Các loại xe đạp (phần 1) 4

Các loại xe đạp (phần 1)

Để biết được loại xe nào phù hợp với bạn, bạn nên cân nhắc đầu tiên để biết bạn sẽ đi đâu: đường trường, đường đất đồi núi hoặc cả hai. Các loại xe đạp (phần 1) trong đó một số xe đạp địa hình được làm đặc biệt cho một loại bề mặt lái xe đặc biệt, trong khi một số khác thì đủ các chức năng linh hoạt, với cơ chế có thể thay đổi nhanh chóng của lốp xe, chúng có thể được lái trong nhiều trường hợp khác nhau.

Xe đạp đường bộ tốt cho việc sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày chẳng hạn như việc đi xe đạp tập thể, đi làm, đi đường dài / sự kiện, tham quan và đua xe đạp địa hình. Chúng thường có điều khiển thanh trượt nhẹ thả xuống, đưa vào vị trí khí động, là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn đi nhanh hoặc quan tâm nhất đến việc chuyển tải năng lượng của bạn một cách hiệu quả để làm cho chiếc xe đạp địa hình nhập khẩu tiến lên phía trước.  Loại xe này cũng cho phép có nhiều vị trí lái xe hơn là loại xe đạp với thanh phẳng. Vị trí lái xe cơ khí động (cúi xuống ở thắt lưng) có thể khiến bạn căng thẳng hơn nếu bạn không linh hoạt.

Các loại xe đạp (phần 1) 1

xe đạp dành cho đường bộ

xe đạp địa hình đường bộ có một số loại chuyên dụng:

Tìm hiểu thêm:

Xe đạp đua  Những chiếc xe đạp địa hình nhẹ và khí động chúngc được chế tạo để đi nhanh trên các mặt phẳng và săn bắt trên những ngọn đồi trong ngày đua hoặc trong một chuyến đi theo nhóm với bạn bè. Khung của chúng thường được làm từ sợi cacbon hoặc nhôm và chúng có thiết kế mỏng đi để chúng trong càng sang càng tốt. xe đạp địa hình đua thường có một hình thức chung là có diện mạo hung hăng và ở những góc dốc khiến chúng nhanh chóng chuyển động.

Các loại xe đạp (phần 1) 2

xe đạp đua

Xe đạp đường trường: Xe đạp đường trường có nhiều tính năng hiệu suất của xe đạp địa hình đua, nhưng với hình dạng khung xe khác giúp bạn ở vị trí lái xe thoải mái hơn. Chúng thường có ống đầu cao hơn, các góc thấp hơn và các ống đầu trên dốc xuống nhằm giảm căng cứng ở lưng và cổ. Chúng cũng thường có tính năng giải phóng mặt bằng cho lốp xe đạp địa hình rộng hơn cho tính linh hoạt và nhẹ nhàng hơn, đi xe thoải mái hơn. Một số xe đạp địa hình độ bền có tay lái bằng phẳng, dành cho những người thích phong cách đua xe nhiều hơn.

Tham khảo  Cảm biến điện tử mới theo dõi quá trình đạp xe

Các loại xe đạp (phần 1) 3

xe đạp đường trường

xe đạp địa hình chéo: là dòng xe nhẹ nhưng vẫn  có độ cứng rắn, đủ để đối phó với các điều kiện khắc nghiệt như khi gặp phải đường đua (hoặc trên vỉa hè, đường mòn đất và cỏ). Hầu hết các xe đạp chéo đều có lốp semi-knobby để xử lý những thách thức địa hình.

Xe đạp du lịch: có một vài chỉnh sửa trên thiết kế từ xe đạp địa hình nhập khẩu truyền thống làm cho chúng trở nên lý tưởng cho các chuyến đi xe đạp đường dài. Chúng được thiết kế với khung vững chắc có khả năng chịu tải nặng trên kệ trước và sau chúng có thêm vài bộ phận đính kèm khác chẳng hạn như có gắn kệ để đồ, chắn bùn, chai nước, bơm xe đạp, đèn chiếu sáng và hơn thế nữa. Nhiều xe đạp du lịch có chiều dài cơ sở dài hơn (khoảng cách giữa hai bánh xe) hơn các loại xe đạp địa hình đường khác và chúng có xu hướng có trọng lượng trung bình thấp hơn, điều này làm cho chúng dễ kiểm soát hơn. Nhiều xe đạp du lịch cũng có hệ thống phanh đĩa để cải thiện sức mạnh dừng lại trong khi kéo những vật nặng trên bề mặt không lát.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em …(www.nghiahai.vn)