho mọi người – trẻ hoặc già, người đạp xe hay người đi bộ, trong xe hơi hay trên xe buýt. ”
AB 1358 sẽ đảm bảo nó tiện lợi cho mọi người
AB 1358 yêu cầu kế hoạch tổng quan từ thành phố hoặc quận để xác định cách họ đáp ứng nhu cầu đi lại của tất cả mọi người, bao gồm người lái xe ô tô, người đi bộ, người đi xe đạp, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật và người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Các quy định chung về kế hoạch tổng quan sẽ được yêu cầu khi các chính quyền địa phương tiếp tục sửa đổi cái gọi là yếu tố lưu thông để xác định lưu lượng giao thông qua một hệ thống giao thông địa phương được quy hoạch tốt hơn nhằm giảm tắc nghẽn. Những chỗ như vậy có thể bao gồm vỉa hè, đường dành cho xe đạp, đường cắt ngang, lề đường rộng, dải phân cách và tín hiệu dành cho người đi bộ.
“Đường phố toàn diện đảm bảo rằng số thuế được đầu tư để phục vụ chính đáng cho tất cả người dân California, bảo vệ cùng với nâng cao chất lượng cuộc sống của chúng ta ngay bây giờ và trong tương lai”, K.C. Butler, Giám đốc Điều hành Liên minh Xe đạp California.
Đường phố toàn diện mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ cho cộng đồng. Khi người dân có nhiều lựa chọn vận chuyển hơn, tình hình tắc nghẽn giao thông sẽ giảm và năng lực tổng thể của mạng lưới vận tải tăng lên. Ngoài ra, lười tham giá các hoạt động thể chất có liên quan đến tỷ lệ bệnh nhân béo phì ngày càng tăng. Một nghiên cứu cho thấy rằng 43% những người có nơi an toàn để đi bộ trong vòng 10 phút là đã đủ đáp ứng mức hoạt động thể chất được khuyến nghị.
Đường phố toàn diện mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ cho cộng đồng
AB 1358 cũng là một chiến lược quan trọng mà các cộng đồng có thể sử dụng để giúp nâng cao chất lượng không khí và giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Các đường phố toàn diện sẽ giúp các thành phố và các hạt đạt được các tiêu chuẩn do luật quy định về cắt giảm khí thải gây ra ở California, AB 32. Nếu mỗi cư dân trong một cộng đồng 100.000 người thay thế một chuyến đi bằng ô tô bằng một chuyến đi bằng xe đạp mỗi tháng một lần thì sẽ cắt giảm được 3.764 tấn carbon dioxide (CO2) thải ra / năm.
Ngoài ra, tích hợp vỉa hè, đường dành cho xe đạp và lối đi an toàn vào thiết kế ban đầu của một dự án sẽ giúp tiết kiệm hiệu quả chi phí xây dựng sau này.
California thông qua luật Đường phố toàn diện
(Nghiahai.vn)